No data was found

“หมอนิธิพัฒน์” ชี้มีลุ้น อีก 2 สัปดาห์หน้า ตัวเลขเสียชีวิตเป็นเลขหลักเดียว

กดติดตาม TOP NEWS

"หมอนิธิพัฒน์" ชี้มีลุ้น อีก 2 สัปดาห์หน้า ตัวเลขเสียชีวิตเป็นเลขหลักเดียว

รศ.นพ.นิธิพัฒน์ เจียรกุล หัวหน้าสาขาวิชาโรคระบบการหายใจและวัณโรค ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ได้เวลาเสียทีสำหรับการไปเยือนทีมโควิดบ้านโป่ง ที่นี่เป็นโรงพยาบาลในระดับอำเภอแต่มีศักยภาพเทียบเท่าโรงพยาบาลในจังหวัดขนาดเล็ก ช่วงสองสามปีนี้มีสตาฟเพิ่มขึ้นเร็วจึงมีศักยภาพการดูแลรักษาผู้ป่วยได้เพิ่มมากขึ้น รวมถึงการดูแลผู้ป่วยโควิดทั้งสามระลอก เพียงแต่ระลอกนี้จะหนักหน่อยเพราะเจอผู้ป่วยหนักทั้งความรุนแรงโรคและ (น้ำ) หนักมาก อาจเป็นเพราะเป็นเมืองแห่งขนมหวานจึงได้ซึ่งความมีน้ำมีนวลอวบอ้วนตามมา

เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมศึกโควิดที่อาจยืดเยื้อ พวกเขากำลังปรับปรุงสถานที่เพื่อเพิ่มเตียงระดับ 2 และระดับ 3 ในโรงพยาบาลให้เพิ่มมากขึ้น ได้ร่วมเดินชมพื้นที่และให้คำแนะนำเพิ่มเติม ระหว่างกินอาหารกลางวันรสชาติดี มีโอกาสได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์การดูแลผู้ป่วยปอดอักเสบโควิดกับทีมงานในพื้นที่ แถมมีการพูดคุยพาดพิงไปถึงการระบาดในโรงงานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ยังดีว่าปริมาณมีแค่ไม่เกินร้อยจึงยังไม่ต้องเปลืองแรงมาก แต่พื้นที่ก็ไม่ตายใจ ยังเฝ้าทำการตรวจเชิงรุกต่อเนื่องเพราะรอบๆ นี้มีโรงงานขนาดกลางและขนาดใหญ่อยู่อีกมากพอควร ก่อนกลับได้ประสานงานขอเครื่องและชุดตรวจเชื้อโคโรนา-2019 จากเครื่องตรวจเชื้อวัณโรคดื้อยา สำหรับไว้ใช้กรณีที่ต้องการผลยืนยันในเวลาที่รวดเร็ว

หลายคนถามเข้ามาว่าจะเห็นตัวเลขเสียชีวิตเป็นเลขหลักเดียวในสิ้นเดือนนี้จริงหรือ ส่วนตัวยังคิดว่ามีทางเป็นได้ เพราะถ้าดูข้อมูลผู้ป่วยที่ยังใส่เครื่องช่วยหายใจอยู่ค่อยๆ ลดลงช้าๆ แล้ว ที่สำคัญผู้ป่วยที่ใส่เครื่องช่วยหายใจอยู่ขณะนี้มีที่ใส่น้อยกว่า 7 วันอยู่เพียง 20% นั่นหมายความว่าการเติมผู้ป่วยวิกฤตเข้ามาในระบบลดลงพอควร สอดคล้องกับสัดส่วนผู้ป่วยใหม่ขณะนี้ที่มีอายุเฉลี่ยน้อยลง ซึ่งหมายถึงมีความรุนแรงของโรคและอัตราการเสียชีวิตลดลงตามไปด้วย

มาลุ้นพิสูจน์สมมติฐานนี้กันในอีกสองสัปดาห์กว่าข้างหน้า พร้อมไปกับร่วมลุ้นทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยที่หาชัยชนะเจอแล้ววันนี้ว่าจะเจออีกหรือไม่ในห้านัดสุดท้าย ส่วนคอบอลก็คงได้ถ่างตาดูบอลชิงแชมป์ยุโรปจากฟรีทีวี โดยสปอนเซอร์หลักเป็นเจ้าเดียวกับที่ร่วมบริจาคหลักเพื่อซื้อเครื่องมือแพทย์ในโครงการต่อลมหายใจ ตอนนี้กำลังจัดส่งของล็อตสุดท้ายแล้ว เรียบร้อยเมื่อไรจะมาสรุปยอดรวมทั้งหมดให้ได้รับทราบกัน นอกจากลุ้นให้กรุงเทพและปริมณฑลคุมโควิดให้ได้เร็วแล้ว คงต้องเผื่อแผ่ไปให้สมุทรสาครที่มีรอยต่อกับเมืองหลวงด้วยเช่นกัน พ่อเมืองคนดังเขาจะได้มีเวลาว่างชมกีฬาโปรดเหมือนคนอื่นเขาบ้าง

#มาช่วยกันเร่งเผด็จศึกโควิดระลอกสามด้วยการระดมฉีดวัคซีนและยกการ์ดสูงต่อเนื่อง

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น