No data was found

“พลังธรรมใหม่” ฉะ”วิโรจน์” หยุดสร้างวาทกรรมใส่ร้ายสถาบันฯ

กดติดตาม TOP NEWS

"โฆษกพรรคพลังธรรมใหม่" ออกโรงฉะ "วิโรจน์" สนามหลวงคือของคนไทยทั้งประเทศฯ ถามจะทวงคืนให้ใคร ตบปากหยุดสร้างวาทกรรมใส่ร้ายสถาบันฯ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 25 มี.ค. นายมหัศจักร โสดี โฆษกพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงกรณีที่นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. พรรคก้าวไกล ประกาศจะคืนสนามหลวงให้คนกรุงเทพฯ โดยอ้างเรื่องความเท่าเทียมว่า นายวิโรจน์ต้องหยุดเพ้อเจ้อ อย่าพูดเอาแต่ความมันส์ หรือคันปาก อยากจะพูดอะไรก็พูด เมื่อนายวิโรจน์ลาออกจากส.ส.มาเป็นผู้สมัครพ่อเมืองของคนกรุงเทพฯ ก็ต้องทำตัวให้เหมาะสม สนามหลวงก็เป็นของคนไทยทั้งประเทศอยู่แล้ว เพราะเป็นเจ้าของประเทศแล้วจะทวงคืนจากใครไปให้ใคร แต่ในรายละเอียดสนามหลวงหรือทุ่งพระสุเมรุ หรือทุ่งพระเมรุเป็นพื้นที่เขตพระราชฐานใช้เป็นสถานที่จัดพระราชพิธีต่างๆ เช่น พิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯเป็นต้น ในส่วนของประชาชนที่ต้องการจะใช้ประโยชน์หรือจัดทำกิจกรรมต่างๆก็ทำเรื่องขออนุญาตจากหน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบ หรือถ้าประชาชนจะเข้าไปเดินเล่น พักผ่อนหย่อนใจก็สามารถไปใช้บริการในเวลาเปิดให้บริการได้

“คำว่า หลวง คือที่ซึ่งเป็นของพระเจ้าแผ่นดิน หรือหมายถึงความเป็นใหญ่ เป็นที่เคารพ ไม่ใช่ตรรกวิบัติ ที่นายวิโรจน์ยกอ้างขึ้นมา โดยใช้ความหมายว่าของประชาชน หรือราษฏร เพื่อเปิดทางเป็นสถานทึ่ให้พวกสามกีบ พวกชังชาติ ร่วมกับต่างชาติทำกิจกรรม ดูหมิ่นดูแคลนสถาบันหลักของประเทศหรือไม่ ถ้าจริงก็ขอให้นายวิโรจน์ประกาศเป็นนโยบายลงแข่งผู้ว่าฯกทม.อย่างชัดแจ้งให้รู้ดำรู้แดงไปเลย อยากฝากถึงนายวิโรจน์ขอให้ใช้ปัญญาไตร่ตรองและพิจารณาก่อนจะพูด อย่าสร้างกระแส สร้างวาทกรรมใส่ร้ายสถาบันฯ โดยไม่ดูข้อเท็จจริง หรือว่าอะไรก็ตามที่มีคำว่า หลวง มันแสลงใจมากนักหรือครับท่าน”นายมหัศจักร กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อนุทิน" ยืนกรานภท.ไม่ปรับเปลี่ยน 8 รมต.ร้องเพลงคลอเมื่อไหร่จะจบ
อบจ.ฉะเชิงเทรา จัดโครงการฝึกสอนกีฬาให้กับนักเรียนและเยาวชน และ โครงการฝึกสอนทักษะศิลปะมวยไทยและมวยสากล รุ่นที่ 1
มาเลเซีย เฮลิคอปเตอร์ทหารชนกันกลางอากาศ
ผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม ตรวจสอบ เหตุไฟไหม้โรงงานสารเคมีร้าง
"เชียงใหม่" วิกฤตหนัก ค่าฝุ่นพุ่งปรี๊ด "เชียงดาว" 610 มก. เผาไม่เลิกเป็นต้นเหตุ
ฟิลิปปินส์ ไฟไหม้รถวอดเกือบ 20 คันที่สนามบินมะนิลา
"ทนายตั้ม" แถลงฟ้องสื่อ ตร.ดำเนินคดี "2 บิ๊ก 2 มาตรฐาน" ลั่นยอมตายเพื่อชาติ
หนุ่มใหญ่ร้านปะยางถูกโจรแอบฉกกระเป๋าเงิน
เคาะแล้ว ครม.ไฟเขียวเผยไทม์ไลน์เลือก "สว." ระดับประเทศ
"สอบสวนกลาง" ร่วม "อย." บุกแหล่งผลิตยาหยอดเห็บหมัดสัตว์เถื่อน ยึดของกลางกว่า 40,450 ชิ้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น