No data was found

ผู้ว่าฯหมูป่า ประกาศชัยชนะ เหนือโควิด หลังไม่พบผู้ติดเชื้อเกิน 14 วันแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่าฯ หมูป่าประกาศชัยชนะ เหนือโควิด หลังไม่พบผู้ป่วยรายใหม่เกิน 14 วัน และผู้ป่วยที่รักษาตัว ในโรงพยาบาลรายสุดท้ายกลับบ้านได้แล้ว นอกจากนี้ยังไม่พบกลุ่มเสี่ยงที่ยังต้องเฝ้าดูอาการ

วานนี้ (11 มิถุนายน 2564) ณ ที่ห้องประชุมเวียงละกอน ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดลำปาง นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง ร่วมแถลงข่าวแก่สื่อมวลชน เกี่ยวกับสถานการณ์โควิด 19 และภาพรวมการฉีดวัคซีนสำหรับกลุ่มเป้าหมายที่ลงทะเบียนผ่านหมอพร้อมในสัปดาห์แรก โดยระบุข้อมูลสถานการณ์โควิด 19 จังหวัดลำปาง ระลอกเดือนเมษายน 2564 ตั้งแต่วันที่ 6 เมษายน – 11 มิถุนายน 2564 พบว่ามีผู้ติดเชื้อสะสมรวม 262 ราย (จำแนกรายอำเภอที่พบผู้ติดเชื้อสะสมสูงสุด 5 อันดับ คือ เมืองลำปาง งาว แจ้ห่ม เกาะคา และแม่เมาะ) และไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ตั้งแต่วันที่ 28 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นมา มีผู้เสียชีวิต 2 ราย รักษาหายและกลับบ้านแล้วทั้ง 260 ราย (ครบการรักษาในโรงพยาบาลรายสุดท้ายเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2564) ทั้งนี้ ไม่ได้มีการเปิดใช้โรงพยาบาลสนามที่ทางจังหวัดจัดเตรียมไว้แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม จังหวัดลำปางยังคงเน้นย้ำการรักษาตามมาตรการป้องกันต่างๆอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเฝ้าระวังผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง ซึ่งหากสามารถควบคุมสถานการณ์ให้เป็นเช่นนี้ควบคู่ไปกับการฉีดวัคซีนที่ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เพื่อเดินหน้าร่วมสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ก็จะช่วยให้พี่น้องชาวลำปางกลับมาใช้ชีวิตใกล้เคียงกับปกติได้ในเร็ววัน.

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า ณ วันนี้ (11 มิถุนายน 2564) จังหวัดลำปางเป็นจังหวัดปลอดโควิด100% เนื่องจากคนไข้คนสุดท้าย รักษาอาการหาย เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน และออกจากโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน เพราะฉะนั้นคนไข้คนสุดท้ายถือว่าจบตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน ส่วนการติดเชื้อรายใหม่ จังหวัดลำปางไม่พบการติดเชื้อครบ 14 วัน คือวันพุธที่ 9 มิถุนายน เมื่อวาน (10 มิ.ย.) ถือเป็นวันที่ 15 แล้วที่ยังไม่พบการติดเชื้อรายใหม่ เพราะฉะนั้นตอนนี้จึงขอประกาศความสำเร็จของทุกคนทุกภาคส่วนของจังหวัดและเราเป็นจังหวัดที่ไม่มีผู้ป่วยโควิดเลย ขณะเดียวกันเราก็ยังไม่มีผู้ป่วยที่เฝ้าดูอาการอีกด้วย ถือว่าครบถ้วนทุกกระบวนการตามมาตรฐานการดูแลโควิด19 ที่เป็นมาตรการของสากลและมาตรการของประเทศไทย ที่กำหนดโดยกระทรวงสาธารณสุขออกมา เราครบทุกประการ ความสำเร็จตรงนี้ไม่ใช่เกิดจากความความสำเร็จ ของจังหวัดหรือทางราชการ หรือของทางนายแพทย์สาธารณะสุขหรือทีมงานใดๆเป็นพิเศษ แต่เป็นความสำเร็จของพวกเราทุกคนในจังหวัด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แม่ใจโหด นำทารกแรกเกิดทิ้งถังขยะ ทั้งที่ทารกยังมีชีวิต โชคดีส่งเสียงร้องชาวบ้านได้ยินช่วยชีวิตไว้ได้
"กรมโยธาฯ" รุกมาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้าง งานก่อสร้างล่าช้า ประชาชนเดือดร้อน
“ศปปส.” ยื่นหนังสือถึง UN หยุดแทรกแซง ม.112 ลั่นกฎหมายไทย คนไทยจัดการกันเองได้
"ภูมิธรรม" มั่นใจดันผู้ประกอบการเพิ่มแต้มต่อการค้า เปิดประตูสู่เอเชียใต้ หลังดัน FTA ไทย – ศรีลังกา ผ่านสภาสำเร็จ
รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ
จีนใช้ ‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลในพื้นที่แคบ
“บิ๊กต่อ” ตั้งทนายฟ้องกลับ “ทนายตั้ม” หมิ่นประมาท ปมแฉเอี่ยวส่วยเว็บพนัน เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน
สหรัฐ สามปธน. เดโมแครตระดมทุนครั้งใหญ่ช่วยไบเดน
สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น