No data was found

กทม. ให้ สธ. ชี้แจง เหตุ รพ.หลายแห่ง เลื่อนฉีดวัคซีน!

กดติดตาม TOP NEWS

โรงพยาบาลหลายแห่ง ทั้งใน กทม. และต่างจังหวัด ที่ต่างออกมาประกาศเลื่อนให้บริการฉีดวัคซีนผู้สูงอายุ และ 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง เผยเป็นเสียงเดียวกัน ยังไม่ได้รับวัคซีนจาก สธ. ด้าน กทม. ก็ไม่มีคำตอบ บอก ให้ไปสอบถามกับ สธ. เอง

จากกรณีที่ โรงพยาบาลชื่อดังหลายแห่ง ทั้งในกรุงเทพมหานครและตามต่างจังหวัด ประกาศเลื่อนวันให้บริการฉีดวัคซีนกับผู้สูงอายุ 60 ปี และ 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง เนื่องจาก มีวัคซีนไม่เพียงพอต่อประชาชน จนเกิดเป็นคำถามขึ้นมาว่า เกิดอะไรขึ้นกับการจัดสรรวัคซีน

โดย ผู้สื่อข่าว TOP NEWS ได้พยายามติดต่อไปตามโรงพยาบาลที่ประกาศเลื่อนการฉีดวัคซีน ซึ่งโรงพยาบาลหลายแห่ง ได้ให้ข้อมูลตรงกันว่า ทางโรงพยาบาลยังไม่ได้รับวัคซีนจากกระทรวงสาธารณสุข จึงทำให้ วัคซีน มีไม่เพียงพอต่อการฉีดให้กับผู้สูงอายุ และกลุ่มประชาชน 7 โรคเรื้อรัง จึงต้องทำการประกาศเลื่อนการฉีดวัคซีนออกไป แต่ก็ไม่มีโรงพยาบาลใด ที่จะเปิดเผยและให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว

ต่อมา ผู้สื่อข่าว TOP NEWS ได้ประสานงานไปทาง เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข พบว่า ทางกระทรวงสาธารณสุข ได้มีการจัดสรรวัคซีนให้กับทุกจังหวัด ตามที่ทำหนังสือขอมาแล้ว ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับแต่ละจังหวัดว่า จะทำการจัดสรรวัคซีนให้กับประชาชนอย่างไร ซึ่งก็ไม่สามารถให้ข้อมูลได้ จะต้องติดต่อสอบถามไปยัง ผู้ว่าราชการแต่ละจังหวัด โดยตรงเอง

แต่เมื่อทีมข่าว TOP NEWS ได้พยายามติดต่อไปทาง กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็น หนึ่งในจังหวัดที่ขาดแคลนวัคซีน ก็ได้ข้อมูลมาว่า ทางกระทรวงสาธารณสุข ได้หยุดกระจายวัคซีนไปแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ ทาง กรุงเทพมหานคร ได้รับวัคซีนจากกระทรวงสาธารณสุขมาแล้ว 1 ล็อต และได้ทำการกระจายวัคซีนให้กับ โรงพยาบาลและจุดให้บริการวัคซีนของระบบหมอพร้อมแล้ว ซึ่งในขณะนี้ วัคซีนล็อตแรก ถูกใช้ไปจนใกล้จะหมดแล้ว แต่ กระทรวงสาธารณสุข ก็ยังไม่ได้จัดส่งวัคซีนเพิ่มเติมให้อีก จึงทำให้เกิดปัญหาวัคซีนขาดแคลน เป็นเหตุให้โรงพยาบาลในกรุงเทพฯ หลายแห่ง ต้องออกมาประกาศเลื่อนวันการฉีดวัคซีนออกไป ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร เองก็ไม่สามารถให้ข้อมูลใด ๆ ได้ ต้องให้ กระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้ชี้แจงเอง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอล-อิหร่าน พร้อมลดความรุนแรง
อิหร่านสงวนท่าที ยังไม่กล่าวหาอิสราเอล
ระทึก เกิดระเบิดขนาดใหญ่ในอิรัก ฐานทัพที่อิหร่านสนับสนุน  คาดเป็นการโจมตีจากสหรัฐฯ
"ธนกร" ขอ กมธ.นิรโทษกรรม ไม่นับความผิด ม.110-ม.112 ชี้กระทบความมั่นคงของชาติ ย้ำชัดสถาบันฯ ไม่เกี่ยวการเมือง
หนุ่มใหญ่ ขับฟอร์จูนเนอร์ ป้ายแดง พุ่งชนประตูรั้วเหล็กทะลุเข้าบ้าน ย่านรามอินทรา ทรัพย์สินเสียหายเพียบ
สุดอาลัย "ทวี ไกรคุปต์" พ่อของ "เอ๋ ปารีณา" เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 85 ปี
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด เตือน 28 จว.ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง
ยังเนืองแน่นวันไหลพัทยาถนนทุกสายนักท่องเที่ยวยังแน่น
อย่าไปโทษใคร ศาลไม่ให้ประกันตัว "เจ๊จุก" รวมมาให้ 3 นิ้วชังเจ้า หน้าไหนบ้าง ทิ้งเพื่อนหนีคดีลี้ภัยตปท.
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น