No data was found

“นิพนธ์” เตือนเฝ้าระวังพายุไซโคลน 20–22 มี.ค.นี้ กำชับทุกพื้นที่เฝ้าระวัง แจ้งเตือนประชาชน พร้อมรับมือตามแผนเผชิญเหตุ 24 ชม.

กดติดตาม TOP NEWS

"นิพนธ์" เตือนเฝ้าระวังพายุไซโคลน 20–22 มี.ค.นี้ กำชับทุกพื้นที่เฝ้าระวัง แจ้งเตือนประชาชน พร้อมรับมือตามแผนเผชิญเหตุ 24 ชม.

เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2565 นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะกำกับดูแลกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า กรมอุตินิยมวิทยา ได้ออกประกาศแจ้งเตือน “หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณอ่าวเบงกอลตอนล่าง มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 20 – 22 มีนาคม 2565 ”

โดยหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่ปกคลุมบริเวณอ่าวเบงกอลตอนล่าง มีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็น “พายุไซโคลน” ในช่วงวันที่ 20 – 22 มีนาคม 2565 คาดว่าจะเคลื่อนตัวทางทิศเหนือเข้าสู่อ่าวเบงกอลตอนบน และเคลื่อนเข้าปกคลุมบริเวณประเทศเมียนมา แม้ศูนย์กลางของพายุจะไม่เคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทยโดยตรงแต่จะทำให้ลมที่พัดเข้าหาศูนย์กลางพายุมีกำลังแรงขึ้น และพัดปกคลุมทางด้านตะวันตกของประเทศไทย ส่งผลทำให้ประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้น กับมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ด้านตะวันตกของภาคกลาง และภาคใต้ฝั่งตะวันออก โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง และฝนตกหนักถึงหนักมากที่อาจจะเกิดขึ้นไว้ด้วย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยบริเวณทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ส่วนทะเลอันดามันตอนล่างและอ่าวไทยมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันตอนบนควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ไว้ด้วย

จากสถานการณ์ดังกล่าว ตนมีความห่วงใยต่อความปลอดภัยของชีวิตประชาชน จึงได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนอย่างถูกต้อง รวดเร็ว และทั่วถึง ผ่านทุกช่องทางทั้งรูปแบบที่เป็นทางการและไม่เป็นทางการ สำหรับการบูรณาการการทำงานในพื้นที่ให้ผนึกกำลังร่วมแรงร่วมใจกัน เตรียมดำเนินการตามแผนป้องกันสาธารณภัยอย่างเคร่งครัด และเตรียมพร้อมรับมือ/เฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง หากเกิดเหตุการณ์ให้คาดฝันให้ดำเนินการอพยพประชาชนไปยังที่ปลอดภัยโดยเร็วที่สุด ช่วยประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างทันท่วงที ไม่ให้เกิดการสูญเสีย เน้นย้ำ! ต้องไม่มีการสูญเสียเกิดขึ้น ชีวิตประชาชนและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานต้องมาเป็นอันดับแรก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

SAC สั่งหมายหัว“ ชิตตู” ตัวอันตราย พร้อมสอบท่อน้ำเลี้ยง ญาติก็ไม่รอด โดนหางเลขด้วย
"อนุทิน" เปิดพื้นที่ตาบอด สู่ทำเลทอง พัฒนาเมืองให้เติบโตด้วยโครงการจัดรูปที่ดินฯเมืองชัยภูมิ
“ชัยเกษม” มั่นใจ “ดิจิทัลวอลเล็ต” เดินหน้าต่อได้ ลั่นหากมีอุปสรรคก็แก้กันไป
"ซุปเปอร์นายกฯ" เคาะโผปรับครม.เศรษฐา 2 ปิดจ็อบนักวิ่งแย่งเก้าอี้ "รมต."
เพจดังซัด "สส.จิรัฏฐ์" หายเงียบ หลังตร.ออกหมายเรียกครั้งที่สอง แฉซ้ำโดดประชุมสภาฯเก่ง
"สุรเชษฐ์" แขวะคมนาคม สร้างข่าวลดค่าทางด่วน เบื้องหลังแลกขยายสัมปทานBEM
"รมว.ยุติธรรม" เร่งแก้ปัญหายาเสพติดชายแดนใต้ ภาคประชาชน จำนวน 60 ตำบล 120 คน
เปิดใจครั้งแรก "สาวช้ำรัก" เจ้าของไวรัลกุสุมา สันป่าเหียง ถูกแฟนนอกใจ เจ้าตัวย้ำจำเป็นบทเรียนชีวิต เตรียมมูฟออน
วีซ่าฟรีหนุนคนไทยเที่ยวจีนคึกคัก
อินเดีย ร้อนจัด! ผู้ประกาศข่าวเป็นลมขณะออกอากาศ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น