No data was found

“ทักษิณ” ให้ “อุ๊งอิ๊ง” ตัดสินใจเล่นการเมือง ลั่นไม่กลัวซ้ำรอย อย่ามาขู่พร้อมปกป้องลูก

กดติดตาม TOP NEWS

"ทักษิณ" ให้ "อุ๊งอิ๊ง" ตัดสินใจเล่นการเมือง โยนพรรคเพื่อไทยเสนอเป็นแคนดิเดตนายกฯ ลั่นไม่กลัวซ้ำรอยตนเอง-อาปู อย่ามาขู่ พร้อมปกป้องลูก

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม2565  นายทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ วู้ดซัม อดีตนายกรัฐมนตรี และนักโทษหนีคดี ได้ร่วมสนทนาในรายการ CARE Talk x CARE ClubHouse ตอน มองเมืองดูไบ ใส่ใจกรุงเทพฯ ถึงตัวอยู่ไกล แต่ใจยังคิมิโนโตะ โดยตอนหนึ่งมีคำถาม ทำอย่างไรให้ น.ส. แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย มีภูมิคุ้มกันทางการเมือง นายทักษิณ กล่าวว่า แพทองธาร ติดตามผมมาตั้งแต่เด็ก หัวใจประชาธิปไตยเต็ม 100 และพยายามเอาแนวทางเทคโนโลยีมาเสริมให้พรรคเพื่อไทย ไม่ได้คิดจะเป็นนักการเมืองและเป็นกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ยังไม่รู้เล่นการเมืองหรือแคนดิเดตนายกฯ หรือไม่ แต่เขาจะใส่ความคิด เขาบอกผมว่า เขาจะพูดเรื่องงานที่ได้รับมอบหมายไป 6 เดือนเขาจะแนะนำพรรคเพื่อไทยตามแนวคิดเด็กรุ่นใหม่

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายทักษิณ กล่าวว่า ผมคิดว่าไม่ง่าย เพราะในพรรคจะต้องคิดว่าเสนอนายกฯ เป็นใคร หากเกิด แพทองธารเป็นแคนดิเดตนายกฯ แล้วเกิดประชาชนเลือกมาได้เป็นจริง หากกลัวจะมีชะตากรรมเหมือนผมและปู ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ผมต้องถามประชาชน 16 ปีช้ำพอหรือยัง ระบบพังไป เศรษฐกิจพัง ครอบครัวพังไป เป็นหนี้เป็นสินจากการล้มลุกคลุกคลานจากรัฐประหาร ถ้ามีอีกทีก็ไม่เป็นไร ผมมีบ้านหลายประเทศ ถ้าประชาชนเข็ด นักปฏิวัติก็ไม่มี ลงมากระทืบทีเดียวจบหมด ถ้าประชาชนพร้อม บ้านเมืองช้ำเยอะ ลูกหลานจะติดยาเสพติด อนาคตไม่มี พวกคุณทำอะไรเฮงซวยฉิบหาย เข็ดหรือยัง อย่าไปเชื่อพวกหน้าด้านออกไปเย้วๆ

 

นายทักษิณ กล่าวต่อว่า ตนแล้วแต่แพทองธาร การไปกับตนแล้วเห็นตนช่วยเหลือชาวบ้าน และลูกอยากทำสานเจตนารมณ์ของพ่ออยากให้ชาวบ้านหายความยากจนจริงๆอยากจะทำต่อเป็นเรื่องของลูก ผมเป็นพ่อที่รักลูกให้ความอบอุ่นกับลูก และพร้อมปกป้องลูก ไม่มีปัญหาครับ เครื่องบินส่วนตัวก็มี บ้านอยู่ หลายประเทศบินมาปุ๊บ สบาย ไม่เคยกลัว ดังนั้น อย่ามาขู่ เรื่องกลัว ไม่มีกลัว แต่เหมาะสมหรือไม่มีความสามารถแล้วยังทำให้บ้านเมือง ผมขอชื่นชมคนคิดคอนเซปต์ครอบครัวเพื่อไทย เข้าใจเป็นพวกทีมหมอเลี้ยบ (นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี อดีตรองนายกฯ) ผมเคยพูดเรื่องความสุข ดังนั้น คำว่าครอบครัวเพื่อไทย คือครอบครัวที่ใหญ่มาก เป็นความรัก พร้อมให้อภัยและพร้อมปรึกษาร่วมกันทั้งสุขและทุกข์ ผมถึงชอบ เพราะจะทำให้คนมีมากกว่าสถานะทางกฎหมาย แต่เป็นสถานะทางใจ การเมืองถ้าจะร่วมกันเปลี่ยนแปลงบ้านเมืองให้ดีขึ้น ต้องมีความเป็นครอบครัว ต้องกล้าพูดความจริง และแชร์ความสุขร่วมกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รอมา 5 ปี ยังไม่เห็นเทป สัมภาษณ์ "ธนาธร" ฟุ้งสื่อ ออกอากาศ NBC
หดหู่ใจ พ่อป่วยซึมเศร้า ไลฟ์สดตัดพ้อชีวิต ก่อนพาลูกสาววัย 1 ขวบ ขับรถดิ่งแม่น้ำ
"ดร.สามารถ" ฝาก 4 ข้อเร่งทำ ถ้าไม่อยากเห็นกทม.เป็นเมืองคนตกท่อซ้ำซาก
"อุบลฯ" อ่วมโดนพายุถล่ม "ต้นมะขามยักษ์" หักโค่นทับบ้านพัง 3 ชีวิตรอดหวุดหวิด
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 3 ภาค พายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง ระวังอันตราย เตรียมรับมือให้ดี
อัลจาซีรา ประณามอิสราเอล
อิหร่านชี้ สหรัฐ-อังกฤษตัวการใหญ่หนุนหลังอิสราเอล
นักเตะทีมชาติมาเลเซียถูกสาดน้ำกรด
จยย.ข้ามเลนชนประสานงากระบะตาย 2
ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น