No data was found

หยอด “ออมสิน” ทำสาวใจสลาย หลังสูญเงินไปเกือบแสนเพราะปลวก

กดติดตาม TOP NEWS

หยอด "ออมสิน" ทำสาวใจสลาย หลังชาวเน็ตแห่แชร์เรื่องราว สาวเก็บเงินหยอดกระปุกตั้งแต่ตั้งท้องอ่อน สุดท้ายสูญเงินเกือบแสนบาท เพราะกลายเป็นอาหารปลวก 

“ออมสิน” หยอดกระปุกออมสิน เป็นอีกหนึ่งวิธีการเก็บเงินยอดฮิตของใครหลาย ๆ คน แต่บางครั้งการเก็บเงินในลักษณะนี้ก็อาจจะทำให้เกิดความเสียหายได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการถูกขโมย หรือเสี่ยงต่อการถูกแมลงกัดกินได้นั่นเอง อย่างเช่นกับเรื่องราวนี้ที่ชาวเน็ตต่างแห่แชร์สนั่นโซเชียล หลังมีหญิงสาวรายหนึ่งหยอดกระปุกเก็บเงินตั้งแต่ตั้งท้องอ่อน สุดท้ายสูญเงินเกือบแสนเพราะปลวก อ่านที่นี่ TOP News 

ข่าวที่น่าสนใจ

ใครที่ชอบเก็บเงินหยอดกระปุกแบบนี้ต้องระวังให้ดีเลยทีเดียว สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา ได้มีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กชื่อว่า คิราณัฎฐ์ ทองโสพล ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวอุทาหรณ์ของคนที่ชอบเก็บเงินในรูปแบบดังกล่าว โดยจากภาพที่เห็นจะพบว่าเงินเก็บเหล่านั้นมีลักษณะคล้ายถูกแทะ สภาพแบงก์และเหรียญเรียกได้ว่าเสียหายหนักพอสมควร

โดยเธอก็ได้ระบุเรื่องราวทั้งหมดผ่านทางแคปชันว่า อย่าหาเอาตังหยอด ออม สิน หายไปน่าเกือบแสน หยอดตั้งแต่ท้องอ่อนกะว่าจะเอาไว้บวชลูก ดีนะลูกมาขยับถัง ถึงได้รู้ว่าปลวกกิน !! เกือบหมดแล้ว เฉพาะที่ย้ายมาจาก ออม สิน เก่า 20,000 กว่า เก็บใหม่อีก แฟนหยอดใหม่อีก 20,000 กว่า ตอนนี้นับเหลือแบงก์ 4,000 น้ำตาตกใน ถือซะว่าใช้หนี้เวรหนี้กรรมฟาดเคราะห์ไป ที่ผ่านมาหยอดอาหารให้ปลวกทุกวัน ร้องไม่ออก เก็บไว้เตือนความจำทำบุญให้ปลวก

ออมสิน

ออมสิน

ออมสิน

ออมสิน

ออมสิน 

โดยหลังจากเรื่องราวนี้ได้ถูกเผยแพร่ไปก็มีชาวเน็ตเข้ามาแห่แชร์มากกว่า 4.5 พันครั้ง นอกจากนั้นก็ยังพากันแสดงความคิดเห็นด้วยความเสียดายแทน และบางคนก็ยังแนะแนวทางด้วยว่าธนบัตรชำรุดสามารถแลกคืนได้เช่นกัน ซึ่งงานนี้ทางด้าน ธนาคารแห่งประเทศไทย ก็ได้ระบุข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นนี้ไว้แล้วเช่นกันว่า ธนบัตรที่ชำรุดสามารถแลกเปลี่ยนได้ โดยธนบัตรที่มีเนื้อเหลือมากกว่า 3 ใน 5 ส่วน สามารถแลกเปลี่ยนที่เคาน์เตอร์ธนาคารได้ทันที ส่วนธนบัตรที่มีเนื้อเหลือน้อยกว่า 3 ใน 5 ส่วน สามารถกรอกแบบคำร้องพร้อมนำธนบัตรที่ชำรุดใส่ซองปิดผนึกมอบให้เจ้าหน้าที่ธนาคารเพื่อนำส่งให้ธนาคารแห่งประเทศไทย นั่นเอง

ออมสิน

ออมสิน

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : คิราณัฎฐ์ ทองโสพล , ธนาคารแห่งประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น