No data was found

“หมอพรทิพย์” เปิดใจไม่สน “แม่แตงโม” ลั่นส่วนตัวไม่ค่อยคุ้นกับวัฒนธรรมแบบนี้

กดติดตาม TOP NEWS

"หมอพรทิพย์" เดินหน้าทำงานต่อ ไม่สน"แม่แตงโม" ไม่พอใจ ย้ำเข้ามายุ่งคดีนี้ เพราะ"แม่"เรียกมาเอง แจงแถลงผลชันสูตรศพรอบ 2 เพราะเป็นมติของกระทรวงยุติธรรม วอนสื่ออย่าเสี้ยมให้ต้องเจอกันอีก เพราะตนไม่ถนัดกับคนแบบนี้

วันที่ 28 มี.ค. 65 แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) และคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา ปฎิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ตอบโต้กรณีที่นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม ออกมาแถลงแสดงความไม่พอใจในการทำงานของแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ ทั้งเรื่องของการแถลงรายละเอียดเกี่ยวกับศพและการให้สัมภาษณ์สื่อทุกวันว่า ตนไม่อยากต่อความยาวสาวความยืด พร้อมขอยืนยันว่า การที่เข้าไปแถลงผลชันสูตรศพรอบ 2 ของน.ส.ภัทรธิดา หรือนิดา พัชรวีระพงษ์ (แตงโม) นักแสดงสาวชื่อดัง เพราะเป็นมติของกมธ.และกระทรวงยุติธรรมที่ให้ตนแถลง ส่วนเรื่องการเดินหน้าผ่าศพรอบ 2 ส่วนตัวไม่ทราบว่าแม่จะให้ผ่าหรือไม่ผ่า แต่คนที่พาศพแตงโมไปที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ คือนายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือทนายเดชา ประธานเครือข่ายศูนย์ทนายคลายทุกข์ จากนั้นกระทรวงยุติธรรม และกมธ.ก็ให้ตนไปร่วมสังเกตการณ์การเดินหน้าผ่า ไม่ใช่มาจากตนแน่นอน เพราะตอนแรกตนก็พยายามอธิบายว่าอาจจะไม่ต้องผ่า ก็ได้ หากผลการชันสูตรพลิกศพในรอบแรกละเอียดแล้ว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามว่า อยากจะเคลียร์กับคุณแม่แตงโมหรือไม่ แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ กล่าวว่า ต้องตั้งคำถามว่า คนที่อยากคุย แต่ออกมาด่าผ่านสื่อแบบนี้ แล้วการไปพูดคุยกันจะได้อะไร ส่วนตัวไม่ค่อยคุ้นกับวัฒนธรรมแบบนี้ ไม่คุ้นกับวัฒนธรรมที่ด่าๆกันแบบนี้ ซึ่งหากอยากจะคุยกันจริงๆควรจะเคลียร์กันนอกรอบตั้งแต่ตอนแรก ส่วนใครจะว่าอะไรตนก็ได้ แต่ทุกคนรู้ดีว่าตนเป็นอย่างไร ดังนั้นการที่แม่แตงโมมาถอนคำร้องออกจากกมธ. รวมถึงไม่ต้องการให้ตนเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับคดี ตนจึงไม่ได้รู้สึกติดใจ เพราะในชีวิตจริงก็เจออะไรแปลกๆแบบนี้มาเยอะ ใครทำอะไรก็รู้อยู่แล้วว่าทำอะไร ส่วนตัวไม่ค่อยอยากเสียเวลากับอะไรที่ทำแล้วไม่ดีขึ้น

 

“ยืนยันว่า ไม่ได้เข้ามายุ่งเรื่องนี้เอง คุณแม่แตงโมเป็นคนเรียกมาโดยการบอกผ่านสื่อ ดิฉันจึงนำเรื่องเข้าสู่กมธ.เพราะคิดว่าต้องทำเป็นระบบ และโดยหลักของความโปร่งใสก็ต้องให้แม่ของแตงโมเข้ามาด้วย แต่มาวันนี้กลับบอกว่าไม่รู้อะไรเลย แล้วที่ติดต่อเชิญให้มาตั้งแต่ต้น นัดหมายตลอด แต่เขาก็ไม่สะดวกมาตลอด มันคืออะไร ส่วนเรื่องการที่บอกว่าดิฉันไปย่ำยีศักดิ์ศรีของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นคนที่มีการศึกษามีคุณธรรมจะพูดต่อหน้า ขอตอบแค่นี้ ขอให้สื่ออย่าเสี้ยมให้ต้องเจอกันอีกเลย เพราะไม่ถนัดกับคนแบบนี้ หลังจากนี้เราก็ทำงานตามหน้าที่ และมันไม่ใช่เรื่องที่ว่าจะถอดใจ เพราะเราก็ต้องทำตามหน้าที่ต่อให้ดีที่สุด ไม่กังวลอะไร” แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"หมอเหรียญฯ" มาเต็ม ยันชัดเจนกล้าทำกล้ารับผิด ตบหน้ากุ๊ยวัย 14 ย้ำห้ามสูบบุหรี่เพื่อปกป้องทุกคนในรพ.มงกุฏวัฒนะ
"พี่คนดี" ร่ายกลอน เตือนสติ หยุดปั่นวาทกรรมคิดต่าง ทำติดคุก แต่เพราะซ่าท้ากฎหมาย ส่วนพวกปั่นให้คิดกร่าง ยังห่างคุก
ทนายดังชี้ชัดเหตุผล พินัยกรรม "บุ้ง ทะลุวัง" อาจตกเป็นโมฆะ
ทหารเรือเมากร่าง ทำร้ายโชเฟอร์ตุ๊ก ๆ วัย 72 ล็อกคอต่อยหน้า แถมเตะซ้ำ
“มูลนิธิวอชด็อก” ไทยแลนด์ เอาผิดทอมประชดแฟนสาวโยนแมวจากชั้น 21 สิ้นใจ
สภาพอากาศวันนี้ ไทยตอนบนร้อน ถึงร้อนจัด อุตุฯเตือน 38 จว.เจอฝนฟ้าคะนอง ลมแรง กทม.ก็โดนด้วย
โปแลนด์เผย ไม่พร้อมส่งขีปนาวุธให้ยูเครน
อิสราเอลรับ โจมตีโรงเรียน UN
อีกมุมมอง! ผู้ประกอบการกัญชาพัทยา วอนอย่าเพิ่งวิตกกังวล เชื่อว่าภาครัฐจะมีทางออกที่ดี ผู้ประกอบการอาจจะต้องปรับตัวตามข้อกำหนดที่มากขึ้น
บุกจับปาร์ตี้ยากลางวันแสกๆ ภายในพลูวิลล่า ตั้งอยู่บนเนินเขาพื้นที่ตำบลทุ่งเพล อ.มะขาม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น