No data was found

คนขับแท็กซี่ป้ายดำ ทิ้งนทท. หน้าร้านสะดวกซื้อ ล่าสุดเข้าพบ ตร.แล้ว อ้างแค่ไปถ่ายหนัก

กดติดตาม TOP NEWS

คนขับแท็กซี่ป้ายดำ เข้าพบ ตร.ยันบริสุทธิ์ใจ ยืนแค่ไปถ่ายหนัก แต่เกิดพลัดหลง หลังถูกนักท่องเที่ยวลูกครึ่งไทย-ฮ่องกง แจ้งความปล่อยทิ้งผู้โดยสาร และนำเอาทรัพย์สินไป ไปถ่ายหนัก

จากกรณี นายลำซำ แซ่หล่ำ อายุ 45 ปี นักท่องเที่ยวลูกครึ่งไทย-ฮ่องกง และนางสาวปวีณา พวงผกา อายุ 32 ปี เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.สุธีรพันธ์ ทาปศรี รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองอุบลราชธานี หลังถูกแท็กซี่ป้ายดำจากสนามบินนานาชาติจังหวัดอุบลราชธานี ปล่อยทิ้งในปั้มน้ำมันระหว่างทางไป อำเภอเขมราฐ เชิดกระเป๋าเสื้อผ้าสัมภาระ 3 ใ บหายเข้ากลีบเมฆ สูญทรัพย์สินกว่า 1 แสนบาท ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดวันนี้ (30 มี.ค.65) นายวัฒน์ รองทอง อายุ 62 ปี คนขับรถแท็กซี่ป้ายดำ โตโยต้า สีบอร์นเทา เลขทะเบียน ขข 4381 อุบลราชธานี ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจไม่มีเจตนาที่จะทิ้งผู้โดยสารและเอาทรัพย์สินหลบหนีไป

นายวัฒน์ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำวาน (29 มี.ค.65) ตนเองได้รับผู้โดยสารทั้ง 2 คนจากสนามบินเพื่อไปส่งที่อำเภอเขมราฐ โดยระหว่างทางผู้โดยสารได้ขอซื้อของใช้ส่วนตัวในร้านสะดวกซื้อ ตนจึงได้พาแวะเข้าปั๊มน้ำมันระหว่างทาง จากนั้นผู้โดยสารได้เข้าไปซื้อของและอาหารมาไว้ในรถก่อนจะเดินไปเข้าห้องน้ำภายในปั๊ม ขณะนั้นก็รู้สึกปวดท้องถ่ายหนัก จึงได้เลื่อนรถออกจากช่องจอดบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อไปจอดอยู่หน้าห้องน้ำของปั๊มน้ำมัน และเข้าไปถ่ายหนักอยู่ห้องน้ำคนพิการประมาณ 10 นาที หลังจากนั้นก็กลับไปรอผู้โดยสารที่หน้าร้านสะดวกซื้อเหมือนเดิม แต่ก็ไม่พบผู้โดยสารแล้วตนได้ออกตามหา สอบถามรถแท็กซี่ที่จอดบริเวณหน้าปั๊มก็ไม่มีผู้ใดพบเห็น จึงได้ขับรถออกตามหาตามเส้นทางที่จะไปอำเภอเขมราฐจนถึงกลางทางจึงตัดสินใจกลับรถมารอผู้โดยสารที่ปั๊มน้ำมันจนถึงเช้า

โดยเวลาประมาณ 06.00 น. วันนี้ ทางเคาน์เตอร์สนามบินได้ติดต่อมาว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตามหาเพราะผู้โดยสารเข้าไปแจ้งความว่าตนได้ทิ้งผู้โดยสารและนำเอาทรัพย์สินไป จึงได้เข้ามาแสดงตัวยืนยันความบริสุทธิ์ต่อพนักงานสอบสวน พร้อมชี้แจงข้อเท็จจริง และคืนทรัพย์สิน ให้กับผู้โดยสารให้ทั้งหมด

นายวัฒน์ ยังยอมรับว่า สะเพร่าที่ไม่ได้ให้เบอร์โทรศัพท์กับผู้โดยสารเอาไว้ ทำให้ไม่สามารถติดต่อกันได้จนเกิดประเด็นดังกล่าวเกิดขึ้นมา ตนรู้สึกเสียใจแต่อยากอธิบายเหตุผลที่เรื่องรถออกจากจุดจอดหน้าร้านสะดวกซื้อว่า ตนเองเคยเป็นทหารเก่าที่เนิน 500 อำเภอน้ำยืนแล้วเหยียบกับระเบิดจนขาขาด ปัจจุบันต้องใส่ขาเทียมทำให้ไม่สะดวกที่จะเดินไปเข้าห้องน้ำ จึงได้ขับรถไปเข้าห้องน้ำดูที่ไม่ได้แจ้งผู้โดยสารไว้ก่อนจนทำให้เกิดเรื่องขึ้น

ขณะที่นางกนกเนตร เนตรน้อย ขนส่งจังหวัดอุบลราชธานี ทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้นจึงได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบเคาน์เตอร์ที่ให้บริการเช่ารถของนายวัดพบว่ามีการจดทะเบียนถูกต้องแต่มีการนำรถ มาให้บริการผิดประเภทเนื่องจากรถที่จะใช้รับส่งจากสนามบินไปยังโรงแรมหรือสถานที่ต่างๆ ต้องเป็นรถบริการธุรกิจป้ายเขียวปัจจุบันนำรถป้ายดำมาใช้ในการทำธุรกิจ จึงมีความผิดตามมาตรา 21 พรบ ขนส่ง มีโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาทซึ่งต่อจากนี้ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดอุบลราชธานีจะได้ทำหนังสือเรียกบริษัทเข้ามาชี้แจงและเปรียบเทียบปรับตามอำนาจหน้าที่

สำหรับผู้ประกอบการรถเช่าที่จะนำรถมาให้บริการรับส่งจากสนามบินไปยังจุดต่างๆ ต้องนำไปจดทะเบียนให้ถูกต้องตามประเภทป้ายเขียวป้ายเหลือง หรือให้เช่าแบบไม่มีคนขับต้องระบุให้ชัดเจนหากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามที่สำนักงานขนส่งจังหวัดอุบลราชธานีได้ตลอดเวลาวันทำการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น