No data was found

“ทิพานัน” ปลื้ม “พายเรือสิบศิลป์ อรุณรุ่ง ที่วัดอรุณ” ชุมนุมนักพายคายัคมากที่สุดในประเทศไทย

กดติดตาม TOP NEWS

"ทิพานัน" ปลื้ม "พายเรือสิบศิลป์ อรุณรุ่ง ที่วัดอรุณ" ชุมนุมนักพายคายัคมากที่สุดในประเทศไทย หวังบูมดึงต่างชาติ "เดิน ล่อง ท่องคลองฝั่งธน"มากขึ้น

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตผู้สมัครส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีนโยบายพัฒนาและฟื้นฟูคลองเพื่อการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์วัฒนธรรม ตนในฐานะที่ผูกพัน อยู่กับพี่น้องประชาชนในเขตจอมทองและธนบุรี ซึ่งในพื้นที่มีเส้นทางคลองจำนวนมากที่เป็นอัตลักษณ์ที่สำคัญ มีแหล่งท่องเที่ยวโบราณสถานและวัดวาอารามมากมายริมคลอง ควรค่าแก่การอนุรักษ์ และเผยแพร่ ความภาคภูมิใจนี้ ให้กับคนในชุมชนที่ตระหนักและคนทั่วไป ทั้งภายในและนอกประเทศได้ชื่นชม และปลูกจิตสำนึกในการอนุรักษ์วัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ตนมาร่วมกับภาคีเครือข่ายภาคประชาชน อันประกอบด้วย กลุ่มนิยมพาย , กลุ่มรักษ์คลองฝั่งธน, กลุ่มเที่ยวคลองต้องลองเที่ยว ,บริษัทจอยสปอร์ต จำกัด ,ชมรมพายเรือกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีสมาชิกกลุ่มต่างๆ มาร่วมกัน “พายเรือสืบศิลป์ อรุณรุ่งที่วัดอรุณ’ เพื่อส่งเสริมการพายเรือให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง หลังการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 โดยเป็นการรวมตัวกันของเหล่านักพายคายัคมากที่สุดในประเทศไทยกว่า 200 ลำ ซึ่งได้จัดขึ้นในวันนี้ วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม 2565 โดยมีระยะทาง 10.34 กม. โดยเริ่มจากวัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร -วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร- คลองบางกอกใหญ่-คลองบางหลวง ผ่านตลาดบางหลวง ผ่านคลองมอญ โดยการจัดกิจกรรมดังกล่าวเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยทางด้านสาธารณสุชขและกฎความปลอดภัยทางน้ำอย่างรัดกุม

 

ข่าวที่น่าสนใจ

น.ส. ทิพานัน กล่าวต่อว่า ตั้งแต่มีวิกฤต โควิด-19 เส้นทางการท่องเที่ยวทางน้ำในคลองฝั่งธนเงียบเหงาไปมากทั้งผู้ประกอบกิจการเรือผู้ประกอบร้านค้าริมน้ำ เมื่อก่อนตรงคลองบางกอกใหญ่ที่จะทะลุออกเจ้าพระยา บริเวณหน้าประตูระบายน้ำจะมีเรือมารอเพื่อออกไปรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและคนไทย ยาวรอคิวเป็นกิโล แต่วันนี้กลับไม่มีภาพอย่างวันนั้น อาจด้วยนักท่องเที่ยวยังไม่ทราบข่าวว่าตรงจุดนี้เปิดให้มีการท่องเที่ยวและพร้อมรับนักท่องเที่ยวแล้วก็เป็นได้ จึงคิดว่ากิจกรรมนี้สำคัญต่อการรับรู้เป็นอย่างมาก

‘ตนรู้สึกดีใจ เชื่อว่ากิจกรรมนี้เป็นนิมิตหมายอันดีที่เป็นการรวมตัวของผู้ที่มีความสนใจรักในการพายเรือได้มาทำกิจกรรมร่วมกัน ผู้พายเองยังได้เห็นวัฒนธรรมริมคลองและเกิดการตระหนักในการรักษาสิ่งแวดล้อมและวัฒนธรรมมากขึ้นไปด้วย ที่สำคัญกิจกรรมนี้หากกลุ่มชาวต่างชาติทั่วโลกที่มีความสนใจด้านการพายเรือคายัค-กิจกรรมพายเรือเที่ยว ได้เห็นกิจกรรมดีๆ แบบนี้ ก็จะเป็นการกระตุ้นให้มาท่องเที่ยว ตนจึงเดินหน้าผลักดัน กิจกรรมดีๆ เพื่อส่งเสริมให้ มาเดิน ล่อง ท่อง คลอง ฝั่งธนกันมากขึ้น เพราะจะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนได้อย่างดี เป็นกิจกรรมเจาะกลุ่ม ที่มกำลังซื้อ ที่สามารถกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจได้ ’น.ส.ทิพานัน กล่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สมาคมชาวปักษ์ใต้" ออกแถลงการณ์ หลัง "บิ๊กโจ๊ก" นายกฯสมาคม ถูกให้ออกราชการ
“สุทิน” ถกสภากลาโหม กำชับกองทัพใช้งบฯ 67 โปร่งใส สั่งติดตามสถานการณ์อิหร่าน-อิสราเอล
อิหร่าน ลั่นยังไม่มีแผนตอบโต้อิสราเอลตอนนี้
"ซึมเศร้าหลังวันหยุดยาว" เช็ค 7 อาการ ต้องพบจิตแพทย์หรือไม่
แล้งหนัก สำนักสงค์ เดือดร้อน ไม่มีน้ำ พระวอนช่วยเหลือ ขาดแคลนน้ำ อุปโภคบริโภค
"สืบนครบาล" รวบหญิงชาวฝรั่งเศส "หัวหน้าแก๊ง" วางแผนลักพาตัวลูกไฮโซดัง เรียกค่าไถ่ 200 ล้านบาท
ศาลอาญาฯ ไม่อนุญาตประกันตัว "สิรภพ" เชื่อจะหลบหนีคดีหมิ่นสถาบันฯ
ออมสิน เปิดให้กู้โครงการ “สินเชื่อออมสินรีไฟแนนซ์เพื่อสังคม” ตั้งเป้าแก้หนี้ครัวเรือนตามนโยบายรัฐ ลดดอกเบี้ย 4 กลุ่มสินเชื่อ ช่วยลูกหนี้บัตรเครดิต ลูกหนี้ P-Loan ลูกหนี้นาโนไฟแนนซ์ ลูกหนี้สินเชื่อบ้าน
เริ่มแล้ว BTS ร่วมพันธมิตร จัดกิจกรรม "CPR & AED Workshop" ถวายเป็นพระราชกุศล
เปิดใจ "เมียผู้ตาย" ก่อนพบศพสามีในแทงค์น้ำ ย่านร่มเกล้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น