No data was found

“หมายเรียกปลอม” ตรวจสอบยังไง 4 วิธีง่าย ๆ ทำตามนี้ได้เลย

กดติดตาม TOP NEWS

"หมายเรียกปลอม" จะตรวจสอบยังไง 1 ในมุกยอดฮิตที่เหล่ามิจฉาชีพใช้หลอกลวงประชาชน ใครไม่อยากตกเป็นเหยื่อ งานนี้เช็คได้ที่นี่ ทำตามนี้ง่าย ๆ ได้เลย 

 “หมายเรียกปลอม” หมายเรียก ไป รับ ทราบ ข้อกล่าวหา วิธีเช็คหมายเรียก วิธีตรวจสอบหมายเรียก เช็คได้ที่ TOP News สืบเนื่องจากช่วงหลัง ๆ ที่ผ่านมานี้ ต้องยอมรับว่าเหล่ามิจฉาชีพได้กลับมาระบาดหนักเป็นอย่างมาก และ 1 ในมุกยอดฮิตที่นิยมใช้หลอกลวงประชาชน ก็คือ การส่ง หมาย เรียก ปลอม ไปที่บ้าน ทำให้หลายคนที่ไม่ทันจะตรวจสอบให้ดีก็ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพจนได้ งานนี้จึงมีวิธีตรวจสอบง่าย ๆ ทำตามได้แค่ 4 ขั้นตอน เท่านั้น

ข่าวที่น่าสนใจ

“หมายเรียกปลอม” จะตรวจสอบอย่างไร ไม่ต้องกังวลไปทำได้ด้วยตนเอง โดยทางด้านเพจเฟซบุ๊ก PCT Police ของ ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้ออกมาโพสต์ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับประเด็นนี้แล้ว

ขั้นตอนการตรวจสอบ มีดังนี้

1. ตั้งสติ ไม่ต้องตกใจ เพราะหมายเรียกนั้นเป็นแค่การเรียกท่านไปพบพนักงานสอบสวน ยังไม่ได้หมายความว่าท่านเป็นผู้ต้องหา (ตราบใดที่ยังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหา) แต่ถึงแม้ว่าท่านจะได้รับหมายเรียกในฐานะผู้ต้องหา ท่านก็มีสิทธิที่จะปฏิเสธข้อกล่าวหาได้ เมื่อไปพบพนักงานสอบสวน

2. ตรวจสอบหมายเรียกที่อยู่ในมือท่านว่ามีรายละเอียดครบถ้วนตามนี้หรือไม่

  • สถานที่ออกหมาย
  • วันที่ที่ออกหมาย
  • ชื่อและที่อยู่ของพนักงานสอบสวนที่ออกหมาย
  • สาเหตุที่เรียกไปพบ
  • สถานที่และวันเวลาที่นัดหมายให้ไปพบ
  • ลายมือชื่อพร้อมตำแหน่งของพนักงานสอบสวน

3. เพื่อให้มั่นใจว่าพนักงานสอบสวนที่อยู่ในหมายเรียกนั้นเป็นตำรวจจริง ให้ท่านติดต่อไปยังหน่วยงานต้นสังกัด เช่น สถานีตำรวจที่พนักงานสอบสวนประจำอยู่ เพื่อสอบถามว่ามีพนักงานสอบสวนคนนี้อยู่ที่สถานีตำรวจจริงหรือไม่ โดยสามารถค้นหาเบอร์สถานีตำรวจได้จาก www.royalthaipolice.go.th/station.php

หมายเรียกปลอม
4. หากทางสถานีตำรวจยืนยันว่ามีพนักงานสอบสวนที่ออกหมายเรียกปฏิบัติหน้าที่อยู่ในสถานีตำรวจจริง ให้ขอเบอร์ติดต่อจากสถานีตำรวจนั้น เพื่อติดต่อไปตรวจสอบว่าพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกท่านไปจริงหรือไม่ ถ้าเป็นจริงก็พูดคุยเพื่อนัดหมายวันและเวลาที่จะเข้าไปพบพนักงานสอบสวนต่อไป แต่หากพบว่าปลอมให้ท่านนำ หมาย เรียก ปลอม ติดต่อเข้าแจ้งความสถานีตำรวจที่รับผิดชอบพื้นที่ที่ท่านได้รับ เพื่อดำเนินคดีกับมิจฉาชีพเกี่ยวกับการใช้เอกสารราชการปลอมต่อไป
อย่างไรก็ตาม หากท่านตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นหมายเรียกจริงแต่ไม่ยอมไปพบพนักงานสอบสวนตามวันและเวลาที่กำหนด กรณีเป็นหมายเรียกพยานอาจมีความผิดที่ไม่มาตามหมายเรียก แต่ในกรณีที่เป็นหมายเรียกผู้ต้องหาอาจเป็นเหตุให้พนักงานสอบสวนร้องขอต่อศาลเพื่ออนุมัติออกหมายจับต่อไปได้
หมายเรียกปลอม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน
"จนท.ความมั่นคง" จว.ยะลา คุมเข้ม 10 วันสุดท้าย "เดือนรอมฎอน" ป้องกันเหตุการณ์ไม่สงบ
เพจดังแฉจัดหนัก เบื้องหลัง “พิธา” คว้ารางวัลสื่อออนไลน์ ด้อมส้มนิ้วแทบล็อค
"ธนดล" เดือด ยื่นป.ป.ช. สอบพฤติกรรมการปฏิบัติงาน "สว.พลเดช" ขัด รธน.หรือไม่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น