No data was found

เกาหลีใต้เล็งเปิด Travel Bubble กับไทย

กดติดตาม TOP NEWS

เกาหลีใต้เล็งเจรจาเปิด Travel Bubble กับไทย และอีกหลายประเทศเพื่อกระตุ้นธุรกิจท่องเที่ยว คาดเร็วที่สุดอาจเป็นเดือนหน้านี้

กระทรวงวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยวของเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า รัฐบาลกำลังหารือข้อตกลงเกี่ยวกับโครงการ ‘Travel Bubble’ หรือการเดินทางระหว่างกันแบบไม่ต้องกักตัวกับหลายประเทศ เช่น ไทย สิงคโปร์ ไต้หวัน กวมและเกาะไซปัน โดยขณะนี้ได้เริ่มเจรจากับสิงคโปร์และไต้หวันเเล้ว จากนั้นก็จะเริ่มเจรจาหารือกับไทย และประเทศอื่นต่อ

เบื้องต้นจะเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเเละชาวเกาหลีใต้ ที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบโดส เเล้ว และมีการเดินทางเป็นกรุ๊ปผ่านบริษัททัวร์ สามารถท่องเที่ยวระหว่าง ประเทศที่ตกลงกันได้ อย่างเร็วที่สุดภายในเดือนกรกฎาคมนี้
โดยข้อตกลงดังกล่าว จะจำกัดการเดินทางเฉพาะจากสนามบินอินชอน กับสนามบินที่กำหนดไว้ในประเทศปลายทางเท่านั้น และผู้เดินทางจะต้องอยู่ในประเทศปลายทางนาน 2 สัปดาห์ นับเป็นก้าวแรกในเเผนการฟื้นฟูตลาดท่องเที่ยวและสายการบินของเกาหลีใต้
Travel Bubble จะช่วยให้ผู้คนสามารถเดินทางข้ามพรมแดนได้อย่างอิสระภายในโซนที่กำหนด โดยไม่ต้องกักตัวเมื่อเดินทางมาถึงประเทศปลายทาง แต่จะต้องแสดงเอกสารการฉีดวัคซีนและผลตรวจโควิด-19 ซึ่งรับการตรวจก่อนเดินทาง 3 วัน และเมื่อเดินทางถึงประเทศปลายทางเเล้ว ก็ต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสอีกครั้ง

เที่ยวบินตรงระหว่างเกาหลีใต้กับประเทศปลายทางที่ตกลงเปิด Travel Bubble ระหว่างกัน ในช่วงเเรกจะบินสัปดาห์ละ 1-2 เที่ยวบิน จำกัดผู้โดยสารเที่ยวบินละไม่เกิน 200 คน ซึ่งจะมีการขยายเพิ่มเที่ยวบินเเละผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ต่อไป

รัฐบาลเกาหลีใต้ คาดว่าโครงการ Travel Bubble จะช่วยฟื้นฟูอุตสาหกรรมการเดินทางทางอากาศและการท่องเที่ยว ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโรคระบาดตลอดช่วงปีที่ผ่านมา พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ

อย่างไรก็ตาม Travel Bubble ยังมีความท้าทายอยู่มาก อย่างเช่น กรณีที่สิงคโปร์วางแผนจะเปิดตัวโครงการนี้ครั้งแรกกับฮ่องกง มาตั้งเเต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว แต่ต้องถูกเลื่อนออกไปถึง 2 ครั้ง เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อที่พุ่งสูงขึ้น

โดยล่าสุด (9 มิ.ย.) ชาวเกาหลีใต้ราว 9.2 ล้านคน หรือคิดเป็น 17.9% ของประชากรทั้งหมด ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดสเเรก
ทั้งนี้ เกาหลีใต้ ตั้งเป้าจะฉีดวัคซีนโดสเเรกให้ประชาชนกว่า 36 ล้านคน หรือ 70% ของประชากรทั้งหมดให้ได้ภายในเดือนพ.ย.นี้ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้ผู้คนกลับมาใช้ชีวิตตามปกติโดยเร็ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น