No data was found

จนท. รอดฉิวเฉียด หลังคนร้ายลอบวางระเบิด เพราะต้นสะเดาช่วยเอาไว้

กดติดตาม TOP NEWS

จนท.กองร้อยทหารพราน 4912 รอดตายฉิวเฉียดเพราะต้นสะเดา จากเหตุลอบวางบึ้ม ที่ จ.นราธวิาส

มีรายงานว่า พ.ต.อ.สุธน สุขวิเศษ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส พร้อม พ.ต.อ.ฉลอง รัตนภักดี ผู้กำกับการ สภ.ศรีสาคร พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าสอบเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดรถยนต์ของเจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 4912 ที่ริมถนนบ้านกะดี ม.1 ต.เชิงคีรี อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 26 มี.ค.65 ที่ผ่านมา จากการตรวจสอบพบว่า ขณะที่ ร.อ.สุภาพ มณีฉาย ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 4912 นำกำลังพลรวม 8 นาย นั่งรถยนต์กระบะ 2 คัน กลับฐาน หลังจากร่วมงานแข่งขันกีฬา และมอบของรางวัลให้ อบต.เชิงคีรี ที่สนามฟุตบอลบ้านตามุง ม.2 ต.เชิงคีรี เมื่อถึงที่เกิดเหตุคนร้ายซึ่งลอบวางระเบิดไว้ใต้โคนต้นสะตอริมทาง ก่อนกดชนวนระเบิดด้วยวิทยุสื่อสาร ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บ 4 นาย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากการตรวจสอบพบคนร้ายใช้ระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 25 กิโลกรัม โดยมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้า นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบปลอกกระสุนปืนสงคราม อาก้าของคนร้ายตกอยู่ริมถนนกว่า 10 ปลอกพร้อมกองเลือดจำนวนหนึ่ง ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 30 เมตร เจ้าหน้าที่พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า ยาริส สีขาว ทะเบียน งพ 3286 เชียงใหม่ ซึ่งเป็นของ ร.อ.สุภาพ ถูกแรงระเบิดได้รับความเสียหายที่กระจังหน้า ฝากระโปรง กระจกหน้า และกระจกหลัง

 

พ.ต.อ.สุธน รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนับว่าโชคดีที่เจ้าหน้าที่เพียงได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากรัศมีการทำลายล้างของวัตถุระเบิดหักเหไเพราะถูกต้นสะตอ บดบัง หากรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ถูกอนุภาพของระเบิดโดยตรง รถยนต์อาจพัง และอาจทำให้ต้องสูญเสียเจ้าหน้าที่ ส่วนกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุคาดว่าน่าจะเคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ ต.ตะมะยูง และ ต.เชิงคีรี ของ อ.ศรีสาคร ซึ่งเป็นคนร้ายกลุ่มเดิมที่กไลังติดตามตัวอยู่ โดยกลุ่มคนร้ายดังกล่าวมักจะเคลื่อนไหวหลบซ่อนตัวอยู่บนป่าเขา สำหรับเจ้าหน้าที่ซึ่งได้รับบาดเจ็บรวม 4 นาย ประกอบด้วย 1. ร.อ.สุภาพ มณีฉาย อายุ 35 ปี ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 4912 ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บที่ขาด้านขวา 2. อาสาสมัครทหารพราน นํฐ คงอิน อายุ 35 ปี ถูกเศษกระจกบาดที่ใบหน้า 3. อาสาสมัครทหารพราน กมล อาชาทรง อายุ 29 ปี ถูกแรงระเบิดได้รับบาดเจ็บที่ขาทั้ง 2 ข้างและแน่นหน้าอก และ 4. อาสาสมัครทหารพราน พิษณุ แป้นแก้ว อายุ 36 ปี มีอาการแน่นหน้าอก และหูอื้อ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ทุกนายที่ได้รับบาดเจ็บมีอาการดีขึ้นตามลำดับ ขณะนี้เข้ารับการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ซีพีเอฟ จัดเต็มเสิร์ฟอาหาร-เครื่องดื่มคุณภาพ อร่อย สุดคุ้ม ในงานมหกรรมการเงิน Money Expo 2024
"ข้าวกล่องพร้อมรับประทาน" มาตรฐานอุตสาหกรรมอาหารปลอดภัย
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" เตรียมไล่กล้องวงจรปิด พิสูจน์ไทม์ไลน์ "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต ย้ำทีมแพทย์ดูแลอย่างเต็มที่ทุกขั้นตอน
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" ชี้ใครต้องรับผิดชอบ "บุ้ง" เสียชีวิต ย้ำ 112 ไม่ใช่คดีการเมือง
ไม่เคยลืมกัน "ไทด์ เอกพัน" รุดเยี่ยม นักร้องดังฝาแฝด "ละอองดาว-สกาวเดือน" หลังรู้ข่าวป่วยเป็นโรคไต
กทม. จัดโครงการ "นัดทิ้ง-นัดเก็บขยะชิ้นใหญ่" ฟรีตามนัด 50 เขต เช็กรายละเอียด
“บิ๊กโจ๊ก” มั่นใจปมศาลยกฟ้องฯ ไม่กระทบการกลับคืนตำแหน่ง ชี้เป็นคนละเรื่องกัน
นราธิวาสป่วน โจรใต้ลอบเผากล้องวงจรปิด-ยิงหม้อแปลงไฟฟ้าสนั่น 9 จุด
“หนุ่ม กรรชัย” เคลียร์ชัด หลังดราม่าสนั่น “เข็ม ตีสิบ” พูดอีกมุมปมรถมินิ
"ชาดา" เอาจริงขีดเส้น "ลูกหนี้-เจ้าหนี้" ต้องเข้าระบบก่อน 31 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น