No data was found

มหาวิทยาลัยขีดเส้น 7 วัน ฟันโทษหนักรุ่นพี่รับน้องดับ

กดติดตาม TOP NEWS

ม.เทคโนโลยีราชมงคลอีสาน โคราช ขีดเส้น 7 วันก่อนฟันโทษหนักรุ่นพี่ ปมเรียงคิวชก "น้องเปรม" ดับสลด

หลังเสร็จสิ้นงานฌาปนกิจ นายพัสยศ ชลภักดี หรือน้องเปรม อายุ 19 ปี นักศึกษา ปวส.ชั้นปีที่ 1 สาขาช่างกลโรงงาน วิทยาลัยนวัตกรรมวิชาชีพ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน (นครราชสีมา) ซึ่งเสียชีวิต หลังถูกกลุ่มรุ่นพี่ทำร้ายร่างกายในกิจกรรมรับน้องใหม่ที่แอบจัดขึ้นนอกสถานที่ เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุด ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สุรพจน์ วัชโรภากุล รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา และศิษย์เก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกิจกรรมรับน้องที่เกิดขึ้น ได้เรียกกลุ่มนักศึกษารุ่นพี่ ปวส.ชั้นปีที่ 2 และกลุ่มนักศึกษารุ่นน้อง ปวส.ชั้นปีที่ 1 สาขาช่างกลโรงงาน วิทยาลัยนวัตกรรมวิชาชีพ ที่เข้าร่วมกิจกรรมรับน้องเข้าให้ปากคำ โดยเป็นการดำเนินการคนละส่วนกับการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อนำผลการสอบสวนข้อเท็จจริงส่งไปให้คณะกรรมการทางปกครองของทางมหาวิทยาลัย พิจารณาบทลงโทษกลุ่มนักศึกษารุ่นพี่ที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมรับน้อง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เบื้องต้นกลุ่มนักศึกษารุ่นพี่ 7 คนซึ่งเกี่ยวข้องกับ น้องเปรม โดยตรง เนื่องจากใช้หมัดชกจน น้องเปรม ล้มลงหมดสติก่อนเสียชีวิต ซึ่งถือว่ามีความผิดร้ายแรง โดยมีโทษถึงขั้นให้ออก หรือไล่ออก ส่วนกลุ่มนักศึกษารุ่นพี่คนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดกิจกรรมรับน้อง จะมีความผิดทางวินัย โดยต้องรับโทษตั้งแต่ภาคทัณฑ์ ตัดคะแนนความประพฤติ และพักการเรียน ซึ่งคาดว่าจะสรุปได้ภายใน 7 วันนี้ โดยคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และจะไม่ช่วยเหลือผู้กระทำผิดอย่างแน่นอน

ด้าน พันตำรวจเอก คณัสนันท์ สุวรรณทรัพย์ ผู้กำกับการ สภ.มะเริง เปิดเผยความคืบหน้าทางคดี ว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหากลุ่มรุ่นพี่ 7 คน ฐานร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย และร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่น ส่วนกลุ่มรุ่นพี่ทั้งหมดรวม 25 คนถูกแจ้งข้อหาร่วมกันทำให้ผู้อื่นขายหน้าต่อหน้าธารกำนัล และฝ่าฝืนพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 ทั้งนี้ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนเร่งรัดสรุปสำนวนคดีให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น