No data was found

33 ชุมชนเทศบาลเมืองช้าง ร่วมผุด “ตลาดสะเร็นเหลา” เป็นลานบ้าน ลานเมือง ทุกวันเสาร์

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์ 33 ชุมชนเทศบาลเมืองช้าง ร่วมผุด "ตลาดสะเร็นเหลา"กลางศาลากลางจังหวัด(หลังเก่า) เป็นลานบ้าน ลานเมือง ทุกวันเสาร์

วันที่ 27 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการที่จังหวัดสุรินทร์ โดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ หน่วยงานราชการและภาคเอกชน ให้ความสำคัญพื้นที่ศาลากลางเก่าจังหวัดสุรินทร์ ไม่ให้ลืมทิ้งไว้ ให้เป็นแลนด์มาร์คแลนด์เมือง เผยแพร่วัฒนธรรม ขยับเศรษฐกิจ สร้างรายได้ สร้างพื้นที่รื่นรมย์แก่ชาวสุรินทร์และผู้มาเยือน จึงจัดให้มีการกิจกรรม นุ่งผ้าไทย ทำบุญตักบาตรในทุกเช้าวันเสาร์ นอกจากนั้นยังมีตลาดผ้าไหมร้อยสีพันลายของการสนับสนุนจากพช.สุรินทร์จำหน่ายในลานพื้นที่ศาลากลางเก่าตั้งแต่เวลา08.00-12.00น. ต่อด้วยการจำหน่ายสินค้าจากกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ผลิตภัณฑ์ต่างๆ รวมถึงสินค้าเกษตรอินทรีย์ ส่วนในภาคบ่าย ช่วงตั้งแต่แต่16.00น. ต่อด้วยการแสดงวัฒนธรรม ศิลปะ จากพื้นที่ต่างๆของสุรินทร์โดยการสนับสนุนจาก สำนักงานจังหวัดสุรินทร์ วัฒนธรรมจังหวัด สภาวัฒนธรรมจังหวัด ททท.สำนักงานสุรินทร์ ซึ่งมีเวที ขับร้อง ดนตรี นาฎศิลปศิลปะ เช่น เล่น กันตรึม หมอลำ ดนตรีประยุกต์ ประกวดขับร้อง จากแต่ละโรงเรียน สถาบัน ชุมชนร่วมแสดง เป็นที่สนุกสนาน

 

จากการใช้พื้นที่ดังกล่าว บ.ประชารัฐสุรินทร์ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวสุรินทร์ สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยว เทศบาลสุรินทร์ ยังเห็นว่า ชุมชน 33 ในเมือง ยังมีโอกาสนำเสนอสิ่งดีงาม มีอาหารที่เป็นจุดเด่น ของดี กิจกรรม ร่วม จาก กลุ่มชุมชน เยาวชน มาร่วมให้เกิดพื้นที่สร้างสรรค์ความสุข คนในเมืองจะแวะมาพักผ่อน หาอาหารอร่อยนั่งทาน ยลงานศิลป์ในช่วงเย็นจนค่ำ จึงร่วมมือผนึกกำลังเพิ่มสีสัน ต่อยอดนำเอา ตัวแทนชุมชนที่สนใจทำอาหารอร่อยจากฝีมือที่ชำนาญและฝึกฝนมา เช่น ขนมจีนเรียกน้ำย่อย 9บาทจากชุมชนหนองบัว ปลาส้ม ข้าวต้มมะพร้าวข้าวต้มมัดหมู จากชุมชน ศาลาลอย ผักปลูกเองจากชุมชมศรีบัวราย น้ำพริกชุมชนโพธิ์ร้าง เมี่ยงคำชุมชมหน้าสถานีรถไฟ กากหมูอร่อย ชุมชนหมอกวนเป็นต้น ที่รวมทั้ง กิจกรรมสอยดาว กองทุนตลาดชุมชน ทำ DIY รูปภาพสวยงามจาแกลเลอรี่ของสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวสุรินทร์ ใช้ชื่อตลาดซเร็นเหลา สร้างสรรค์สีสันพื้นที่ มีที่นั่ง ชม ชิม ช๊อป ในเวลา16.00-21.00น. จึงขอเชิญชวนมาร่วมเดินเที่ยว ในรูปแบบ นิวนอมอล สุขใจ ไปด้วยกัน ทั้งนี้นำร่องในทุกวันเสาร์ของสัปดาห์ หากได้รับความสนใจอาจขยายเป็นศุกร์ เสาร์ ต่อไป

สำหรับชุมชนไหนที่ต้องการเป็นตัวแทนมาร่วมขายสินค้า เน้น ฝีมือการทำของที่เป็นเอกลักษณ์ หาทานยาก ผลิตภัณฑ์handmade ผลผลิตการเกษตรที่ทำเองปลูกเอง ขอเชิญประสานงานไปยังประธานชุมชนของท่านในเมือง เพื่อที่จะประสานงานมายัง ฝ่ายบริหารตลาดซะเร็นเหลา ชุมชนเมือง คุณอาร์ต 0816601700 คุณหมูประธานบ้านมั่นคง089 7191993 ได้เลย ไม่มีค่าใช้จ่ายค่าบู๊ท แต่จะพยายามช่วยกันคัดเลือกสินค้าที่เหมาะสมและไม่ซ้ำกันมากเป็นสำคัญ.
#จวนผู้ว่าสุรินทร์ #ตลาดซเร็นเหลา #กันตรึม #เที่ยวสุรินทร์ #ศาลากลางเก่าสุรินทร์

 

ภาพข่าว:สื่อสร้างสรรค์สุรินทร์
เรียบเรียง / ชูชัย ดำรงสันติสุข ศูนย์ข่าวภูมิภาค TOP NEWS ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"รอง ผกก." แฝงตัวบวชเป็นพระ รวบมารศาสนา มั่วสุมยาในวัดดัง ขยายผลจับตัวเป้งอีก 2 ราย
ตร.ลงสำรวจโกดังเฟอร์นิเจอร์ หาเบาะแสเพิ่มปม "ฆ่าหั่นศพ" ย่านบางบัวทอง เร่งสอบคลี่คลายคดี
เพลิงไหม้บ่อขยะเทศบาลเมืองสระแก้ว
ทหารเมียนมา-กะเหรี่ยงสงบศึก หยุดยิงชั่วคราว หวั่นลุกลามกระทบเขตธุรกิจ
"สอบสวนกลาง" รวบกัปตัน-ช่างเครื่อง 7 ราย ซุกยา เสพบนเรือ รับ-ส่ง นทท.
"ทะลุแก๊ส" ถูกจยย.ชน 2 ครั้งซ้อน หลังห้าวเคยโพสต์อยากขับชนวัดพระแก้ว
ลากไส้กันเอง "เมนู" จวก "ใบปอ" ก๊วนทะลุวัง แฉลึกเคยแช่งพวกลี้ภัย มั่วเคลมผลงาน วันนี้โผล่อวดตัวเป็นนักสู้ปชต.
"ทนายอนันต์ชัย" ลั่นอยากมีเรื่อง เดี๋ยวจัดให้ ฮึ่ม "เชื่อมจิต" เรียงข้อหาเอาผิดไว้แล้ว
ป.ป.ช.ชี้มูลผิด "บิ๊กปตท."กับพวก รับสินบน "บ.โรลส์-รอยซ์"
"สมาคมธนาคารไทย" เตรียมพิจารณาแนวทางเพิ่ม ช่วยเหลือ "ลูกค้ากลุ่มเปราะบาง" ลดภาระทางการเงิน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น