No data was found

“ดีเอสไอ” เตรียมรับคดี “แตงโม” เป็นคดีพิเศษ หากตรงตามเงื่อนไข

กดติดตาม TOP NEWS

"ดีเอสไอ" เรียกทีมแพทย์ผ่าชันสูตร "แตงโม" ประชุมพิจารณาด่วน เพื่อดูข้อเท็จจริง และตรงตามเงื่อนไขรับเป็นคดีพิเศษหรือไม่ หากตำรวจสรุปสำนวนส่งอัยการ ดีเอสไอ จะหมดสิทธิ์รับทำคดีทันที

วันที่ 28 มี.ค. 65 นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เรียกคณะแพทย์จากสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ และคณะแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรมประชุมชุดที่ทำการชันสูตรศพของแตงโม-นิดา ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ดาราสาว ตกเรือสปีดโบ๊ท ว่าจะรับเป็นคดีพิเศษ

โดย นายไตรยฤทธิ์ เปิดเผยว่า การประชุมในวันนี้นั้นเป็นไปตามข้อร้องเรียน ซึ่งผู้ร้องเรียนมองว่าคดีดังกล่าวมีลักษณะเป็นการฆาตกรรมอำพราง มีผู้มีอิทธิพลเข้าไปยุ่งเกี่ยวพยานหลักฐานพยายามเบี่ยงเบนประเด็นการชันสูตรการเสียชีวิต และรายละเอียดของคดีมีความซับซ้อนน่าสงสัย เหมือนจงใจทำให้คดีนี้เป็นอุบัติเหตุจมน้ำเสียชีวิต ทั้งที่ยังไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด จึงมีการเรียกทีมแพทย์ผ่าชันสูตรคุณแตงโมทั้ง 2 รอบ มาประชุมและให้ข้อมูลกับคณะกรรมการ เป็นครั้งแรก

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนการประชุมครั้งต่อไปจะมีการร้องขอพยานหลักฐานจาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อนำมาประกอบสำนวนการประชุม ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จไม่เกินเดือนเมษายน 2565 ก่อนมอบให้คณะอนุกรรมการพิจารณา และส่งไปยังคณะกรรมการที่มี นายวิษณุ เครืองาม ประธานคณะกรรมการคดีพิเศษชุดใหญ่ พิจารณา ก่อนสรุปว่าจะรับหรือไม่รับเป็นคดีพิเศษ ซึ่งการที่จะรับเป็นคดีพิเศษจะต้องตรงตาม 5 เงื่อนไข คือ คดีมีความซับซ้อน ต้องรวบรวมหลักฐานจำนวนมาก, คดีมีความกระทบต่อสังคม, กระทบความมั่นคงและเศรษฐกิจอย่างรุนแรง ,เป็นองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ ,มีผู้มีอิทธิพลอยู่เบื้องหลัง ซึ่งจะต้องประมวลจากข้อเท็จจริงที่ปรากฎ

อย่างไรก็ตามในคดีดังกล่าวอยู่ในความรับผิดชอบของ สำนักงานตำรวตแห่งชาติ หากมีการสรุปสำนวนส่งฟ้องอัยการก่อนที่ ดีเอสไอรับพิจารณาเป็นคดีก็ถือว่าตัดอำนาจการสอบสวนของดีเอสไอไปทันที เว้นมีอัยการเห็นว่าควรต้องมีการสอบสวนเพิ่มเติมใหม่ ทางดีเอสไอก็มีสิทธิรับเป็นคดีพิเศษ

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ
เปิดภาพ "ทักษิณ” ควง “สุวัจน์” ทัวร์สวนน้ำอันดามันภูเก็ต หวังบูมท่องเที่ยว
ถนนในกวางตุ้งยุบตัว พังถล่มเป็นทางยาว18 เมตร ดับ 24 ศพ
"อธิบดีกรมโรงงาน" เครียดปัญหากากแร่แคดเมียม แจ้งลาออกกลางวงกมธ.อุตฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น