No data was found

ตำรวจ จับมือ เกษตร และพาณิชย์ ลุยตรวจสต็อกสินค้า หวั่นผู้ประกอบการกักตุน

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจ จับมือ เกษตร และพาณิชย์ ลุยตรวจสต็อกสินค้า หวั่นผู้ประกอบการกักตุน ทำข้าวโพดอาหารสัตว์และปุ๋ยราคาสูงเกินจริง

วันนี้ (19 มี.ค. 2565) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. สั่งการให้ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. ร่วมกับตำรวจพื้นที่ พาณิชย์จังหวัด เกษตรจังหวัด และกรมการค้าภายใน เข้าตรวจสอบสถานที่เก็บข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ และปุ๋ย ทั่วประเทศ หวั่นมีการกักตุนสินค้าปั่นราคาแพง ฉวยโอกาสทำกำไรในสภาวการณ์ที่ราคาวัตถุดิบสูงในขณะนี้

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า จากสถานการณ์วัตถุดิบอาหารสัตว์และปุ๋ยขาดแคลน และมีราคาสูงขึ้น ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบอาชีพเลี้ยงสัตว์และเกษตรกรผู้เลี้ยงเป็นอย่างมากนั้น นายกรัฐมตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จึงได้สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่ตรวจสอบสต๊อกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ตลอดจนตรวจสอบการกักตุนปุ๋ยของพ่อค้าคนกลางทั่วประเทศโดยด่วน หากพบมีพฤติกรรมที่ฝ่าฝืนกฎหมาย ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามกฎหมายกับผู้กระทำผิดทุกรายโดยไม่ละเว้น
พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวต่อว่า ได้สั่งการให้ บก.ปคบ. และตำรวจทุกพื้นที่ ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดชุดตรวจร่วมบูรณาการตรวจสอบสถานที่เก็บสินค้าดังกล่าว ในพื้นที่รับผิดชอบ ตามเป้าหมายที่ได้รับจากกรมการค้าภายใน จำนวน 206 เป้าหมาย ซึ่งขณะนี้ได้เข้าทำการตรวจสอบแล้ว 95 เป้าหมาย พบการกระทำผิดและดำเนินคดีแล้ว จำนวน 1 แห่ง ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม และมีการตรวจเป้าหมายอื่นๆเพิ่มเติมอีก 295 แห่ง

รอง ผบ.ตร.กล่าวอีกว่า ข้าวโพดอาหารสัตว์ และปุ๋ย เป็นสินค้าควบคุมตามประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยสินค้าและบริการ จึงฝากประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชนว่า หากพบพ่อค้าคนกลางมีพฤติกรรมกักตุนสินค้า ปฏิเสธการจำหน่าย หรือประวิงการจำหน่ายสินค้า อาจเข้าข่ายเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ.2542 และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ หากพบเบาะแส สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน 191 และ 1599 ทั่วประเทศ.

 

เรียบเรียง / ชูชัย ดำรงสันติสุข ผู้สื่อข่าว  TOP NEWS 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด อุณหภูมิพีคสุด 43 องศาฯ เตือน 35 จว. เจอฝน
แห่อาลัย บิดา "พยุงศักดิ์ อู่ทรัพย์" เผยพิธีพระราชทานเพลิงศพ 27 เม.ย.นี้
ศชอ.แจ้งเพื่อทราบ ศาลแพ่งยกฟ้อง "หมอของขวัญ" เรียกค่าเสียหาย 1 ล้าน
ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น