No data was found

นายกฯ จี้แก้กม.จราจรทางเรือวัดแอลกอฮอล์ เหมือนขับรถ คลายข้อสงสัยสังคม

กดติดตาม TOP NEWS

นายกฯ อารมณ์ดี ขอครม.ช่วยพีอาร์ผลงานรัฐบาล ทำงานร่วมกัน ‘อนุทิน’ รีบบึ่งเข้าทำเนียบฯรายงานตัว ‘นายกฯ’ สยบปมร้อนโดดประชุม ค้านรถไฟฟ้าสายสีเขียว จ่อลงพื้นที่-ครม.สัญจรปลายเม.ย.นี้ สั่งแก้กม.จราจรทางเรือ จี้ตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ เหมือนจราจรทางบก เหตุสังคมข้องใจ

เมื่อวันที่ 29 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) โดยนายกฯอารมณ์ดี เดินทักทายรัฐมนตรีทั่วห้อง พร้อมกล่าวตอนหนึ่งถึงการแก้ปัญหาความยากจน ว่ารัฐบาลมีแผนเรื่องการแก้ปัญหาความยากจน ในช่วงเดือนเม.ย.-พ.ค.นี้ โดยกระทรวงมหาดไทยจะเข้าไปดำเนินการในเรื่องดังกล่าว

ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า นายกฯและครม.ได้กลับมาร่วมรับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน ที่ตึกสันติไมตรี หลังใน จากเดิมที่ก่อนหน้านี้รับประทานอาหารกล่องและประชุมครม.ไปด้วย อย่างไรก็ตาม ในช่วงท้ายการประชุม นายกฯ กล่าวว่า การทำงานที่ผ่านมา ทำด้วยดีประสบความสำเร็จ ไก่ส่งออกได้ และรัฐบาลทำอะไรมาแล้วขอให้ทุกกระทรวงช่วยกันประชาสัมพันธ์ เราอยู่มาหลายปี มีผลงาน และเป็นผลงานในนามรัฐบาลเราทำงานร่วมกัน ขอให้ช่วยกันประชาสัมพันธ์ และขอบคุณทุกคนที่ช่วยกัน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากมีกระแสข่าวว่านายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ได้ลาประชุมครม. เนื่องจากไปฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นเข็ม 4 และมีอาการอาการป่วย รวมถึงการบอยคอตคัดค้านการต่อสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว ต่อมา นายอนุทิน ได้เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล ซึ่งถือเป็นช่วงท้ายการประชุมครม. โดยได้เดินเข้าไปในห้องประชุม เพื่อรายงานตัวกับนายกฯว่า “ผมมาถึงแล้วครับ”

โดยนายกรัฐมนตรีมีข้อข้องใจ ได้สอบถามในที่ประชุมครม. ถึงกรณีตำรวจไม่ได้ตรวจวัดแอลกอฮอล์ในเลือด ภายหลังเกิดอุบัติเหตุทั้งทางรถและทางเรือ ทางข้อกฎหมายจะดำเนินการอย่างไรได้บ้าง โดยเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกาเป็นผู้ชี้แจงว่าหากเป็นกฎหมายจราจรทางบก ต้องมีการตรวจสอบตามกฏหมาย แต่หากเป็นอุบัติเหตุทางเรือ ไม่ได้บังคับใช้กฎหมายจราจรจึงไม่ตรวจสอบวัดแอลกอฮอล์ก็ได้ นายกฯจึงกล่าวว่า เนื่องจากสังคมมีข้อสงสัยจึงสั่งให้ปรับแก้กฎหมายให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน

 

ทั้งนี้ ภายหลังจากนายกฯได้กำชับให้รัฐมนตรี ดูเรื่องสินค้าราคาแพง ที่ส่งผลกระทบกับประชาชน ล่าสุดทีมคณะทำงานนายกฯเตรียมพิจารณาจังหวัด เพื่อเสนอนายกฯลงพื้นที่พบปะประชาชนและประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ (ครม.สัญจร) เพื่อติดตามผลการดำเนินงานและมาตรการด้านเศรษฐกิจที่รัฐบาลได้ออกไปก่อนหน้านี้ โดยจะเริ่มในช่วงเดือนเม.ย.หลังเทศกาลสงกรานต์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทัพ 'ทุเรียนไทย' เร่งบุกตลาดจีน ปลุกกระแสผู้บริโภคแห่ซื้อ
"บิ๊กโจ๊ก" เชื่อนายกฯ ถูกหลอกเซ็นสั่งย้าย มั่นใจเอาผิดพงส.คดีฟอกเงินเว็บพนัน
สหรัฐ คองเกรสผ่านร่างกม.แบน TikTok แล้ว
"พล.ต.อ.ธนา" เมิน "บิ๊กโจ๊ก" ยื่น ป.ป.ช.เอาผิด ยันทำทุกอย่างตรงไปตรงมา ตามขั้นตอนกม.
สหรัฐ คองเกรสผ่านร่างกม. 95 พันล้านเหรียญช่วยยูเครน-อิสราเอล
"เผ่าภูมิ" ย้ำยังไม่ได้สัญญาณจาก “นายกฯ” นั่งรมต. หลังลือสะพัดกรอกประวัติแล้ว
"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" มอบ "รถเข็นวีลแชร์" ให้สำนักงานจัดหางาน จว.นนทบุรี เติมกำลังใจผู้สูงอายุ-ผู้พิการ-ผู้ยากไร้
"รอง ผกก." แฝงตัวบวชเป็นพระ รวบมารศาสนา มั่วสุมยาในวัดดัง ขยายผลจับตัวเป้งอีก 2 ราย
ตร.ลงสำรวจโกดังเฟอร์นิเจอร์ หาเบาะแสเพิ่มปม "ฆ่าหั่นศพ" ย่านบางบัวทอง เร่งสอบคลี่คลายคดี
เพลิงไหม้บ่อขยะเทศบาลเมืองสระแก้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น