กฟน.หนุน “รถยนต์ไฟฟ้า” เดินหน้าติดตั้ง MEA EV 100 หัวชาร์จ

กดติดตาม TOP NEWS

กฟน. ครบรอบ 10 ปี EV โชว์เทคโนโลยีสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในงาน Motor Show 2022 ออก 2 Package บริการออกแบบติดตั้งระบบไฟฟ้ารองรับ EV Home Charger พร้อมลุยติดตั้งหัวชาร์จ MEA EV 100 หัวชาร์จทั่ว กรุงเทพมหานครและปริมณฑล

เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2565 นายจาตุรงค์ สุริยาศศิน รองผู้ว่าการ MEA หรือ การไฟฟ้านครหลวง เปิดเผยว่า ในโอกาส MEA ครบรอบ 10 ปี EV จึงนำนวัตกรรม เทคโนโลยีสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ามาจัดแสดงในงานมหกรรมยานยนต์ บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2022 ครั้งที่ 43 (Motor Show 2022) พร้อมเจ้าหน้าที่ MEA ผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำงานบริการออกแบบและติดตั้งเครื่องอัดประจุไฟฟ้า EV Home Charger ให้กับประชาชน ทั้งแนะนำความพร้อมด้านระบบไฟฟ้าและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง สำหรับการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า EV การขอไฟเพิ่ม การตรวจสอบระบบไฟฟ้าภายใน และงานบริการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งผู้สนใจสามารถเข้าชมและขอใช้บริการโปรโมชันสุดพิเศษได้ที่บูธ MEA เท่านั้น

 

 

ทั้งนี้ MEA ได้มีบริการออกแบบติดตั้งระบบไฟฟ้ารองรับ EV Home Charger ให้เลือก 2 Package ได้แก่ Package 1 ราคา 29,000 บาท ลดราคาเหลือ 27,000 บาท สำหรับติดตั้งเครื่อง EV Charger ขนาด 7.4 kW 1 Phase และ Package 2 ราคา 46,000 บาท ลดราคาเหลือ 43,000 บาท

 

 

 

สำหรับติดตั้งเครื่อง EV Charger ขนาด 22 kW 3 Phase ประกอบด้วย 1.การติดตั้งสายเมนที่ 2 สำหรับ EV 2.อุปกรณ์ป้องกันกระแสเกินหลัก 40A 3.อุปกรณ์ป้องกันไฟรั่ว 40A 4.ระบบสายดิน ฟรี ค่าธรรมเนียมขอไฟเพิ่ม ฟรี ค่าตรวจสอบภายใน พร้อมบริการประสานงานยื่นเรื่องขอไฟเพิ่มกับ การไฟฟ้านครหลวงตามพื้นที่ให้บริการ

รองผู้ว่าการ MEA กล่าวว่า MEA พร้อมขับเคลื่อนพลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร ตามแผนงานด้านพลังงานในการส่งเสริมการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศไทย และพลังงานทดแทนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งได้ดำเนินนโยบายในด้านรถยนต์ไฟฟ้า (EV) มาอย่างต่อเนื่อง MEA ครบรอบ 10 ปี EV ในการเตรียมความพร้อมรองรับการใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่จะมาทดแทนรถยนต์น้ำมันต่อไปในอนาคต ภายใต้โครงการ “มหานครสดใส ชาร์จไฟกับ กฟน.” ตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย ในการติดตั้งหัวชาร์จ MEA EV จำนวน 100 หัวชาร์จ และขยายสถานีอัดประจุไฟฟ้าในพื้นที่สาธารณะในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ให้มีเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะทำให้ประชาชนสามารถเข้าถึงการใช้งานหัวชาร์จ MEA EV ที่ได้มาตรฐานและปลอดภัยครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ซึ่งการติดตั้งหัวชาร์จ MEA EV แล้วเสร็จครบทุกจุดในเดือนธันวาคม 2565 นี้ รวมถึงมีนโยบายในการติดตั้งหัวชาร์จ 100 หัวชาร์จ เป็นเวลา 5 ปีต่อเนื่องด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น