No data was found

สุดเศร้าดับยกลำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจีน เผยไม่พบผู้รอดชีวิต จากเหตุเครื่องบินตก

กดติดตาม TOP NEWS

เจ้าหน้าที่กู้ภัยจีนไม่พบสัญญานผู้รอดชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินโดยสารของสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ของจีนตกพร้อมผู้โดยสารและลูกเรือรวม 132 ชีวิตบนภูเขา ซึ่งผู้เชี่ยวชาญบอกว่าเป็นการตกที่ผิดปกติ ขณะที่ประธานาธิบดีสีจิ้นผิงสั่งการให้เร่งสอบสวนและช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบภัยเร่งด่วน

CCTV ของจีนรายงานความคืบหน้าเหตุเครื่องบินของสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์เที่ยวบินที่ 5735 คุนหมิง-กว่างโจว ตกบนภูเขาสูงใกล้กับเมืองอู๋โจว ในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ทางภาคใต้ของจีนเมื่อบ่ายวานนี้ พร้อมผู้โดยสาร 123 คนและลูกเรือ 9 คน ล่าสุดเจ้าหน้าที่กุ้ภัยยังไม่พบผุ้รอดชีวิตหลังจากค้นหามามากกว่า 18 ชั่วโมง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

รายงานเผยว่าเครื่องบินได้ตกในลักษณะแนวดิ่งแบบหัวพุ่งลงและตกแบบรวดเร็ว โดยตกจากระดับความสูงที่ 2 หมื่น 9 พัน 100 ฟุต ลงมาที่ระดับ 3 พัน 225 ฟุต ภายในเวลาเพียง 3 นาที แรงดิ่งของเครื่องบินทำให้เกิดหลุมลึกขนาดใหญ่บนภูเขา และทำให้เกิดไฟโหมไหม้อย่างรุนแรง ซึ่งแม้จะยังไม่พบผู้เสียชีวิตในขณะนี้แต่โอกาสที่จะพบผุ้รอดชีวิตเป็นไปได้ยาก ขณะที่ทางการจีนกำลังใช้โดรนและเจ้าหน้าที่กู้ภัยในการเร่งค้นหากล่องดำหรือกล่องบันทึกการบิน

หลังเกิดเหตุประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ได้แสดงความตกใจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมสั่งการให้จัดทีมกู้ภัยฉุกเฉินออกค้นหาและช่วยเหลือผุ้รอดชีวิต รวมทั้งเร่งสอบสวนหาสาเหตุที่เกิดขึ้น ขณะที่นายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียงสั่งเจ้าหน้าที่เร่งให้ความช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบภัย รวมทั้งสั่งห้ามเครื่องบินโบอิ้งรุ่น 737-800 ซึ่งเป็นรุ่นที่ประสบเหตุ ของสายการบินไชน่า อีสเทิร์นหยุดบินทั้งหมด นับเป็นอุบัติเหตุทางเครื่่องบินครั้งเลวร้ายที่สุดของจีนในรอบ 12 ปี ซึ่งโดยปกติจีนมีประวัติการบินที่ปลอดภัยสูง อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญออกมากล่าวว่าลักษณะการตกเช่นนี้เป็นการตกที่ผิดปกติมากๆ และขณะนี้ยังยากที่จะสรุปถึงสาเหตุการตก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอลมีทางเลือกอะไรบ้างที่จะใช้ตอบโต้อิหร่าน
ยูเออียืนยัน ไม่ได้ทำฝนเทียมก่อนน้ำท่วมดูไบ
ผู้ช่วย ผบ.ตร.เปิดการประะชุมคณะกรรมการเปรียบเทียบปรับตามพระราชกำหนดบริษัทบริหารสินทรัพย์
กต.ตร.พัทยา สืบสานวัฒนธรรม รดน้ำขอพรผู้ใหญ่เทศกาลสงกรานต์
นายก อบจ. ฉะเชิงเทรา ลงพื้นที่ บางเตย รับฟังความเดือดร้อนประชาชน กระทบหนักจากน้ำเค็ม ทะลักเข้าพื้นที่
ทนายกระดูกเหล็ก พาผู้รับมอบอำนาจ จากเจ้าของที่ดินบนเกาะล้าน ติดตามความคืบหน้า การดำเนินคดีเอาผิด ผู้บุกรุกที่ดิน 1 ไร่เศษ
สืบจังหวัดชลบุรี รวบแล้ว จักร เขาบายศรี หลังกราดยิงงานสงกรานต์สัตหีบ ตาย 1 เจ็บ 3 หลังหนีกบดาน อ.เขาชะเมา จ.ระยอง
“ขนุน สิรภพ” ลุ้นหนัก ยื่นศาลขอประกันตัวชั่วคราว หลังนอนเรือนจำ นาน 23 วัน
รวบแล้วสาวบัญชีม้าแสบ อ้างตัวเป็นตำรวจ หลอกเหยื่อโอนเงิน กว่า 5 ล้านบาท
"พวงเพ็ชร" พลัดโฉม “กองทุนชุมชนเมืองรุ่งมณีพัฒนา” ดึงปชช.มีส่วนร่วม “ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส”

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น