No data was found

บขส.พร้อมบริการ ปชช.ช่วงสงกรานต์ คาดเดินทางวันละ 4 หมื่นคน

กดติดตาม TOP NEWS

บขส.พร้อมบริการ ปชช.ช่วงสงกรานต์ คาดเดินทางวันละ 4 หมื่นคน

วันนี้ (29 มี.ค.65) บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. ได้จัดประชุมแผนปฏิบัติการเดินรถช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดระเบียบพื้นที่ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ หรือ หมอชิต รวมถึงสถานีขนส่งทั่วประเทศ รองรับการเดินทางกลับต่างจังหวัดของประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. เปิดเผยภายหลังการเป็นประธานการประชุมว่า สำหรับการเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ บขส. คาดการณ์ว่าในช่วงวันที่ 11-12 เมษายน 2565 จะเป็นช่วงที่ประชาชนเดินทางออกมากที่สุด ประมาณ 40,000 คนต่อวัน เพิ่มขึ้นจากช่วงปกติ 30% ส่วนขากลับคาดว่าจะเป็นช่วงวันที่ 16-18 เมษายน 2565 ที่ประชาชนจะมีการเดินทางหนาแน่น

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ บขส. ได้จัดเตรียมเที่ยวรถไว้รองรับประชาชน จำนวน 3,700 เที่ยว และรถเสริมอีก 700 คัน โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะมีการเสริมรถมากที่สุดราว 300 คัน ภาคเหนือ 200 คัน ภาคกลาง 100 คันและภาคใต้ 100 คัน เชื่อว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ยังมีอยู่ รวมถึงภาวะเศรษฐกิจขณะนี้จะทำให้การเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชนในปีนี้ลดลงกว่าปีที่ผ่านมา

นายสัญลักข์ กล่าวว่า บขส. ได้มีการกำชับทั้งในเรื่องของการดูแลความพร้อมของรถและผู้ขับขี่ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเช่นที่เกิดใน จ.สระบุรี โดยจะมีการตรวจหาแอลกอฮอล์ รวมถึงสารเสพติด และจะออกใบรับรองสำหรับผู้ขับขี่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้โดยสาร

นอกจากนี้ ในระหว่างวันที่ 7 – 10 เมษายน กรมควบคุมโรคจะนำรถตรวจ ATK เคลื่อนที่เข้ามาให้บริการตรวจหาเชื้อให้กับประชาชน รวมถึงพนักงานขับรถ ทั้งรถของบริษัทและรถร่วม เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนก่อนการเดินทาง

ขณะเดียวกันเพื่อป้องกันความแออัด บขส. ได้เปิดให้ประชาชนได้จองตั๋วออนไลน์ พร้อมมอบส่วนลดให้ 5% ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชน โดยยอดจองล่วงหน้าของเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือขณะนี้อยู่ที่ 70% ภาคตะวันออก ประมาณ 50-60 % ยืนยัน บขส.มีรถบริการเพียงพอกับความต้องการ และจะไม่มีผู้โดยสารตกค้างแน่นอน

นายสัญลักข์ กล่าวว่า เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน บขส. ได้มีการพ่นฆ่าเชื้อบนรถประจำทางทุกคัน ขณะที่พนักงาน ได้รับการฉีดวัคซีนรวม 4 เข็มแล้ว และยังมีการตรวจ ATK อย่างสม่ำเสมอทุกๆ 3 วัน ขณะเดียวกัน ได้ขอความร่วมมือรถสายยาว ห้ามรับประทานอาหารระหว่างทาง แต่จะมีการแจกอาหารกล่องให้แทน และหากมีการเดินทางเกิน 4 ชั่วโมง จะมีการจอดให้พักผ่อน รวมถึงขอความร่วมมือผู้โดยสารที่มีอุณหภูมิสูงเกิน 37.5 หากมาถึงจะต้องเข้าไปยังจุดพักคอย และจะต้องได้รับการตรวจหาเชื้อ ATK ก่อนการเดินทางทุกครั้ง

และแม้ว่าขณะนี้สถานการณ์ราคาน้ำมันจะปรับตัวเพิ่มขึ้น ซึ่งอาจส่งผลให้ประชาชนหันมาใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ เพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม บขส. ไม่มีการปรับขึ้นราคา ซึ่งในขณะนี้ถือว่าเป็นการช่วยเหลือประชาชนเพื่อลดค่าใช้จ่ายอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พ.อ.ณรงค์ กิตติขจร" ลูกชาย "จอมพลถนอม" เสียชีวิตแล้ว
สุดเศร้า ครอบครัวรับศพ "ดาบโก้" ถูกรัวยิงทิ้งร่างกลางป่า บำเพ็ญกุศล
"ช่อ พรรณิการ์" รีบโหน "บุ้ง" เสียชีวิต จี้ปล่อยผตห.พ้นคุก โดนจวกกลับหยุดเอาศพหากิน
ซีพีเอฟ คว้ารางวัล Crystal Taste Award การันตีสุดยอดรสชาติระดับโลก 3 ปีซ้อน สร้างประสบการณ์ความอร่อยไร้พรมแดน
"ตร.กัมพูชา" จับเพิ่มอีก 1 หนุ่มเกาหลี คดีฆ่ายัดถังโบกปูน เร่งสอบหาปมแค้น
ดุเดือด "แม่น้องไนซ์-ลูกหาบเชื่อมจิต" รุมเถียงเจ้าหน้าที่ พม.หลังถามไม่เข้าหู ชาวเน็ตเมนต์สนั่น
หัวอกพ่อสุดช้ำ ลูกชายโดนรุ่นพี่ ม.2 รุมทำร้าย ไฟแช็คจี้คอ ทำเครียดอยากย้ายโรงเรียน
ทนายความยืนยัน "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิตแล้ว หลังแพทย์ยื้อลมหายใจ
กกล.บูรพาสนองนโยบายนายกฯสกัดจับสินค้าเถื่อนลอบเข้าไทยแนวตะเข็บชายแดน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น