logo

คุณยายวัย 72 ปี จำภาพติดตา สามีจมน้ำดับต่อหน้า สุดเวทนาต้องเลี้ยงหลานอีก 4 คนลำพัง

บุรีรัมย์ คุณยายวัย 72 ปียังติดตาภาพสามีวัย 73 ปี จมน้ำต่อหน้าระหว่างว่ายน้ำไปช่วยเป็ดถูกหมากัด เจ้าตัวระบุ พยายามทำตามแล้วสามีให้หาไม้ยื่นให้ แต่ไม่ทันได้ยินแค่เสียงสั่งลาก่อนจมน้ำ เผยเป็ดที่สามีว่ายไปช่วยเหลือ ย้อนกลับมาชี้จุดให้กู้ภัยงมร่างขึ้นมา ยายหลั่งน้ำตาไม่หายเพราะจะต้องเลี้ยงหลานอีก 4 คนตามลำพัง

วันที่ 29 มี.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีนายมานพ เพียบประโคน อายุ 73 ปี และนางเทียม เพียบประโคน อายุ 72 ปี สองสามีภรรยา อยู่เลขที่ 91 ม.9 บ้านะลุงเก่า ต.โคกม้า อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ วิ่งไล่สุนัขที่คาบเป็ดของตัวเองที่เลี้ยงไว้ หนีไปทางสระน้ำ ก่อนที่ฝ่ายสามีจะว่ายน้ำหวังไปช่วยเป็ดที่หนีตาย แต่โชคร้ายที่ขาว่ายน้ำกลับฝั่งเกิดหมดแรง แล้วจมน้ำต่อหน้าภรรยาที่คอยอยู่ข้างสระน้ำอย่างน่าเวทนา เหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลา 16.00 น. 28 มี.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดศพได้ตั้งบำเพ็ญกุศลไว้ที่บ้านพัก มีชาวบ้านมาแสดงความเสียใจไม่ขาดสาย นางเทียม เพียบประโคน ภรรยา ยังรับสภาพกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ นั่งน้ำตานองหน้า พร้อมกับเล่าเหตุการณ์ที่ตนเห็นตอนนั้นว่า

ตอนนั้นตนเห็นสุนัขคาบเอาเป็ดที่เลี้ยงไว้ไป ตนเองจึงรีบวิ่งตามพร้อมตะโกนเรียสามีให้มาช่วย เมื่อมาถึงสระพบว่าสุนัขได้ปล่อยเป็ดแล้ว แต่คาดว่าน่าจะบาดเจ็บ ตนได้ห้ามสามีแล้วว่าอย่าลงไป แต่สามีบอกว่าจะลองดู ภาพตอนนั้นยังติดตา ระหว่างที่สามีว่ายน้ำกลับ แล้วตะโกนบอกตนว่า”ให้หาไม้มาหมดแรงแล้ว”ตนพยายามจะหาไม้แต่ไม่มี ได้แต่หย่อนขาลงน้ำคอยรับสามี สุดท้ายสามีบอกลาว่า”จมน้ำแล้วนะ” ก่อนจะหายไปในน้ำ ตอนนั้นทำอะไรไม่ถูก สุดท้ายไม่มีใครช่วยได้

ระหว่างหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม มางมหารร่าง ตนก็บอกไม่ถูกว่าจุดไหน เพราะตื่นเต้น ทันใดนั้นเป็ดที่หนีตายไปซ่อนตัวอยู่พุ่มไม้ ได้ว่ายมาตรงจุดที่สามีจม กู้ภัยใช้เวลาไม่นานก็พบร่าง

ตอนนี้ตนยังรับไม่ได้ เพราะเสียสามีอันเป็นที่รักไป ที่ผ่านมาตนกับสามีต้องเลี้ยงหลาน 4 คน ที่พ่อแม่เสียชีวิตไปแล้ว คนเล็กกำลังจะขึ้น ม.1 คนโตสุดกำลังจะขึ้น ม.4 หลังจากนี้ จะต้องเลี้ยงหลานตามลำพัง สงสารหลานที่ยังอยู่ในวัยที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้.

 

 

ภาพ/ข่าว เรืองรุจ วังแจ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.บุรีรัมย์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เพจกล้าที่จะก้าว นำเหยื่อ “แชร์ลูกโซ่ธุรกิจออมทอง” เข้าร้องเรียน ดีเอสไอ ภาค 1 หลังโดนโกงสูญเงินนับร้อยล้าน
"บิ๊กอุ้ม" ลุยบุรีรัมย์กับ "กสศ." แก้ปัญหาเด็กหลุดนอกระบบการศึกษา มอบ "สกร." ตามเด็กถึงบ้าน ตั้งเป้าเทอม 2/2567 "บุรีรัมย์เด็กดร็อปเอาต์เป็นศูนย์"
"อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท" ชื่อนี้มีที่มา ลุ้นเป็น "มรดกโลก" แห่งที่ 8 ของประเทศไทย
สถานทูตฯ เตือนคนไทยในฝรั่งเศส ระวังตัว หลังเกิดเหตุวินาศกรรมเผาเส้นทางรถไฟ
จนท.เฝ้าระวัง "น้ำป่า" ไหลหลากผ่ากลางโรงเรียน หวั่นอาคารถล่ม วิกฤติซ้ำซ้อน เด็กนร. โดนไฟช็อต เร่งหามส่งรพ.ด่วน
"อ.อ๊อด" ค้านใช้ไซยาไนด์กำจัด "ปลาหมอคางดำ" หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม
โปรดเกล้าฯ พระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ พระราชาคณะ 5 รูป วัดโพธิ์
สุดเศร้า "เบนซ์ ธนธิป" อดีตนักแสดง เสียชีวิตแล้ว หลังตกเตียงผู้ป่วย
"สหกรณ์ฯพรหมคีรี" เตรียมรับมือมังคุดทะลัก มั่นใจราคาไม่ตกเหตุสมาชิกทำมังคุดคุณภาพ
"กรมที่ดิน" ผนึกกำลัง 7 หน่วยงาน เร่งออกหนังสือสำคัญสำหรับที่หลวง แก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินของรัฐ

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น