No data was found

“ราเมศ” ฟาด พวกใช้วิธีสกปรกดิสเครดิตปล่อยเอกสารปลอม

กดติดตาม TOP NEWS

ราเมศ ควง สุทธิ แถลงยืนยันเอกสารปลอม ฝากเด็กปชป.เข้าเรียน เข้าแจ้งความเร่งเอาผิด ฐานหมิ่นประมาทและผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์แล้ว ชี้ฝีมือกลุ่มการเมืองจ้องดิสเครดิต ระบุไม่มีใครโง่ทำแบบนี้ อย่าใช้วิธีสกปรกเล่นการเมือง

วันที่ 12 มิ.ย. – นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายสุทธิปัญญาสกุลวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย แถลงชี้แจงกรณีถูกปลอมแปลงเอกสารขอฝากนักเรียนเข้าเรียนในโรงเรียนดังแห่งหนึ่ง ว่ามีการปลอมลายเซ็น รวมถึงตราของพรรคประชาธิปัตย์ นำมาจากอินเทอร์เน็ต ปลอมทั้งฉบับ ทำให้ทั้งนายสุทธิ และคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ รวมถึงพรรคประชาธิปัตย์เกิดความเสียหาย

 

นายราเมศ ระบุว่า การกระทำดังกล่าวชัดเจนว่าพยายามทำให้เกิดความขัดแย้งกันระหว่างคุณหญิงกัลยากับนายสุทธิ ทั้ง ๆ ที่ทั้งสองคนมีความสนิทสนมกัน และไม่มีปัญหากันตามที่มีการนำเสนอ คาดว่าเป็นการเสี้ยมจากกลุ่มการเมืองบางกลุ่มที่ต้องการดิสเครดิตทางการเมือง โดยยังพบว่ามีการนำเรื่องนี้ไปขยายต่อ มีการโพสต์ลงในโซเชียลมีเดียบางเพจ ซึ่งทนายความได้แจ้งความฐานหมิ่นประมาทฐานปลอมแปลงเอกสาร และความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯเป็นการนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ขณะนี้เรื่องอยู่ระหว่างตำรวจดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี

 

นายราเมศกล่าวว่า คงไม่มีใครโง่ที่จะทำแบบนี้ หาวิธีการเอาชนะใจประชาชนในการทำงานการเมืองดีกว่า อย่าใช้วิธีสกปรกแบบนี้ บัตรประชาชนก็ขออย่าแชร์ข้อมูลข่าวเท็จควรใช้ความระมัดระวังในการรับรู้ข้อมูลข่าวสารและส่งต่อ ควรใช้โซเชียล ให้เป็นประโยชน์ไม่ควรใช้โจมตีเพราะการที่สร้างข่าวเท็จและเผยแพร่ในสังคมออนไลน์ทันทีโดยไม่มีการคัดกรองว่าถูกต้องหรือไม่ ถือเป็นเรื่องที่ร้ายแรงมาก สังคมจะเกิดความวุ่นวายกันทั้งหมด

 

ด้านนายสุทธิ ยืนยันว่า ตนไม่เคยทำเอกสารดังกล่าวและที่ถูกเผยแพร่เป็นเอกสารปลอม ซึ่งได้ให้ทีมทนายความเข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.บางซื่อไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา พร้อมทั้งให้ตำรวจประสานไปรษณีย์ไทยสาขาสามเสน เพื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิด หาตัวผู้ส่งจดหมายปลอมดังกล่าวมาสอบสวนดำเนินคดี

 

นายสุทธิกล่าวต่อว่า ตนไม่เข้าใจว่าผู้ที่กระทำอย่างนี้มีความตั้งหวังอะไร เพราะเท่าที่อ่านจากเนื้อหาสาระ เรื่องการฝากเด็กเข้าเป็นเพียงแค่การจั่วหัวเท่านั้น แต่เรื่องอื่นน่าจะเป็นการเสี้ยมให้ตนเกิดปัญหากับบุคคลอื่นด้วย ที่ผ่านมาหลังจากไปแจ้งความแล้ว ตนก็นิ่งเฉย เพราะต้องการรอให้ผู้กระทำผิดนั้นเปิดเกมเผยแพร่ทางออนไลน์ก็จะทำให้เห็นตัวผู้กระทำความผิดได้ชัดขึ้น ซึ่งเมื่อวานก็เริ่มเปิดเกมขึ้นมาของผู้ไม่หวังดี ตนยืนยันว่าไม่เคยมีปัญหากับใคร เรื่องนี้ปล่อยให้ตำรวจสืบสวน ทั้งลายนิ้วมือต่างๆ ที่ปรากฏในเอกสารด้วย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ก.เกษตรฯ" คิกออฟหลักสูตร "วกส. รุ่นที่ 5" ดึง 96 แม่ทัพสุดท็อปวงการเกษตร ร่วมยกระดับสินค้าเกษตรไทย
ส่อวุ่นยืดเยื้อ เพื่อนแรงงานรวมตัวปิดล้อมพื้นที่ หลังเครนถล่มทำ 7 ชีวิตดับ เรียกเยียวยาศพละ 5 ล้าน
"ก.วัฒนธรรม" จัดสงกรานต์ปี 67 สุดยิ่งใหญ่ 5 ภูมิภาค สมเป็น “มรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ”
เจาะใจครูไทย ขอบคุณรัฐบาล อนุมัติงบฯจ้างภารโรง แบ่งเบาภาระคืนความสุขโรงเรียน
ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น