No data was found

เคลียร์ค่าปรับ “M-Flow” ครบแล้ว 23,563 ราย มูลค่ากว่า 10.23 ล.

กดติดตาม TOP NEWS

“กรมทางหลวง” เผยเคลียร์เงินค่าปรับ M-Flow คืนผู้ใช้ทางครบแล้ว 23,563 ราย รวมมูลค่ากว่า 10.23 ล้านบาท ยอดสมัครล่าสุด 1.87 แสนราย ส่วนรถในระบบเป็นสมาชิก 2.13 แสนคัน ย้ำอนุโลมเก็บค่าปรับถึง 31 มี.ค.นี้ เริ่มปรับจริง 10 เท่า ดีเดย์! 1 เม.ย. 65 ให้เวลาจ่ายภายใน 7 วัน

วันนี้ นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่า ตามที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มอบนโยบายให้กรมทางหลวง เร่งคืนเงินค่าปรับแก่ผู้ที่ใช้บริการระบบชำระค่าธรรมเนียมผ่านทางอัตโนมัติแบบไม่มีไม้กั้น หรือ M-Flow ให้ครบภายในวันที่ 31 มีนาคม 2565 หลังจากได้เปิดให้บริการเต็มรูปแบบเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา ล่าสุดกองทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง หรือ มอเตอร์เวย์ รายงานว่า ได้ดำเนินการคืนเงินค่าปรับให้กับผู้ใช้ทางครบทั้งหมด 23,563 ราย มูลค่ารวม 10.23 ล้านบาทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยกรมทางหลวงได้โอนเงินให้ธนาคารกรุงไทย ซึ่งบางรายอาจจะต้องรอกระบวนการบัตรเครดิตคืนวงเงินให้กับผู้ใช้ทาง อย่างไรก็ตาม ถือว่าได้ดำเนินการคืนเงินค่าปรับเร็วกว่าที่กำหนดไว้ว่าจะจ่ายครบภายใน 31 มีนาคม

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากข้อมูลในปัจจุบัน พบว่า มีผู้ลงทะเบียนสมัคร M-Flow และได้รับอนุมัติเป็นสมาชิกแล้ว รวม 187,269 ราย แบ่งเป็น การลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ และแอปพลิเคชั่น จำนวน 163,101 ราย และลงทะเบียนผ่าน Line OA : @Mflowthai จำนวน 24,168 ราย ส่วนจำนวนรถที่เป็นสมาชิกในระบบ M-Flow มีจำนวนรวม 213,353 คัน

ทั้งนี้มีรายงานว่า สำหรับผู้ที่ไม่ได้สมัครสมาชิก แต่เข้าใช้บริการช่อง M-Flow ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 ถึงปัจจุบัน ที่ชำระค่าผ่านทางช้า กรมทางหลวงจะชะลอการเรียกเก็บเงินค่าปรับไปก่อน โดยให้ผู้ใช้ทางรีบมาจ่ายเฉพาะค่าธรรมเนียมผ่านทาง ก่อนถูกปรับจริง ซึ่งจะอนุโลมให้จนถึงวันที่ 31 มีนาคมนี้เท่านั้น หลังจากนั้นตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนเป็นต้นไป ผู้ใช้บริการ M-Flow ต้องชำระค่าผ่านทางภายใน 7 วัน หากเกิน 7 วันจะต้องจ่ายค่าปรับ 10 เท่า จึงขอความร่วมมือให้ผู้ใช้บริการ M-Flow ชำระค่าผ่านทางในเวลาที่กำหนด เพื่อหลีกเลี่ยงค่าปรับ และเชิญชวนให้หันมาสมัครใช้บริการ M-Flow และเลือกชำระแบบอัตโนมัติ เพื่อความสะดวกและคล่องตัวในการเดินทางบนทางพิเศษระหว่างเมือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน สมาคมยานยนต์ประณาม 'สหรัฐฯ' กีดกันการค้ารถอีวี
"กรมโยธาฯ" นำมท.2 ตรวจความพร้อมก่อสร้างโครงการเขื่อนป้องกันตลิ่งเพชรบุรี มั่นใจลดเดือดร้อนปชช.
ลูกจ้างโรงแรมม่านรูดหาลำไพ่พิเศษ ผันตัวเป็นแม่เล้า ค้ากามเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี สอบสวนกลางรวบ
จีน ปูตินเตรียมเยือนปักกิ่งสัปดาห์นี้
ยูเครน บลิงเคนดอดเยือนเคียฟไม่บอกล่วงหน้า
"ทนายด่าง" จี้ปฏิรูป รพ.ราชทัณฑ์ เผยรมว.ยุติธรรม โทรคุยขั้นตอนผ่าพิสูจน์ศพ
ครม.เห็นชอบ แต่งตั้งข้าราชการการเมือง 8 ราย
เปิดพินัยกรรม "บุ้ง ทะลุวัง" ยกอะไรให้ "หยก-พี่สาว" พร้อมบริจาคร่างกายให้คณะแพทย์มธ.
"อนุทิน" ยันตัดสินอนาคตกัญชา ต้องยึดข้อมูลผลดี-เสียรอบด้าน ไม่อยากเห็นนโยบายรัฐกลับไปกลับมา
เพจดังประณาม "นักการเมือง" โหนกระแส "บุ้ง ทะลุวัง" ทั้งที่ศพยังอุ่นๆ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น