No data was found

พบแล้ว! คาดเป็นร่าง “ไอ้แกลบ” ผูกคอปลิดชีพกลางป่าหนีความผิด หลังยิงลูกเลี้ยงดับ

กดติดตาม TOP NEWS

จนท.พบร่างคาดว่าเป็นไอ้แกลบ จนท.กรมอุทยานแห่งชาติฯผูกคอดับบนต้นไม้ในป่าลึก คาดหนีความผิด หลังจากก่อเหตุใช้ปืนลูกซอง ยิงลูกเลี้ยง และหวังจะฆ่าอดีตภรรยา และแฟนใหม่ เบื้องต้นคาดสิ้นชีพมาหลายวัน เพราะร่างเริ่มเน่าเปื่อย

วันที่ 21 มี.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยลาดตระเวน จนท.หน่วยรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ได้รายงานมายังต้นสังกัด ว่าพบมีคนผู้คอเสียชีวิตอยู่บนต้นไม้ ในเขตป่าดงใหญ่ ห่างจากหน่วยพิทักษ์ป่าละเลิงร้อยรู เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่างดงใหญ่ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 (นครราชสีมา)กรมอุทยานแห่งชาติ

เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นนายพิทพิรุณ หรือแกรบ พิรภพ อายุ 45 ปี ชาว อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ เป็นพนักงานราชการตำแหน่งพนักงานพิทักษ์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์พืช อ.โนนดินแอง ซึ่งได้หลบหนีเข้าไปอยู่บริเวณนี้ตั้งแต่วันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากพบหลักฐานอื่นๆเช่นปืน และอุปกรณ์เดินป่าของนายแกลบอยู่บริเวณนั้น ส่วนสภาพศพเริ่มเน่าเปื่อย ตำรวจกำลังเข้าไปตรวจสอบ

 

หลังจากก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกซองยาวของทางราชการ ยิงนายณัฐพงษ์  อานไธสง อายุ 20 ปี ที่บ้านเลขที่ 178 ม.8 ต.หูทำนบ อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ ยิงเสียชีวิตภายในบ้าน ตำรวจตั้งข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง ,พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีใบอนุญาตให้พกพา หรือมีเหตุจำเป็นเร่งด่วน ยิงปืนในเมืองหมู่บ้าน ทางสาธารณะ และบุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืน”  ทั้งยังถูกแจ้งความเอาผิดฐานลักทรัพย์ของทางราชการ  เพราะขโมยอาวุธปืน และรถยนต์หลวงไปประกอบเหตุ”

 

สำหรับนายพิทพิรุณ หรือแกรบ พิรภพ บ้านเกิดอยู่จังหวัดอำนาจเจริญ มาทำงานเป็นลูกจ้างที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ อ.โนนดินแดง เมื่อกว่า 20 ปีที่ผ่านมา มีความชำนาญในการเดินป่าดงใหญ่เป็นอย่างดี เคยมีภรรยาและลูกแต่เลิกกัน จากนั้นได้คบหากับหญิงหลายคน แต่ละคนเลิกราทั้งหมด จนกระทั่งเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา มาคบกับนางกัลยา อานไธสง อายุ 37 ปี ชาวบ้านหมู่ 8 ต.หูทำนบ อ.ปะคำ มีอาชีพขายของชำในหมู่บ้าน

 

นายแกลบเป็นคนใจร้อน ไม่ฟังใคร มีปากเสียงกับแฟนคนนี้บ่อยครั้ง จนกระทั่งล่าสุดเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา ฝ่ายหญิงบอกเลิกทางไลน์ สุดท้ายนายแกลบ มาทราบว่าฝ่ายหญิงไปแอบคบกับชายใหม่ เอามาอยู่ด้วยที่บ้าน จึงเข้ามาขอเจรจา แต่กลับถูกฝ่ายหญิงปฏิเสธ

จนกระทั่งคืนวันที่ 13 มี.ค. ได้ขโมยเอารถ และปืนของทางราชการ ออกมาก่อเหตุยิงทั้งรถ บ้าน ของนางกัลยา ได้รับความเสียหาย และบุกเข้าไปในบ้านยิงนายณัฐพงษ์ ลูกชายของนางกัลยา เสียชีวิต แล้วขับรถหลบหนีไปในเขตป่าละเลิงร้อยรู หลังก่อเหตุ ซึ่งตำรวจมากกว่า 150 นายเดินป่าค้นหาแต่ไม่พบตัว เพราะมีความเชียวชาญในการเดินป่า จึงทำการปิดล้อมทุกเส้นทางเอาไว้ ท่ามกลางความหวาดผวา ของครอบครัวนางกัลยา เพราะนายแกลบ ได้ลั่นวาจาเอาไว้ว่าจะ”ฆ่าล้างโคตร”เกรงว่าจะย้อนออกจากป่ามาแก้แค้นกลางงานศพ

 

จนท.ต้องไปอารักขา ในงานศพอย่างหนาแน่น หลังงานศพนางกัลยา ยังไม่กล้านอนที่บ้าน เพราะตำรวจยังจับตัวนายแกลบยังไม่ได้ ไม่รู้ว่าจะโผล่มาวันไหน กระทั่งมี จนท.ไปพบศพอยู่กลางป่าดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่นายแกลบตัดสินใจผูกคอตายในป่า ยังไม่มีใครทราบ แต่คาดว่าเสบียงน่าจะหมด ประกอบกับมีความแค้นอยู่ในใจ แต่ทำอะไรไม่ได้.

 

ภาพ/ข่าว เรืองรุจ วังแจ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.บุรีรัมย์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น