No data was found

อากาศร้อน เลยชวนญาติสนิทมานั่งดื่มริมหนองน้ำกัน 2 คน ก่อนอีกคนจะลงเล่นน้ำแล้วหมดแรงจมหายไป

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์ - อากาศร้อน เลยชวนญาติสนิทมานั่งดื่มริมหนองน้ำกัน 2 คน ก่อนอีกคนจะลงเล่นน้ำแล้วหมดแรงจมหายไป กู้ภัยต้องระดมค้นหานานกว่า 4 ชั่วโมงจึงพบร่าง ชาวบ้านต่างโจษขานถึงความอาถรรพ์ หลังหนองน้ำแห่งนี้กลืนชีวิตไปแล้ว 4 ศพ ตั้งแต่มีการขุดลอกหนองน้ำนี้มาแล้วหลายปี

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 22 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิทยุ สภ.รัตนบุรี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต อยู่ที่บริเวณ( หนองน้ำ) “หนองแมว” หมู่ที่ 13 บ้านหนองกา ต.รัตนบุรี อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ และได้ขอกำลังสนับสนุนในการค้นหาผู้จมน้ำ ซึ่งเจ้าหน้าศูนย์วิทยุ สภ.รัตนบุรี จึงได้รีบแจ้งขอกำลังไปยังหน่วยก็ภัยฮุก 31 จุด อ.รัตนบุรี ให้รีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ  พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พ.ต.ท.อิทธิพล กระจายศรี สว.สอบสวน , ร.ต.อ.พรชัย สุขดี สวป. สภ.รัตนบุรี และเจ้าหน้าที่สายตรวจ  ออกตรวจที่เกิดเหตุ และติดตามการค้นหา

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นหนองน้ำที่อยู่ท้ายหมู่บ้าน ชื่อว่า “หนองแมว”  อยู่ในหมู่ที่ 13 บ้านหนองกา เป็นหนองน้ำขนาดใหญ่ กว่างประมาณ 70 เมตร ยาวประมาณ 280 เมตร ความลึกประมาณ 6-8 เมตร โดยมีชาวบ้านที่ทราบข่าว ต่างพากันมามุงดูเหตุการณ์อยู่ริมหนองน้ำกันเป็นจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่ได้รับการบอกเล่าจากนางดอกฟ้า ดีนัน อายุ 31 ปี  ซึ่งเป็นผู้ที่มานั่งดื่มเหล้ากับนายสำฤทธิ์ เติมกล้า อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107 ม.13 บ้านหนองกา ซึ่งนับถือเป็นญาติๆกัน โดยก่อนที่จะมานั่งดื่นเหล้าที่ริมหนองน้ำที่เกิดเหตุ ได้นั่งดื่มอยู่ที่ศูนย์ร้านค้าชุมชนมาก่อนแล้ว แต่เห็นว่าอากาศร้อน จึงได้ชวนกันมานั่นดื่มต่อที่ริมหนองน้ำ เนื่องจากมีอากาศเย็นกว่าในร้านค้า โดยซื้อเหล้าแบ่งมาจากร้านค้าเพื่อมาดื่มต่อกัน 2 คน ก่อนที่นายสำฤทธิ์ เติมกล้า จะบอกว่าร้อนพร้อมกับถอดเสื้อผ้ากระโดนลงเล่นน้ำ โดยมีนางดอกฟ้านั่งดูอยู่ริมฝั่งบริเวณบันไดลงหนองน้ำ จากนั้นนายสำฤทธิ์ก็ได้ว่ายออกไปจากฝั่ง จนกระทั่งถึงกลางหนองน้ำก็ได้ตะโกนบอกนางดอกฟ้าว่า ช่วยด้วยๆ หมดแรงแล้ว จนกระทั่งจมน้ำหายไป นางดอกฟ้าจึงได้รีบวิ่งไปบอกคนในหมู่บ้านให้มาช่วย แต่ก็ไม่มีใครกล้าลงน้ำไปช่วย จึงได้รีบแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยบริเวณบันไดริมสระน้ำยังพบขวดบรรจุเหล้าที่แบ่งมาจากร้านค้า พร้อมแก้วที่ยังมีเหล้าเหลืออยู่ ห่างออกไปเล็กน้อยก็พบกับกองเสื้อผ้าของผู้ตายและรองเท้าแตะวางกองไว้อยู่ด้วย

จากนั้นหน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุด อ.รัตนบุรี ก็ได้จัดนักประดาน้ำลงไปค้นหาจุดที่คาดว่านายสำฤทธิ์จะจมหายไปตามคำบอกเล่าของนางดอกฟ้า จำนวน 2 นายนานกว่า 3 ชั่วโมงแต่ก็ยังไม่พบร่าง จนถังอากาศใกล้จะหมด จึงได้เรียกระดมขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัยๆในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งต่อมาหน่วยกู้ภัยจิ๊บเต็กเซียงตึ้ง สุรินทร์ จากจุดต่างๆ ก็ได้เดินทางสมทบในเวลาต่อมา จากนั้นก็จะได้จัดนักประดาน้ำจำนวน 5 นาย พร้อมกับเจ้าหน้าที่ช่วยเหลืออีกนับ 10 นาย พร้อมเรือ ลงช่วยกันค้นหาอีก โดยใช้วิธีปักหมุดพื้นที่ในการค้นหา จนกระทั่งเวลาผ่านไปไม่นานก็ได้พบศพของนายสำฤทธิ์จมอยู่กลางหนองน้ำ ในเวลา 18.30 น. ซึ่งอากาศกำลังมืดค่ำพอดี จากนั้นจึงได้นำขึ้นมาบนฝั่งเพื่อรอเจ้าหน้าที่ร้อยเวรสอบสวนมาดำเนินการตามระเบียบต่อไป โดยมีนางดอกไม้ที่มาด้วยกันนั่งร้องไห้เรียกชื่ออยู่ข้างๆศพรอเจ้าหน้าที่มา ส่วนทางด้านมารดาของผู้ตาย หลังทราบข่าวลูกชายจมน้ำเสียชีวิต ก็ได้เป็นลมโดยญาติๆได้นำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลรัตนบุรีแล้ว เนื่องจากป่วยเป็นโรคหัวใจอยู่ด้วย

จากเหตุการณ์ครั้งนี้ ชาวบ้านหลายคนต่างก็ได้ร่ำลือถึงเรื่องราวความอาถรรพ์ของหนองน้ำแห่งนี้กัน ว่า ตั้งแต่มีการขุดลอกหนองน้ำมาเมื่อหลายปีก่อน ก็ได้มีคนจมน้ำเสียชีวิตไปแล้วถึง 4 ราย มารายนี้ก็เป็นรายที่ 5 แล้ว บางคนถึงกับบอกว่า จากนี้ไปคงไม่กล้าที่จะมาหาปลาในหนองน้ำแห่งนี้อีกแล้วด้วยความกลัว

 

 

ภาพ/ข่าว ชูชัย ดำรงสันติสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย
"พชร" ปลุกทุกองค์กรเร่งสร้างบุคลากรดิจิทัล สู้ภัยคุกคาม AI ย้ำกสทช.ร่วมป้องปชช. เข้าถึงระบบสื่อสารปลอดภัย
ก.แรงงานลงนาม MOU ร่วมกับ CPF ขับเคลื่อนองค์กรสีขาว เพื่อย่างก้าวที่ยั่งยืน ต้นแบบสถานประกอบกิจการดูแลพนักงานปลอดยาเสพติด
"จักรภพ" ให้ปากคำเพิ่ม ยันเป็นผู้บริสุทธิ์ ลั่นตนเองไม่ได้ทำผิด
แห่แชร์ จยย.รับจ้างทำร้าย นทท.อินเดีย ยับ ด้าน วินจยย.เปิดใจ นนท.อินเดียทำร้าย เขาทำลูกวัย 7 ขวบ ก่อน
สวนนงนุชพัทยา ต้อนรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดการประชุมประจำปี “สพฐ. โปร่งใส ร่วมใจต้านทุจริต” ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ (NICE)
วันไหลพัทยา คลื่นมหาชนกร่วมเล่นสงกรานต์สาดน้ำกันอย่างคึกคัก เมืองพัทยาร่วมกับฝ่ายปกครอง ตำรวจ และอาสาสมัคร สนธิกำลังนับร้อยเฝ้าระวังป้องกันเหตุ
"ศุภมาส" เปิด "Thailand Pavilion" นำงานวิจัย นวัตกรรมไทย อวดสายตาโลก
"สว.สมชาย" จ่อฟ้อง "ไอลอว์" บิดเบือนหมิ่นลอกดุษฎีนิพนธ์
"ก.พลังงาน" เตรียมขึ้นราคาดีเซลแบบขั้นบันได หลังสิ้นสุดลดภาษีสรรสามิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น