No data was found

“เพื่อไทย” มั่นใจ เลือกตั้งชนะแลนด์สไลด์ เป็นรัฐบาลได้แน่นอน

กดติดตาม TOP NEWS

“หมอชลน่าน” มั่นใจแลนด์สไลด์เป็นรัฐบาลได้แน่นอน “เฮียกุ่ย” ดักทางอย่ากลัวเพื่อไทยจนทำให้การเลือกตั้งสับสน

เมื่อวันที่ 26 มี.ค. นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการเลือกตั้งครั้งหน้าด้วยกติกาบัตรสองใบว่า เรามั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะได้ ส.ส.แบบแลนด์สไลด์ เราเชื่อมั่นว่าประชาชนจะให้โอกาสกับพรรคเพื่อไทย เพื่อฟื้นวิกฤติจากปัญหาที่รัฐบาลนี้ทำไว้ พรรคเพื่อไทยเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด เพราะมั่นใจนโยบายที่นำเสนอจะทำให้ประชาชนเห็นภาพเป็นอนาคตของตัวเอง มั่นใจว่าเลือกเพื่อไทยแล้วสิ่งที่เป็นนโยบายสามารถนำไปสู่ความเป็นจริงได้ เป็นประชาธิปไตยที่กินได้ มั่นใจว่าบุคลากรของพรรค ทั้งส.ส. ทีมงานของพรรค กลไกเครือข่ายที่อยู่กับประชาชน การสื่อสารทางการเมือง การสร้างการมีส่วนร่วมเช่นครอบครัวเพื่อไทย จะทำให้ประชาชนเลือกพรรคเพื่อไทย และสิ่งสุดท้ายคือกติกาบัตร 2 ใบไม่ว่าจะหมายเลขเดียวกันหรือไม่ เราจะได้ส.ส.เพิ่มอย่างแน่นอน โดยมั่นใจว่าจะได้คะแนนส.ส.บัญชีรายชื่อไม่ต่ำกว่า 30-40 % ทุกอย่างที่กล่าวมาทำให้มั่นใจเพื่อไทยแลนด์สไลด์แน่นอน และมั่นใจว่าจะสามารถตั้งรัฐบาลได้ ถ้าเราได้ส.ส.มาเกินกึ่งหนึ่งแล้ว ยากที่กลไกจะไปบิดเบือนเสียงของประชาชนอย่างแน่นอน ถ้าเขาจะเป็นรัฐบาลก็เป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อย ซึ่งไปไม่ได้ ที่สำคัญตนเชื่อว่า ส.ว. 250 คนจะเคารพการตัดสินใจของประชาชน

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านนายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในการเลือกตั้งครั้งต่อไปพรรคเพื่อไทย มีความเชื่อมั่นว่าเราจะได้คะแนนมาก ส่วนจะแลนด์สไลด์หรือไม่ อยู่ที่ประชาชนจะตัดสินในการเลือกตั้ง สิ่งสำคัญคือเรื่องของกติกาการเลือกตั้งควรทำทุกอย่างให้เป็นเรื่องง่ายแก่ประชาชน วันนี้รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหมทำงานมา 8 ปี มีนโยบายหลากหลาย ทั้งบัตรประชารัฐ โครงการคนละครึ่ง จ่ายเบี้ยคนชรา ทำมาเยอะ ถ้าชาวบ้านชอบก็จะมีคะแนน ตนอยากแนะนำรัฐบาลว่าเมื่อแก้กติกาการเลือกตั้งแล้วควรทำให้การเลือกตั้งง่ายกว่าเดิม เพราะการเลือกตั้งท้องถิ่นที่ผ่านมา ที่ผู้สมัครนายกฯอบจ. กับผู้สมัครส.จ. ผู้สมัครนายกฯอบต.กับสมาชิกอบต.ใช้คนละเบอร์ มันสับสนทำให้เกิดบัตรเสียเยอะ

“ดังนั้นในการแก้กฎหมายลูกก็อยากให้พิจารณาปัญหาตรงนี้ ทำเรื่องที่เป็นปัญหาให้เป็นเรื่องง่าย ให้เบอร์พรรคกับเบอร์ผู้สมัครเป็นเบอร์เดียวกันจะเป็นผลดีกับทุกฝ่าย พรรคพลังประชารัฐ มีนโยบายดีๆ แจกบัตรคนจนไป 10 กว่าล้านใบ ก็จะได้คะแนนคนที่ชื่นชอบ พรรคภูมิใจไทยมีกัญชาเสรี ประชาธิปัตย์ก็มีประกันรายได้ ต่างก็มีผลงานกัน พรรคเพื่อไทย ยังไม่มีอะไร มีแต่นโยบายเดิมยังไม่มีนโยบายใหม่ จะไปกลัวพรรคเพื่อไทยทำไม อยากเพิ่งไปคิดว่าเราจะแลนด์สไลด์ พรรคเบอร์อะไรผู้สมัคร ส.ส.ก็เบอร์เดียวกัน ขออย่ามากลัวพรรคเพื่อไทยด้วยการทำเรื่องง่ายให้เป็นเรื่องยาก” นายชูวิทย์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผอ.โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 58 จ.อุทัยธานี เปิดใจ แจงปมดราม่าไม่มี "นมโรงเรียน" ให้เด็กกิน
"สุริยะ" มอบทอท.ดูแล-ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเครื่องบิน "สิงคโปร์แอร์ไลน์" ลงจอดฉุกเฉินสุวรรณภูมิ
"ปลัดกระทรวงเกษตร" ยันส่งนมให้โรงเรียนในนครสวรรค์เช้านี้ พร้อมสางปัญหาจัดสรรนมไม่เป็นธรรม
"นายกฯ" ย้ำปมดราม่าข้าว 10 ปี จบแล้ว ขั้นตอนซื้อขายให้เป็นตามกลไกเชิงพาณิชย์
ซีพีเอฟ ร่วม เขตหนองจอก กทม. โครงการปลูกต้นไม้ 1 ล้านต้น เพิ่มพื้นที่สีเขียวและความหลากหลายทางชีวภาพ
"รมว.วธ." ปลื้มรับ "โกลเด้นบอย-สตรีพนมมือ" เปิดเข้าชม 22 พ.ค.นี้
“พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” ถอนฟ้อง “บุ้ง ทะลุวัง” คดีหมิ่นประมาท
พล.ร.11 นำกำลังพลร่วมประกอบพิธีเวียนเทียนวันวิสาขบูชา
ทรภ. 1 จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ”เนื่องในวันอาภากร” ประจำปี 2567
"กลุ่มสมาพันธ์กัญชา" ยื่นหนังสือหนุน "ภูมิใจไทย" ผลักดันกม.กัญชา คัดค้านแนวคิดรัฐดึงกลับเป็นยาเสพติด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น