No data was found

รัสเซียสั่งปิดเมืองหลวงหยุดงาน 1 สัปดาห์แก้โควิดระบาด

กดติดตาม TOP NEWS

รัสเซียประกาศสัปดาห์หยุดงานในกรุงมอสโกว อนุมัติให้ประชาชนหยุดงานอยู่บ้าน หลังจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดพุ่งสูงสุดในรอบ 6 เดือน

CNA รายงานว่านายเซอร์เกย์ โซเบียนิน นายกเทศมนตรีกรุงมอสโกวออกมาประกาศสัปดาห์หยุดงานในกรุงมอสโกวเมื่อวานนี้ (12 มิถุนายน) โดยมีคำสั่งให้ประชาชนในกรุงมอสโกวทุกคนหยุดงานอยุ่บ้าน ยกเว้นงานที่จำเป็นเท่านั้น โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 15-19 มิถุนายน โดยผู้ที่หยุดงานไม่จำเป็นต้องทำงานจากบ้าน แต่จะได้รับเงินเดือนปกติ

คำสั่งดังกล่าวมีขึ้นในความพยายามที่จะยับยั้งการแพร่ระบาดของโควิด 19 หลังจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดในกรุงมอสโกวพุ่งทำสถิติสูงสุดในรอบ 6 เดือนนับตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว โดยจำนวนผู้ติดเชื้อเมื่อวานนี้พุ่งไปถึง 6 พัน 701 คน เฉพาะที่กรุงมอสโกวแห่งเดียว ขณะที่โรงพยาบาลหลายพันแห่งในมอสโกวต้องหยุดรับผู้ป่วยจากโรคอื่น โดยรับรักษาแต่ผู้ป่วยโควิดเท่านั้น รวมทั้งเร่งเพิ่มโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับผู้ติดเชื้อที่เพิ่มมากขึ้น

นายกเทศมนตรีกรุงมอสโกวยังสั่งปิดฟู้ดคอร์ทและสนามเด็กเล่นทั้งหมด รวมทั้งควบคุมเวลาเปิดปิดของร้านอาหารและคลับบาร์ และหลังจากสัปดาห์ล็อคดาวน์ บริษัททั้งหลายต้องให้พนักงานที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนเริ่มทำงานจากบ้าน

นอกจากนี้ยังมีรายงานผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ รวมทั้งนครเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์กซึ่งร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 ด้วย

รัฐบาลรัสเซียถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าชะล่าใจเกินไปถึงความร้ายแรงของไวรัสโควิด โดยช่วงแรกเชื่อมั่นว่าสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ดี และผู้เชี่ยวชาญมองว่าอาจเกิดจากมาตรการฉีดวัคซีนที่ล่าช้า และส่วนหนึ่งเกิดจากชาวรัสเซียจำนวนมากที่ลังเลไม่ออกมาฉีดวัคซีน โดยโพลชี้ว่ามากกว่าครึ่งหนึ่งของประชากรตั้งใจจะไม่มาฉีดวัคซีค ซึ่งล่าสุดพบว่าชาวรัสเซียเข้ารับการฉีดวัคซีนเพียง 12% ทั้งนี้รัสเซียอนุมัติใช้วัคซีนโควิด 4 ตัว มีสปุตนิค วี, สปุตนิคไลท์, เอพิแวคโคโรน่า, และโควิแวค ซึ่งทั้งหมดผลิตในรัสเซีย รัสเซียมีผู้ติดเชื้อโควิดสูงสุดเป็นอันดับ 6 ของโลก มีผู้ติดเชื้อสะสมเกือบ 5 ล้าน 2 แสนคน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สาวสอง" เขม่นเดือดหน้าผับสุขุมวิท เคลียร์ไม่ลงตัว คว้ามีดแทงเจ็บสาหัส
อุกอาจ "คนร้าย" บุกยิง "ทหารพรานหญิง" กลางตลาดนัดดับสลด ชาวบ้านผวาหนีวุ่น สุดเศร้าน้องชายเพิ่งถูกลอบยิงปีก่อน
เพจ "อานนท์" ยังไม่หยุดดราม่า เชื่อติดคุกครั้งสุดท้าย วันได้อิสรภาพปท.จะเปลี่ยนไป
"ไมค์ ภาณุพงศ์" เคลื่อนไหว หลังโดนหมายจับ ปากแจ๋วขอเลือกวันเข้าคุกด้วยตัวเอง
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือนรับมืออากาศร้อนถึงร้อนจัด 34 จว.มีฝนฟ้าคะนอง
"ณัฐวุฒิ" สบช่อง "จักรภพ" กลับบ้านสู้คดีตีปี๊ปเชียร์นิรโทษกรรมคดี112 เปิดประตูรับแก๊งลี้ภัยกลับมา
รัสเซียพบหลักฐานกราดยิง เชื่อมโยงยูเครน
รัสเซีย-รัฐอิสลาม อาจถูกทำให้เกิดข้อขัดแย้ง
ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น