No data was found

พิธีมอบประกาศนียบัตรหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น ตามโครงการ “ออมสินสารพัดช่าง สารพัดอาชีพ เพื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ”

กดติดตาม TOP NEWS

พิธีมอบประกาศนียบัตรหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น ตามโครงการ “ออมสินสารพัดช่าง สารพัดอาชีพ เพื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ” โดยมี น.ส. อรพินทร์ เพชรทัต เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธี ณ วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร

วันที่ 19 มี.ค. 2565 น.ส. อรพินทร์ เพชรทัต เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตรหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น ตามโครงการ “ออมสินสารพัดช่าง สารพัดอาชีพ เพื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ” ในการนี้ได้รับเกียรติจากผู้แทนหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เข้าร่วมในพิธีฯ ณ วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร

โครงการ “ออมสินสารพัดช่าง สารพัดอาชีพ เพื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ” เป็นโครงการความร่วมมือระหว่าง ธนาคารออมสิน และ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ที่ตระหนักถึงความสำคัญ และเล็งเห็นถึงปัญหาด้านชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จึงได้มีการจัดทำบันทึกข้อตกลงร่วมกัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ด้านอาชีพ พัฒนาทักษะด้านงานช่าง และงานฝีมือ จนสามารถนำไปประกอบอาชีพได้ โดยได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ทางด้านการพัฒนาทักษะด้านอาชีพต่างๆ และธนาคารออมสิน สนับสนุนเรื่องงบประมาณและการเข้าถึงแหล่งเงินทุน โดยให้วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร เป็นหน่วยงานหลัก และเป็นสถานที่ในการฝึกอบรมโครงการฯ ทั้งนี้ โครงการฝึกอบรมฯ มีห้วงระยะเวลาในการดำเนินงานของโครงการฯ อยู่ระหว่าง เดือน ต.ค.64 – ส.ค.65

ทั้งนี้ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้กล่าวขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการสนับสนุนโครงการฯ ครั้งนี้ ซึ่งถือว่าเป็นโครงการที่ช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมอาชีพในอนาคตอีกด้วย.

 

เรียบเรียง / ชูชัย ดำรงสันติสุข ผู้สื่อข่าว TOP NEWS 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เพจดังซัด "สส.จิรัฏฐ์" หายเงียบ หลังตร.ออกหมายเรียกครั้งที่สอง แฉซ้ำโดดประชุมสภาฯเก่ง
"สุรเชษฐ์" แขวะคมนาคม สร้างข่าวลดค่าทางด่วน เบื้องหลังแลกขยายสัมปทานBEM
"รมว.ยุติธรรม" เร่งแก้ปัญหายาเสพติดชายแดนใต้ ภาคประชาชน จำนวน 60 ตำบล 120 คน
เปิดใจครั้งแรก "สาวช้ำรัก" เจ้าของไวรัลกุสุมา สันป่าเหียง ถูกแฟนนอกใจ เจ้าตัวย้ำจำเป็นบทเรียนชีวิต เตรียมมูฟออน
วีซ่าฟรีหนุนคนไทยเที่ยวจีนคึกคัก
อินเดีย ร้อนจัด! ผู้ประกาศข่าวเป็นลมขณะออกอากาศ
ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เร่งติดตาม น.ช.หนีศาล ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท
"นายกฯ" ขอบคุณ "สมาคมธนาคารไทย" ลดดอกเบี้ยช่วยลูกหนี้เปราะบาง
"พิพัฒน์"ย้ำ 1 พ.ค. ปักธงเดินหน้า ผลักดันขึ้นค่าแรงทั่วปท.เป็น 400 บาท
รองผู้บัญชาการทหารเรือรับการเยี่ยมคำนับจาก พล.ร.ต.Justin Jones , Deputy Chief joint operation (รองผู้บัญชาการหน่วยปฎิบัติการร่วม กองทัพออสเตรเลีย) ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น