No data was found

คึกคักสุด “มอเตอร์โชว์ 65” ผู้บริโภคเทใจ “รถยนต์ไฟฟ้า” ตอบโจทย์ยุคน้ำมันแพง

กดติดตาม TOP NEWS

คึกคักสุด "มอเตอร์โชว์ 65" ผู้บริโภคเทใจ "รถยนต์ไฟฟ้า" ตอบโจทย์ยุคน้ำมันแพง

จากการที่รัฐบาลได้มีการส่งเสริมการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศไทย และการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ CO2 โดยให้ผู้ประกอบอุตสาหกรรมรถยนต์ที่เข้าร่วมมาตรการจะได้รับสิทธิประโยชน์จากการนำเข้าและผลิตรถยนต์แบบพลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ (Battery Electric Vehicle :BEV)ทั้งภาษีศุลกากรภาษีสรรพสามิตและเงินอุดหนุนจำนวน 70,000 หรือ 150,000 บาทต่อคัน ขึ้นอยู่กับขนาดของแบตเตอรี่ ส่งผลให้ราคาของรถยนต์ไฟฟ้าลดลงจากเดิม และประชาชนสามารถเข้าถึงการใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น

โดยจากมาตรการดังกล่าว ทีมข่าว TopNews ได้ สอบถามประชาชนที่มาร่วมงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 หรือ งาน มอเตอร์โชว์ ต่างให้ความสนใจ เลือกดู เลือกชม รถยนต์ไฟฟ้า รุ่นต่างๆ ที่ค่ายรถ ผู้ประกอบการนำมาจัดแสดงและจำหน่ายภายในงานอย่างคึกคัก

โดยประชาชนที่สนใจรถยนต์ไฟฟ้าภายในงาน บอกว่า รถยนต์ไฟฟ้าเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ เรื่องจากรถใช้พลังงานไฟฟ้า ค่อนข้างประหยัดและคุ้มค่า เมื่อเทียบกับราคาน้ำมันในปัจจุบัน อีกทั้งการที่ภาครัฐมีมาตรการออกมาสนับสนุนให้ประชาชนใช้รถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้น โดยการให้ส่วนลดซึ่งถือว่า ลดเยอะมาก จึงถือเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ อีกทั้ง ส่วนใหญ่ ก็ได้มีการศึกษารายละเอียดและติดตามเรื่องของรถยนต์ไฟ้า มาตั้งแต่ปีผ่านมา เพื่อเป็นทางเลือกในการตัดสินใจ ในงาน มอเตอร์โชว์ปีนี้ พบว่า มี รถยนต์ไฟฟ้า หรือ อีวี ร่วมแสดงมากกว่า 20 รุ่น ถือว่า มากที่สุดเป็นประวัติการณ์

แต่ในส่วนของค่ายที่จะร่วมโครงการภาครัฐ ขณะนี้ พบว่า มีเพียงไม่กี่บริษัท เนื่องจากส่วนใหญ่เลือกที่จะนำเข้ามาทำตลาด และยังไม่มีแผนประกอบในประเทศ ยกเว้น เมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่จะประกอบ อีคิวเอส และส่งมอบรถในช่วงปลายปีนี้

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้ ยังมีรถยนต์ไฟฟ้า ที่เข้าร่วมงาน เช่น อาวดี้ อี-ทรอน , อาวดี้ อี-ทรอน สปอร์ตแบ็ค, อาวดี้ อี-ทรอน จีที, บีเอ็มดับเบิลยู ไอเอ็กซ์, บีเอ็มดับเบิลยู ไอเอ็กซ์ 3, บีเอ็มดับเบิลยู ไอ 4, เลกซัส ยูเอ็กซ์ 300 อี, อีคิวเอส, เอ็มจี อีพี พลัส, เอ็มจี แซดเอส อีวี, นิสสัน ลีฟ, โอร่า กู๊ดแคท, โอร่า แบล็คแคท, ปอร์เช่ ไทคานน์, ปอร์เช่ ไทคานน์ ครอสทัวริสโม่, วอลโว่ เอ็กซ์ซี40 รีชาร์จ เพียว อีเลคทริค, วอลโซ่ ซี 40 รีชาร์จ เพียว อีเลคทริค และ โตโยต้า บีแซด4เอ็กซ์ โดยบางรุ่น ยังไม่เปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่นำมาจัดแสดงให้ลูกค้ารู้จักก่อน เช่น แบล็คแคท หรือว่า บีแซด 4 เอ็กซ์

 

ด้านกิจกรรมส่งเสริมการขาย ค่ายวอลโว่ มีข้อเสนอ มากมาย อาทิ รถเพียว อีเลคทริค ทุกคัน คือ Volvo Care Package รวมการรับประกัน การบริการ และการบำรุงรักษา ประกันภัย และบริการติดตั้ง Wall Box ชาร์จไฟรถยนต์ที่บ้าน เป็นต้น

รีค่าชาร์จไฟแบตเตอรี่แรงดันสูงในรถยนต์ด้วย EA Anywhere application มูลค่า 2.5 หมื่นบาท ประกันคุณภาพแบตเตอรี่แรงดันสูงเป็นระยะเวลา 8ปี หรือ 1.5 แสน กม.

ค่ายเอ็มจี รับประกับแบตเตอรี่นาน 8 ปี หรือ 1.8 แสน กม. รับประกันคุณภาพรถยนต์นาน 4 ปี หรือ 1.2 แสน กม. แถม MG Home Charger พร้อมค่าติดตั้ง แถมประกันภัยชั้น 1 นาน 1 ปี และแถมอุปกรณ์เชื่อมต่อกระแสไฟ V2L มูลค่า 1 หมื่นบาท

 

 

 

 

 

นอกจากนี้ ในส่วนของ การไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA ได้มีบริการออกแบบติดตั้งระบบไฟฟ้ารองรับ EV Home Charger ให้เลือก 2 Package ได้แก่ Package 1 ราคา 29,000 บาท ลดราคาเหลือ 27,000 บาท สำหรับติดตั้งเครื่อง EV Charger ขนาด 7.4 kW 1 Phase และ Package 2 ราคา 46,000 บาท ลดราคาเหลือ 43,000 บาท

สำหรับติดตั้งเครื่อง EV Charger ขนาด 22 kW 3 Phase ประกอบด้วย 1.การติดตั้งสายเมนที่ 2 สำหรับ EV 2.อุปกรณ์ป้องกันกระแสเกินหลัก 40A 3.อุปกรณ์ป้องกันไฟรั่ว 40A 4.ระบบสายดิน ฟรี ค่าธรรมเนียมขอไฟเพิ่ม ฟรี ค่าตรวจสอบภายใน พร้อมบริการประสานงานยื่นเรื่องขอไฟเพิ่มกับ การไฟฟ้านครหลวงตามพื้นที่ให้บริการอีกด้วย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น