No data was found

“ทิพานัน” กางผลงาน “บิ๊กตู่” ปฏิรูปตำรวจ ตอบโต้โฆษกเพื่อไทย จี้หยุดบิดเบือน ไล่อ่านหนังสือเยอะๆ

กดติดตาม TOP NEWS

"ทิพานัน" กางผลงาน "บิ๊กตู่" ปฏิรูปตำรวจ ตอบโต้โฆษกเพื่อไทย จี้หยุดบิดเบือน ไล่อ่านหนังสือเยอะๆ

วันที่ 27 มี.ค. 65 นางสาวทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี ตอบโต้นางสาวอรุณี กาสยานนท์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ที่กล่าวหา พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่เร่งปฏิรูปตำรวจ 5 ปี ไม่มีความคืบหน้าว่า นายกรัฐมนตรีได้ให้ความสำคัญ และดำเนินการตามกรอบที่รัฐธรรมนูญกำหนด เร่งผลักดันการปฏิรูปตำรวจซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาของสภาฯ แล้ว โดยรัฐบาลได้ดำเนินการปฏิรูปมาอย่างเป็นขั้นตอน มีคืบหน้าอยู่ตลอด เริ่มตั้งแต่มีมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2561 เห็นชอบในหลักการร่างพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. ที่คณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญในกระบวนการ โดยเสร็จแล้วส่งให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา

ต่อมามีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 203/2562 ลงวันที่ 22 สิงหาคม 2562 แต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. …. และร่างพระราชบัญญัติการสอบสวนคดีอาญา พ.ศ. …. โดยมี นายมีชัย ฤชุพันธุ์ เป็นประธานกรรมการ และสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาเป็นเลขานุการ ซึ่งได้ยกร่างกฎหมายจำนวน 2 ฉบับ คือ ร่างพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. …. และร่างพระราชบัญญัติการสอบสวนคดีอาญา พ.ศ. …. จากนั้นมีมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2564 เห็นชอบร่างพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. …. ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาได้ปรับปรุงแก้ไขแล้ว และให้เสนอรัฐสภา จากนั้นวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 ในการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ครั้งที่ 4 ได้พิจารณาและลงมติรับหลักการร่างพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. …. ซึ่งคณะรัฐมนตรีเป็นผู้เสนอ และตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. ….

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งการปฏิรูปเป็นกระทำอย่างรอบคอบรัดกุม และเปลี่ยนแปลงผ่านการยกร่างพระราชบัญญัติข้างต้น โดยเน้น 1.ด้านโครงสร้างของตำแหน่งข้าราชการตำรวจ 2.ด้านพัฒนาทรัพยากรบุคคล 3.ด้านระบบงานสอบสวนและการบังคับใช้กฎหมาย 4.ด้านการนำระบบเทคโนโลยีมาสนับสนุนการรักษาความปลอดภัย 5.ด้านส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน 6.ด้านการตรวจสอบและกำกับการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความโปร่งใส 7.ด้านสวัสดิการตำรวจ

นางสาวทิพานัน จึงขอให้พรรคเพื่อไทยควรหยุดบิดเบือน ปั้นน้ำเป็นตัว เร่งอ่านหนังสือเยอะๆ โดยเฉพาะผู้ที่จะทำหน้าที่สื่อสารควรให้สมกับวุฒิการศึกษาที่ได้มา อย่ายัดข้อกล่าวหาให้กับนายกรัฐมนตรีโดยไม่อ่านข้อมูลไม่ติดตาม เพราะผลงานที่ผลักดันการปฏิรูปประเทศด้านต่างๆเป็นสิ่งที่พิสูจน์ได้ ท่านนายกฯมีความรับผิดชอบ ทั้งนี้ หากพรรคเพื่อไทยจะช่วยกันปฏิรูปให้เร็วขึ้นอย่างปากว่า ก็ควรเร่งใช้กลไกสภาในการพิจารณาร่างดังกล่าว อย่าตีรวนเล่นแต่เกมการเมืองทำสภาล่ม โดยไม่สนใจประชาชน หากพรรคเพื่อไทยลดเกมการเมืองลง มีความจริงใจมากขึ้น การปฏิรูปประเทศในทุกมิติก็จะไวขึ้นแน่นอน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น