No data was found

“เฉลิม” ออกโรงโดดป้อง “อุ๊งอิ๊ง” ยังบริสุทธิ์ทางการเมือง ซัดคนโจมตีเชื่อมีแผนสกัดกั้น

กดติดตาม TOP NEWS

"เฉลิม" ออกโรงโดดป้อง “อุ๊งอิ๊ง” ยังบริสุทธิ์ทางการเมือง ซัดคนโจมตี เชื่อมีแผนสกัดกั้น จ่อเปิดอภิปรายนอกสภาปมนายกฯดำรงตำแหน่ง 8 ปี ยุ “บิ๊กตู่”ยุบสภา อนุทิน จุรินทร์ จะได้กระอักเลือดตาย

วันที่ 28 มี.ค. 65 ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษพรรคพท. แถลงว่า วันนี้ตั้งใจมาให้สัมภาษณ์เพราะตนเห็นนักการเมืองชั่วๆ เลวๆที่ออกมาพูดถากถาง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ในฐานะประธานที่ปรึกษาคณะทำงานด้านการมีส่วนร่วมและนวัฒกรรม ที่เข้ามาทำงานการเมืองเป็นหัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ คนที่ต้องพูดคุยกับน.ส.แพทองธารคือ พรรคเพื่อไทย ไม่ใช่นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) หรือนายวันชัย สอนศิริ ส.ว. ตนถือว่า 2 คนนี้พูดเพราะด้วยไม่ได้ ต้องบอกว่า “เสือก” มายุ่งกับพรรคคนอื่นเขา ส่วนน.ส.แพทองธารเข้ามาการเมืองแล้วจะประสบความสำเร็จหรือไม่ เป็นเรื่องเฉพาะตัว เป็นความสามารถส่วนบุคคล อย่าโจมตีเด็กที่บริสุทธิ์ทางการเมือง ตนไม่อยากให้คนที่มีความตั้งใจ และบริสุทธิ์ใจทางการเมืองต้องมาแปดเปื้อนเพราะนักการเมืองบางคน

“ มีการวางแผนสกัดบุตรสาวนายทักษิณ ประชาชนจะเลือกใครไม่ใช่เรื่องของพวกท่าน แต่เป็นเรื่องของประชาชน ไม่ต้องมายุ่ง พรรคไหนได้คะแนนมากก็ได้จัดตั้งรัฐบาล การเมืองเขาเล่นกันแบบนี้ วันนี้คะแนนพรรคเราดี ผู้สมัครเราก็ดี และน.ส.แพทองธารเก่ง หลานจะช่วยพรรคได้เยอะ การเมืองรอบนี้จะสนุก แล้วพวกหลานๆจะได้เห็นคนร้องไห้” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า นักการเมืองหลายคนมันน่าโง่ ออกมาทีไรก็นายกฯปู ทักษิณถูกลงโทษทุจริตจำนำข้าว ไปเอาเอกสารมาให้ผมดูสักแผ่นสิ ปเอาคำพิพากษามาให้ผมดูสิ มันไม่มี พวกนี้อิจฉาริษยา นายกฯปู โดนศาลลงโทษตามม.157 ไม่ลงโทษฐานทุจริตต่อหน้าที่เป็นเรื่องบกพร่องต่อหน้าที่ รัฐบาล ใช้ม. 44 อายัดทรัพย์ 35,000 ล้าน และให้กรมบังคับคดีอายัดบ้านพัก สุดท้ายท่านต่อสู้ศาลปกครองในที่สุดก็ถอนอายัดทรัพย์สิน ตนอยากเปรียบเทียบคดีปรส. ที่รัฐบาลยุคนั้นขายหมด ซื้อมา 8 แสนล้าน ขายไป 2 แสนล้าน สุดท้ายศาลตัดสินให้รัฐมนตรีติดคุก แต่รอการลงอาญา 2 ปี แต่สมัยนั้นไม่มีพล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีมาตรา 44 ไม่มีเผด็จการ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนจะเปิดปราศรัยนอกสภา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บริหารบ้านเมืองไม่ได้ เพราะมีคนแบบนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มาร่วมรัฐบาล ก่อนเลือกตั้งก็บอกว่าไม่มีทางร่วมรัฐบาลกับพล.อ.ประยุทธ์ที่ยึดอำนาจ ขอให้ประชาชนเชื่อใจ แต่สุดท้าย ท่านจะมองหน้าชาวบ้าน และมองหน้าลูกเมียได้อย่างไรว่าท่านมีพฤติกรรมแบบนี้ เพราะหลังเลือกตั้งท่านปกป้องพล.อ.ประยุทธ์ทุกทาง สมัยหน้าไม่มีใครเลือกคุณหรอก ต่อมาคือนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ที่เคยบอกว่าจะทำประชาธิปไตยให้สุจริต แล้วไปร่วมกับคนที่ยึดอำนาจนี่สุจริตตรงไหน ตนขอท้าให้มาดีเบตกัน

“ถ้าผมเป็นพล.อ.ประยุทธ์ จะยุบสภาให้นายอนุทิน และพรรคประชาธิปัตย์ กระอักเลือดตาย เพราะทั้ง 2 พรรคนี้ กลัวจะมีการยุบสภา สวดมนต์ทุกคืน ไม่มีราคาการเมือง เขาไม่อยากให้ยุบเนื่องจากเขามีภารกิจที่ต้องทำแต่ยังไม่เสร็จ ผมไม่ได้ชอบพล.อ.ประยุทธ์ แต่ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ยุบสภาวันนี้กลับบ้านไปได้นั่งหัวเราะ แต่ไอ้ 2 คนกลับไปอาจผูกคอตาย” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวอีกว่า สำหรับวาระการดำรงตำแหน่ง 8 ปี ของนายกฯ ตัวเองเป็นคนเขียนรัฐธรรมนูญเองว่า ห้ามเกิน 8 ปี กรณีนี้ตนจะอภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภาด้วย นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ยังสั่งราชการแบบขาดความรู้ ขาดวิสัยทัศน์ ภาพลักษณ์ในเวทีต่างประเทศไม่ดี อีกประการคือ การแก้โควิดในประเทศล้มเหลว คนตาย คนป่วยมากขึ้น และแจกเงินตลอดเวลา ส่งผลเสียหายในระยะยาว นอกจากนี้ ท่านยังควบคุม ครอบงำ หรือชี้งำกิจกรรมพรรคการเมืองต่างๆ ซึ่งเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่พรรคเล็กพรรคน้อยเยอะเหลือเกิน นอกจากนี้ยังเป็นผู้นำที่ขาดวุฒิภาวะ แก้ปัญหายาเสพติดขาดมาตรฐาน วันนี้ยาบ้าคือสินค้าที่ถูกที่สุด และยังมีกัญชา วันนี้มีนักการเมืองชั่วไปปลูกกัญชาที่ลาวไว้ 5,000 ไร่ วันนี้คุณน้า คุณอา คุณยายโดนจับเพราะกฎหมายยังปลดล็อกไม่สมบูรณ์ ตนฝากไปถึงนายอนุทินว่า อย่าให้ตนถึงที่สุด เพราะตนเป็นคนช่างพูด ตนก็จะพูดให้ถึงที่สุด

 

เมื่อถามถึงรายละเอียดเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภาว่าจะดำเนินการอย่างไร ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า จะรวมคนที่เข้าสภาไม่ได้ ใช้ลาน กทม. โดยจะอภิปรายทั้งคดีเขากระโดงที่ศาลตัดสินแล้ว แต่รัฐบาลไม่ดำเนินการ แต่ถ้าตนได้เป็นรัฐบาลจะจับให้หมด เรื่องรถไฟสายสีเขียวที่พรรคภูมิใจไทยไม่เข้าประชุม อวดเด่นว่ากูแน่ ตนจะรวบรวมเรียบเรียงข้อมูลที่มีอยู่ ตนไม่อยากให้พล.อ.ประยุทธ์อยู่ ตนไม่ได้เกลียดพล.อ.ประยุทธ์ แต่หมั่นไส้ 2 พรรคนี้ ทั้งนี้ คิดว่า พล.อ.ประยุทธ์อยู่ไม่ได้ ไม่รู้เรื่องในสภา แต่ตนจะใช้เวทีข้างนอกด่า 3 วัน ซึ่ง อย่างไรก็ตาม สำหรับการอภิปรายนอกสภา ตนขอดูจังหวะเวลา และดูฝนด้วยก่อน เมื่อถามถึงกฎหมายลูกที่มีความเห็นแย้งกันเรื่องจะใช้เบอร์เดียว หรือคนละเบอร์ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เท่ากันนั่นแหละ เอาอย่างไรก็ได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กรมโยธาฯ" รุกมาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้าง งานก่อสร้างล่าช้า ประชาชนเดือดร้อน
“ศปปส.” ยื่นหนังสือถึง UN หยุดแทรกแซง ม.112 ลั่นกฎหมายไทย คนไทยจัดการกันเองได้
"ภูมิธรรม" มั่นใจดันผู้ประกอบการเพิ่มแต้มต่อการค้า เปิดประตูสู่เอเชียใต้ หลังดัน FTA ไทย – ศรีลังกา ผ่านสภาสำเร็จ
รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ
จีนใช้ ‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลในพื้นที่แคบ
“บิ๊กต่อ” ตั้งทนายฟ้องกลับ “ทนายตั้ม” หมิ่นประมาท ปมแฉเอี่ยวส่วยเว็บพนัน เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน
สหรัฐ สามปธน. เดโมแครตระดมทุนครั้งใหญ่ช่วยไบเดน
สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น