No data was found

ประชาชนโอดครวญ วอนรัฐ เร่งแก้ปัญหาปากท้อง สินค้าราคาพุ่ง

กดติดตาม TOP NEWS

ประชาชนโอดครวญ วอนรัฐ เร่งแก้ปัญหาปากท้อง สินค้าราคาพุ่ง

แม้ว่ารัฐบาลจะออกมาตรการ กระตุ้น ช่วยเหลือประชาชนในเรื่องของค่าครองชีพ แต่แน่นอนว่ายังมีประชาชนอีกหลายส่วนที่ได้รับผลกระทบอยู่ ซึ่งประชาชนหลากหลายอาชีพ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ขอให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาให้เป็นรูปประธรรมมากที่สุด เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อประชาชนในระยะยาว

วันนี้ผู้สื่อข่าวท็อปนิวส์ ลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็นของบรรดาพ่อค้าแม่ค้า ประชาชนและผู้ประกอบอาชีพรับจ้างต่างๆ ถึงสถานการณ์ข้าวของแพงในยุคปัจจุบันที่ตลาดเทเวศร์ ซึ่งถือว่าเป็นชุมชนเก่าแก่และตลาดขนาดใหญ่

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากการสอบถาม บรรดาพ่อค้าแม่ค้า ที่ขายอาหารอยู่ย่านเทเวศร์ อย่างแม่ค้าขายขนมโตเกียว ซึ่งต้องใช้แก๊ส LPG ในการทำขนมทุกวัน ระบายความในใจว่าทุกวันนี้ข้าวของแพง น้ำมันแพงแก๊สราคาก็ขึ้น วัตถุดิบทุกอย่างก่อนหน้านี้ที่เคยซื้ออีกราคาหนึ่ง ทุกวันนี้ปรับตัวพุ่งสูงขึ้นแต่ก็ยังไม่กล้าขึ้นราคาสินค้า เพราะเกรงจะเสียลูกค้า

ไม่ต่างจากความเห็นพ่อค้าขายกล้วยทอด บอกว่าทุกวันนี้ หลังจากที่ข้าวของแพงขึ้นทุกอย่างก็แทบจะล้มทั้งยืน แต่ถึงอย่างไรก็ยังต้องกัดฟันสู้ต่อไปพร้อมกับอยากให้รัฐบาลเร่งออกมาตรการช่วยเหลือเยียวยา โดยเฉพาะข้าวของที่นับวันจะแพงขึ้นทุกวัน

ขณะที่ คนขับรถตุ๊กๆหรือรถสามล้อ พูดถึงการปรับตัวในยุคข้าวยากหมากแพง โดยเฉพาะราคาน้ำมันและราคาก๊าซ LPGว่า ทุกวันนี้จากที่เคยเติมแก๊ส LPG เพื่อวิ่งรถ 120-150 บาท ต่อการวิ่งรถ 1 วัน ขยับเพิ่มเป็นเกือบ 200 บาท ลูกค้าก็น้อยลง จากเมื่อก่อนที่ได้รายได้วันละ 5-6 ร้อยบาท ต่อ 1 วันทุกวันนี้ได้ 200- 300 บาท ให้คุ้มค่าแก๊สก็ดีใจแล้ว ตอนนี้ก็ได้แค่ขอความร่วมมือกับลูกค้า ว่าขอปรับราคาขึ้น เที่ยวละ 5 บาทถึง 10 บาท ซึ่งลูกค้าก็พอเข้าใจได้

เช่นเดียวกับคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง บอกว่าทุกวันนี้ตนเองเติมน้ำมันก็ไม่พอกับการวิ่งรถ แม้ว่ารัฐบาลจะออกมาตรการช่วยเหลือให้กับคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง 250 บาท แม้จะไม่ได้ช่วยอะไรมากแต่ก็ยังดีกว่าที่ไม่ออกมาตรการช่วยเหลืออะไรเลย จากนี้ก็ต้องดิ้นรนสู้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน
ทนาย 3 นิ้วเล่นตลก ขอศาลเรียก “จัสติน บีเบอร์” เป็นพยานแก๊ง 3 นิ้ว “เจ๊จุก” เย้ยไม่แปลกใจ ทำไมหัวโจกทยอยเข้าคุก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น