No data was found

“ทวงคืนศักดิ์ศรี ครู” รร. แจงเหตุ เว็บเพจ แล้วดราม่าจบมั้ย

กดติดตาม TOP NEWS

"ทวงคืนศักดิ์ศรี ครู" ดราม่า โรงเรียนโพสต์แจ้งบุคคลพ้นสภาพการเป็นบุคลากร เจ้าตัวลั่น ติดต่อผ่านทนายนะคะ ล่าสุด รร. ออกแถลงการณ์ เพราะ เว็บเพจ

“ทวงคืนศักดิ์ศรี ครู” ดราม่าโลกออนไลน์ วันนี้ ก่อนอื่น TOP News ขอแสดงความยินดีครูแนะแนวโรงเรียนดังผ่านการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการ ตำแหน่ง ครูผู้ช่วย ขณะที่ ชาวเน็ตแห่ร่วมยินดี พร้อมวิพากษ์วิจารณ์ รร.ดัง ปักหมุดโพสต์ พ้นสภาพ สร้างความเข้าใจผิด เจ้าตัวเคลื่อนไหว บอก ติดต่อผ่านทนายนะคะ คืบหน้าล่าสุด มีความเคลื่อนไหวจาก รร. โดยออกแถลงการณ์ถึงสาเหตุประกาศดังกล่าวว่าเป็นเพราะ เว็บเพจ

ข่าวที่น่าสนใจ

แชร์ว่อนเน็ต ดราม่าโลกออนไลน์ กรณี ครู รายหนึ่ง ถูก รร.ดัง โพสต์ภาพข้อความ แจ้งบุคคลพ้นสภาพการเป็นบุคลากร ระบุ … ครูแนะแนว โรงเรียน … ได้พ้นสภาพจากการเป็นบุคลากรของโรงเรียน … แล้วตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 2565

การใดที่ … ได้กระทำลงในนามส่วนตัวหรือกล่าวอ้างถึงโรงเรียน … ภายหลังจากพ้นสภาพการเป็นบุคลากรจักไม่มีผลผูกพันและไม่เกี่ยวข้องกับ โรงเรียน … จึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกัน ประกาศ ณ วันที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2565 ลงชื่อ … ผู้อำนวยการโรงเรียน …

ภายหลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ชาวเน็ตได้เข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ

  • ตอนแรกคิดว่าครูไปทำอะไรผิดมา ถึงพ้นสภาพการเป็นบุคลากร ได้อ่านคอมเมนต์อื่นถึงเข้าใจ อ๋อออ ครูได้บรรจุข้าราชการ 55555
  • การพิมพ์ออกประกาศเป็นข้อความเช่นนี้ มันทำให้เกิดความเคลือบแคลงใจสำหรับคนอื่นที่ไปอ่านข้อความ เปรียบประหนึ่งว่าคุณครูท่านนี้ทำผิดร้ายแรงจนโดนไล่ออกจากสถานศึกษา … สถานศึกษาควรบอกเหตุผลในประกาศด้วยว่าเหตุใดถึงลาออกหรือบอกไปเลยว่าลาออกเพราะไปบรรจุรับราชการ ในทางตรงกันข้าม หากผมเป็นผู้บริหารโรงเรียนและไม่ได้รับรู้ข้อมูลใด ๆ แล้วได้มาเห็นข้อความนี้ ผมก็คงคิดที่จะไม่อยากรับบรรจุ/รับย้ายคุณครูท่านนี้ เพราะนึกว่าไปทำผิดร้ายแรงมาก่อน…ในขณะเดียวกันนั้นโรงเรียนควรจะแสดงความชื่นชมยินดีกับครูเขาซึ่งอ่านแล้วน่าจะรู้สึกดีกว่านี้ครับ !!! #ด้วยความเคารพครับ
  • ชื่นชมคุณครูที่มีความพยายามในการสอบ มีความสามารถสอบติดเข้ารับราชการได้ แต่ ! ประกาศที่ออกมา โธ่ ๆ นึกว่าครูทำผิดจนต้องไล่ออก (คิด วิเคราะห์ แยกแยะ)
  • ทัศนคติผู้บริหารติดลบมาก แทนที่จะยินดีที่บุคลากรประสบความสำเร็จ
  • แวบแรกที่อ่านคือค่อนข้างคิดไปทาง negative thinking (-) *** เพราะในเนื้อความประกาศ แบบการพ้นสภาพการเป็นครู นะคะ !!! แต่พอมาอ่านรายละเอียด คอมเมนต์ ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ คุณครูคนเก่งที่สอบราชการได้

ทั้งนี้ พบว่า คุณครู ดังกล่าว สอบได้ ลำดับที่ 1 โดยเจ้าตัวโพสต์บอกว่า ติดต่อผ่านทนายนะคะ ซึ่ง ทนาย “ทวงคืนศักดิ์ศรี ครู” ระบุ คดีนี้ครูหญิงบุคคลในภาพติดต่อหาผม และจะให้ดำเนินการเรียกคืนศักดิ์ศรีของความเป็นครู กลับคืนมา ยืนยันเธอไม่ได้ทำอะไรผิด ไม่ควรสร้างความเข้าใจผิด ให้ชีวิตหน้าที่การงานและครอบครัวของเธอ ผมขอให้ลบข้อความและกล่าวขอโทษโดยลงนามโดยผู้อำนวยการ … หากไม่เช่นนั้นแล้ว ผมจำเป็นต้องดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทวงคืนศักดิ์ศรี ครู

ทวงคืนศักดิ์ศรี ครู

ทวงคืนศักดิ์ศรี ครู

ความคืบหน้า ล่าสุด แถลงการณ์ โรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์ เรื่อง การชี้แจงประกอบประกาศโรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์ ลงวันที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2565 ระบุ โรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์ ขอแจ้งให้ทราบ เรื่อง แจ้งบุคคลพ้นสภาพการเป็นบุคลากร ด้วยเหตุผลว่า นางสาว อริสรา มุสิกรักษ์ บุคคลดังกล่าวเคยปฏิบัติหน้าที่ครูแนะแนว จำเป็นต้องติดต่อประสานงานกับบุคคลและหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน กับทั้งเป็นแอดมินผู้ดูแลเว็บเพจ กิจกรรมแนะแนว PSU WIT ที่มีข้อมูลของโรงเรียน

โดยภายหลังการพ้นสภาพการเป็นบุคลากรแล้ว บุคคลดังกล่าวได้กระทำการเปลี่ยนชื่อเว็บเพจ กิจกรรมแนะแนว PSU WT ให้เป็นชื่อเว็บเพจ แนะแนวกับครูหญิง เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2565 โดยยังคงใช้ตราสัญลักษณ์ของโรงเรียน เป็นรูปประจำตัวเพจ และยังคงดำเนินการเปิดเพจใช้อยู่ ส่งผลให้ผู้ปกครอง นักเรียนและหน่วยงานที่เคยติดต่อกับโรงเรียน ผ่านเว็บเพจนั้น เกิดความตื่นตระหนกเข้าใจไปในทางที่แตกต่างกันไป และได้ติดต่อสอบถามเข้ามายังผู้บริหารโรงเรียนจำนวนหลายราย

เมื่อคณะผู้บริหารได้ประชุมหารือกันแล้วจึงเห็นตรงกันว่า หากมิได้ดำเนินการเป็นประการใด อาจสร้างความเข้าใจคลาดเคลื่อนในข้อเท็จจริงถึงสถานะของบุคคล และความสัมพันธ์กับโรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์ แก่บุคคลอื่นในวงกว้าง ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการดำเนินงาน การเรียนการสอน และชื่อเสียงของโรงเรียนได้ จึงเห็นชอบให้มีการประกาศดังกล่าวเพื่อให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทราบและเข้าใจตรงกัน
ทั้งนี้ โรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์ มิได้มีเจตนาอันเป็นผลร้าย และมิได้มีเจตนาที่จะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ นางสาวอริสรา มุสิกรักษ์ แต่ประการใด
ในการนี้ ทางโรงเรียนได้ตระหนักถึงการสื่อสารที่ไม่ชัดแจ้งในครั้งนี้ ที่ทำให้สังคมเข้าใจถึงข้อเท็จจริงคลาดเคลื่อนไป จากการแปลความในประกาศ และขอยืนยันว่า การประกาศดังกล่าวมิได้เกิดขึ้นหรือเป็นผลสืบเนื่องมาจากการที่บุคคลดังกล่าวได้สอบบรรจุเป็นข้าราชการครูแต่ประการใด หากเพียงเป็นกรณีอื่นซึ่งได้ชี้แจงไว้ข้างต้นแล้ว
ขอขอบพระคุณและขอชี้แจงให้ทราบทั่วกัน
โรงเรียน มอ.วิทยานสรณ์
29 มีนาคม 2565
ทวงคืนศักดิ์ศรี ครู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ใบ้กินระนาว ! "รมต." โควตา "พท." ไม่ตอบตัวเองเข้าข่าย หลุด หรือ ติดโผปรับครม.เศรษฐา 2
นักท่องเที่ยวแห่ร่วมงานอุ้มสาวลงน้ำ เกาะขามใหญ่ สืบสานประเพณีอันเก่าแก่ของชาวเกาะสีชัง
กทม.เปิดบริการจุดเติมน้ำฟรี 10 จุด ช่วยดับร้อน ลดพลาสติก เตรียมขยายเพิ่มอีก 200 แห่งทั่วกรุง
"พวงเพ็ชร" รับไม่ซีเรียส ปรับครม. ย้ำอยู่ก็ได้ ไปก็ได้
ระทึก โรงน้ำแข็งระเบิดกลางดึกสารเคมีคลุ้งกระจาย ล่าสุด สถานการณ์คลี่คลาย พบผู้ได้รับผลกระทบกว่า 160 ราย
รบ.ชวนนร. 5 จว.ใต้ สมัครเข้าศึกษาต่อมหาวิทยาลัย 44 ทุน ในมหาวิทยาลัย 11 แห่ง
ราคาทองคำ เปิดตลาดเช้านี้ ร่วงบาทละ 350 ราคาน้ำมันดิบปรับลด 3 % หลังสต๊อกของสหรัฐฯพุ่ง
22 จังหวัดทั่วไทย ยังจมฝุ่นพิษ เชียงใหม่รั้งอันดับ 4 อากาศแย่ที่สุดในโลก
สามีช็อก พบภรรยาทิ้งศพลูกแรกเกิดยัดกระเป๋าเดินทาง ย่านเจริญราษฎร์ ก่อนหลบหนีไป
สุดหลอน ยูทูบเบอร์ไทย อ้างถ่ายรูปติดผีที่ฮ่องกง เจ้าของร้านรับเรื่องแล้ว เตรียมเปิดกล้องพิสูจน์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น