No data was found

นายก อบต.นอกเมือง จับมือพช.เมืองสุรินทร์ จัดงานวันสตรีสากล พร้อมนำของดีจาก 22 หมู่บ้าน สู่ตลาดเอกชน

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์ นายก อบต.นอกเมือง ไอเดียกระฉูด จับมือพัฒนาชุมเมืองสุรินทร์ จัดงานวันสตรีสากลตำบลนอกเมือง ประกาศเกียรติคุณสตรีเก่ง พร้อมนำของดีจาก 22 หมู่บ้านสู่ตลาดเอกชนกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อค่ำวันที่ 21 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา นายประภาส ศรีจันทร์เวียง นายอำเภอเมืองสุรินทร์ เป็นประธานเปิดงานวันสตรีสากลตำบลนอกเมือง ซึ่งจัดขึ้นที่ตลาด B-Marketสุรินทร์ ซึ่งเป็นแห่งใหม่ของเอกชนคนสุรินทร์โดยได้ให้กลุ่มสตรีจาก 22 หมู่บ้านนำผลิตภัณฑ์ของดีของแต่ละหมู่บ้านจัดจำหน่ายบนแผงตลาดโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีประชาชนเข้าไปเที่ยวชม ช็อป ชิม อย่างคึกคัก ใช้เวลาจำหน่ายประมาณ 3 ชม.ทุกแผงหมดเกลี้ยง ถือว่าเป็นการสร้างรายได้สู่ชุมชนฐานรากอย่างดีเยี่ยม

นอกจากนี้กิจกรรมบนเวทีได้มีการมอบเกียรติบัตรแก่สตรีดีเด่นที่ผ่านการคัด้ลือกในแต่ละหมู่บ้านทั้ง 22 หมู่บ้านของ อบต.นอกเมือง และมีกิจกรรมการแสดงออกของกลุ่มพัฒนาสตรีอีกด้วย

นายธีรพล สกุลรักษ์ นายก อบต.นอกเมือง นายกที่ผันตัวเองจากอดีตนายอำเภอมาเป็นนายก อบต.กล่าวว่า การจัดงานวันสตรีสากลตำบลนอกเมือง ถือเป็นครั้งแรกที่เปิดโอกาสให้กลุ่มสตรีในทุกหมู่บ้านได้แสดงออก และเพื่อเสริมสร้างเจตคติของสังคมในการให้โอกาสแก่สตรีโดยคำนึงถึงศักดิ์ศรีและคุณค่าของความเป็นมนุษย์การส่งเสริมศักยภาพสตรีและพิทักษ์คุ้มครองสิทธิมนุษยชนของสตรีส่งเสริมและสนับสนุนให้สตรีมีส่วนร่วมในกิจกรรมทุกด้านเพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติผู้ทำผู้ทำงานด้านสตรีและมีส่วนร่วมจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อตนเองชุมชนและสังคม รวมทั้งได้นำผลิตภัณฑ์ของดีของแต่ละหมู่บ้านได้ออกสู่ตลาดเอกชนโดยทาง อบต.นอกเมือง ได้ประสานกับสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอเมืองสุรินทร์ ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสดีที่พี่น้องทุกหมู่บ้านมีตลาดในการจำหน่ายผลผลิตของตนเองด้วย

ด้านนายประยุทธ เขียวหวาน อดีตประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสุรินทร์ เจ้าของตลาด B-Market สุรินทร์กล่าวว่า ตนยินดีสนับสนุนและเปิดโอกาสให้พี่น้องตามหมู่บ้านต่างๆหากมีการจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมก็ยินดีสนับสนุนถ่อว่าเป็นการส่งเสริมอาชีพให้กลุ่มได้มีตลาด มีพิ้นที่ในการจำหน่ายผลผลิตจากชุมชนโดยตรงมาสู่ตลาดที่มาตรฐาน B-Market สุรินทร์ อยู่สี่แยกห้างโรบินสันสุรินทร์.

ภาพ/ข่าว:สื่อสร้างสรรค์สุรินทร์
เรียบเรียง / ชูชัย ดำรงสันติสุข ศูนย์ข่าวภูมิภาค TOP NEWS ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ภูมิธรรม” ปัดคุยโผครม.ร่วม “ทักษิณ” เผยแค่ทานข้าวหารือ "นายกฯ"
ฟันธงแบงก์ลดดอกเบี้ยสะท้อน "นายกฯ" งัดข้อ "แบงก์ชาติ" ชงนโยบายการเงิน "พปชร." สอนมวยยินดีให้นำไปใช้ไม่ติดใจลอกไอเดีย
ไอเดียสุดเจ๋ง พระร่วมมือชาวบ้านท่าวังทอง จัดตลาดนัดขยะ "แลกของ-ออมบุญ"
"ดร.สามารถ" เคลียร์ชัดๆ ดีจริงหรือไม่ "คมนาคม" ประกาศเดินหน้าลดค่าทางด่วน แลกขยายสัมปทาน BEM
การันตีเด็กจบใหม่มีงานทำ 100% "พิพัฒน์" หนุนหลักสูตรโลจิสติกส์ รองรับธุรกิจขนส่ง การค้าระหว่างประเทศ
"บัสบาส" ประกาศยุติอดอาหารแล้ว ยันสู้ต่อในเรือนจำ
รวบตัวได้แล้ว "ไอ้อาร์ต" นักโทษหนีศาล จนมุมพร้อมคู่หูคารีสอร์ท
ไล่ล่าระทึก 13 กม. จับหนุ่มปลอมสลิปซื้อทองกว่า 200 ใบ ซ้ำในรถเจอยาอื้อ ประวัติสุดโชกโชน
งามหน้า "ผู้บริหารสาว" บริษัทดังระดับโลก เมาแล้วขับ ด่ากราด-ถีบหน้าตร.กลางด่าน พบประวัติเคยถูกจับมาแล้ว
"นายกฯ" ร่วมผู้นำ 17 ชาติ ออกแถลงการณ์ ร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น