No data was found

“เมาแล้วขับ” ศาลฟัน จำคุก 14 ปี เหตุ พุ่งชนเด็กดับหลายราย

กดติดตาม TOP NEWS

"เมาแล้วขับ" เป็นเหตุ ศาลญี่ปุ่นฟันโทษ จำคุก 14 ปี ชายวัย 61 ปี ฐานขับรถชนเด็กเสียชีวิต และบาดเจ็บสาหัสหลายราย

“เมาแล้วขับ” TOP News ศาลญี่ปุ่น ตัดสินโทษโหด ฟันชายวัย 61 ปี ฐานขับรถชนเด็กจนเสียชีวิต และบาดเจ็บสาหัสอีกหลายราย คณะอัยการประณาม ลั่น เป็นคดีร้ายแรงที่สุดคดีหนึ่งในญี่ปุ่น

ข่าวที่น่าสนใจ

“เมาแล้วขับ” เมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา ศาลญี่ปุ่น ได้ตัดสินโทษจำคุก 14 ปี แก่ชายวัย 61 ปีรายหนึ่ง ฐานเมา แล้วขับและก่อเหตุขับรถพุ่งชนเด็กนักเรียนวัยประถมเสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บสาหัสอีก 3 ราย ในพื้นที่ของจังหวัดชิบะใกล้กรุงโตเกียว เมื่อปี 2021

 

 

ฮิโรชิ อุเมซาวะ ผู้ก่อเหตุ ถูกศาลชิบะตัดสินว่า มีความผิดฐานขับขี่ยานพาหนะขณะมึนเมา และพุ่งชนนักเรียนกลุ่มหนึ่งที่กำลังเดินทางออกจากโรงเรียน เพื่อกลับบ้าน เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว โดยผู้เสียชีวิตเป็นเด็กชาย 2 ราย อายุ 7 ปี และ 8 ปี ตามลำดับ ขณะเด็กชายอีก 2 รายและเด็กหญิง 1 รายได้รับบาดเจ็บสาหัส ระหว่างการพิจารณาคดี คณะอัยการได้ประณามว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นคดีเมา แล้วขับร้ายแรงที่สุดคดีหนึ่งของญี่ปุ่น พร้อมขอให้ศาลตัดสินโทษจำคุก 15 ปี ในขณะครอบครัวของเหยื่อเองก็เรียกร้องศาล ขอให้ลงโทษสถานหนักเช่นกัน

 

 

เมาแล้วขับ, ญี่ปุ่น

 

จากคำฟ้องร้องระบุว่า อุเมซาวะดื่มแอลกอฮอล์บริเวณจุดพักบนทางด่วนขณะทำงาน เมื่อราว 15.00 น. ของวันที่ 28 มิถุนายน ปี 2021 ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนขับรถไปตามถนนในเมืองยาจิมาตะเมื่อราว 15.30 น. และผลอยหลับคาพวงมาลัยจนพุ่งชนกลุ่มเด็กนักเรียน

 

 

ทั้งนี้ อุเมซาวะยอมรับข้อหาขับรถอันตราย จนส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต และได้แสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและครอบครัวลูก ๆ ได้รับบาดเจ็บสาหัสด้านคณะอัยการกล่าวว่า อุเมซาวะดื่มโชจู หรือเครื่องดื่มกลั่นทำจากข้าว ข้าวบาร์เลย์ หรือมันเทศ ปริมาณ 220 มิลลิลิตร ก่อนก่อเหตุ ซึ่งผลตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์หลังอุบัติเหตุของตำรวจเองก็ชี้ให้เห็นว่า เขามีแอลกอฮอล์ในร่างกายเกินขีดจำกัดที่กฎหมายกำหนดอย่างมาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ถนนมิตรภาพคึกคัก คนแห่กลับกรุงเทพฯ บขส.ผู้โดยสารซื้อตั๋วเพียบ ขนส่งสั่งเพิ่มเที่ยวรถอีกเท่าตัว
"เทสลา" เตรียมเลิกจ้างพนักงานทั่วโลกมากกว่า 10 % หลังยอดขายรถ EV เดือด
อช.ไทรโยค รวบพรานป่าซุ่มล่า "ตะกวด" ช่วงหยุดสงกรานต์
อิสราเอล ลั่นจะเอาคืนอิหร่านไม่สนเสียงค้านนานาชาติ
กทม.เตือนค่าดัชนี "ความร้อนวันนี้" อันตราย เตือนกลุ่มเสี่ยงหมั่นสังเกตอาการ
หมอชิตคึกคัก ปชช.เดินทางกลับกทม.-ภูมิลำเนา หลังหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์
เทสลาหั่นพนักงาน 10 % ทั่วโลก
อุณหภูมิพุ่ง ทำปะการังทั่วโลกฟอกขาวครั้งที่ 4
สเปน เกิดไฟป่าจากอากาศร้อนผิดปกติ
ประท้วงปิดโกลเดนเกต-ถนนทั่วสหรัฐ ต้านสงครามกาซา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น