No data was found

“อนุทิน”ยัน ผู้ประกันตนได้ฉีดวัคซีนแน่ ปัดกั๊กแอสตร้าฯ

กดติดตาม TOP NEWS

“อนุทิน” ยืนยันสาธารณสุขจัดสรรวัคซีนตามโควต้า ขอให้ผู้ประกันตน ม.33 มั่นใจอย่ากังวล ได้ฉีดแน่นอน พร้อมปฏิเสธกั๊กแอสตร้าเซนเนก้า จนทำให้ส่งมอบไปไต้หวันล่าช้า

ที่สถานีกลางบางซื่อ ศูนย์กลางฉีดวัคซีน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยผู้บริหารเดินทางมาตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนในช่วงสุดสัปดาห์ ซึ่งบรรยากาศภาพรวมมีประชาชนเดินทางมาฉีดวัคซีนค่อนข้างหน้าตา เนื่องจากเป็นวันหยุดและเป็นช่วงเช้า

จากนั้นนายอนุทินได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน โดยเฉพาะประเด็นที่ทางการไต้หวันออกมาให้ข่าวว่า ประเทศไทยส่งมอบวัคซีนให้ไต้หวันล่าช้า เนื่องจากเก็บวัคซีนไว้ให้ประเทศตัวเองก่อน นายอนุทินชี้แจงว่า ประเทศไทยเป็นหนึ่งในไม่กี่ประเทศในเอเชีย ที่สามารถผลิตวัคซีนเองได้ การส่งมอบวัคซีนให้กับประเทศต่างๆ ทำไปตามคำสั่งซื้อ ไม่มีทางที่จะเก็บวัคซีน เชื่อว่าอาจมีความเข้าใจผิด

ส่วนประเด็นสำนักงานประกันสังคม อาจเลื่อนการฉีดวัคซีนให้กับผู้ประกันตนตามมาตรา 33 นายอนุทินชี้แจงว่า กระทรวงสาธารณสุขส่งมอบวัคซีนให้กับหน่วยงานต่างๆ ครบถ้วน ส่วนการเลื่อนฉีดวัคซีนหรือไม่ได้ฉีดเป็นการบริหารจัดการของหน่วยงานนั้นๆ

ขณะที่นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค ยืนยันประสิทธิภาพของวัคซีนที่ฉีดให้กับคนไทยอยู่ในเวลานี้ คือแอสตร้าเซนเนก้าและซิโนแวค ว่าวัคซีนมีประสิทธิภาพ อาจมีผลข้างเคียงบ้างเล็กน้อยแต่ทั้งหมดจะแสดงอาการหลังการฉีด 30 นาที ส่วนการเสียชีวิตของผู้ที่ฉีดวัคซีน มีคณะกรรมการวินิจฉัยตรวจสอบ ซึ่งส่วนใหญ่พบว่าไม่เกี่ยวข้องกับการฉีดวัคซีน อาจมีโรคประจำตัว

สำหรับภาพรวมการฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อตั้งแต่วันที่ 7 ถึงวันที่ 12 มิถุนายนฉีดไปแล้วกว่า 6 หมื่นโดส อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการลงทะเบียนฉีดวัคซีนผ่านเครือข่ายโทรศัพท์ทั้ง 3 ค่ายได้แก่ AIS Truemove และ Dtac ในส่วนของทรูมูฟ จะเต็ม 100% ในวันจันทร์นี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น