No data was found

สุดผวา! ขับรถมาตามถนน จู่ๆเจอเด็กน้อยวิ่งฝ่าความมืดมีฝนโปรยปราย แต่ไม่กล้ารับ รีบแจ้งกู้ภัยช่วย

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์ สุดผวา ขับรถตามถนนเจอเด็กน้อยผู้หญิงปรากฏตัว บนถนนเปลี่ยวและมืดมีฝนโปรยปราย ไม่กล้าจอด เรียกกู้ภัยช่วย หนูน้อย ผู้น่าสงสารบอก หนูหลงทาง

วันที่ 19 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณที่มีผู้ใช้เฟสบุค ชื่อคุณ อ้น ได้โฟสเตือน และเล่าเหตุการณ์ ที่ตนเอง ประสบพบมาเมื่อช่วง 6 โมงเย็นของวันที่ 18 มี.ค.65 ระบุว่า เตือน!ดูลูกหลานกันดีๆน่ะครับปล่อยเดินหลงออกมาจากบ้านเดินเป็นกิโลฝนก็ตก เราก็กลัวว่าเป็นมิจฉาชีพไม่กล้าลงจากรถ โทรหากู้ภัยมา ถึงได้กล้าลงเข้าช่วยเหลือ(เด็กปลอดภัยดีส่งถึงบ้านพร้อมกู้ภัย) โดยมีคลิปภาพวีดีโอ สองคลิป เป็นภาพเด็กน้อยผู้หญิง อายุ 2-3 ขวบ ในชุดโกโกวา สีแดงเหลือง ปรากฏตัว อยู่บนถนน เป็นนถนนสองเลน ไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง มืด และฝนตกลงมาโปรยปราย ซึ่งคนขับรถคือคุณ อ้น และคนที่นั่งมาในรถคือแฟนสาวชื่อน้องโบว์ ได้บันทึกภาพไว้ได้ ไม่กล้าลงจากรถเพื่อช่วยเหลือเด็ก เพราะเกรงมิจฉาชีพ ที่ใช้เด็กหลอกแล้วดักปล้นหรืออันตรายต่อทรัพย์สิน โดยขับรถเดินหน้า และถอยหลัง เด็กก็วิ่งไล่มาตามรถ อยู่สองสามครั้ง และได้ประสานงานกู้ภัยชุมพลบุรี ให้มาช่วยเหลือ หลังจากนำมาโฟส แล้วผู้เข้ามาแสดงความเห็นกว่าสี่พันความเห็น ส่วนใหญ่ในทำนองสงสารเด็กและเตือนผู้ปกครองให้ดูและเด็กให้ดี และมียอดแชร์กว่า สามเหมือนเก้าพันครั้ง

ขณะที่ผู้โฟสได้ตอบชี้แจงว่า “จากเหตุการณ์ส่งถึงมือของยายเด็กอย่างปลอดภัยครับ ยายบอกว่ารับน้องจากโรงเรียนแล้วก็ไม่สนใจเริ่มเย็นก็เริ่มตามหาน้องประมานทุ่มหนึ่งกำลังจะไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ประกาศตามหา / ถามเด็กบอกว่าจะไปบ้านยายซึ่งอยู่อีกหมู่บ้านหนึ่งจากระยะทางคือค่อนข้างไกลฝนก็ตกตั้งแต่บ่ายครับ(เด็กปลอดภัยถึงมือผู้ปกครองเรียบร้อยครับ)

“จากเหตุการณ์ ขับรถมาเจอเด็กอยู่กลางทางเราก็จอดเด็กก็วิ่งมาเคาะรถเราก็ไม่กล้าเปิดรถกลัวเป็นเหมือนในข่าวเป็นมิจฉาชีพจากนั้นน้องก็ได้วิ่งกลับไปเราก็ขับรถตามเรื่อยๆน้องก็วิ่งกลับมาเราก็ถอยเว้นระยะห่างเพราะข้างทางมืดมากๆเราก็ต้องเซฟเราด้วย ตอนนั้นบีบหัวใจทั้งสงสารทั้งกลัว เราจึงโทรหากู้ภัยรอจนกู้ภัยมาถึงเข้าช่วยเหลือเด็กขอบคุณกู้ภัยชุมพลบุรีด้วยครับ”

ผู้สื่อข่าว ประจำจังหวัดสุรินทร์ ได้โทรศัพท์ ไปสอบถาม คุณ อ้น เป็นผู้ที่นำคลิปมาโฟส ทราบว่า คุณ อ้น คือครู อ้น ไอรัดดา สิงห์สีดา ครูพลศึกษา โรงเรียนบ้านดงเย็น ต.ราษฏร์เจริญ อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม เป็นคนขับรถ ขับรถมากับแฟนสาวชื่อพรวิมล สุนา หรือน้องโบว์ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามน้องโบว์ คนที่บันทึกภาพ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ช่วงเวลาที่เกิดเหตุ เป็นช่วงหกโมงเย็น เป็นเวลาที่ฝนตกลงมาโปรยปราย ทำให้มืดเร็ว ตนกับกับแฟน เดินทางจากโรงเรียนบ้านดงเย็น เพื่อกลับไปทานข้าวเย็นกับแม่ที่บ้านยางชุมเหนือ ต.ศรีณรงค์ อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ ระหว่างเดินทาง ตามเส้นทางบ้านระหารกับบ้านแคนเกิด ต.ชุมพลบุรี อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ ระหว่าเดินทางตามเส้นทาง ถนนมืดและเปลี่ยว จู่ๆมาพบเด็กผู้หญิง อยู่บ้านถนน ตนกับแฟนตกใจมาก เกรงว่าพวกมิจฉาชีพจะเอาเด็กมาหลอกเพื่อดักปล้นหรือทำร้ายเอาทรัพย์สิน ซึ่งได้โทรศัพท์ แจ้งอาสากู้ภัยชุมพลบุรี และขับรถเดินหน้า และถอยหลัง อยู่สองสามครั้ง และเว้นระยะห่างรถกับเด็กในระยะที่ปลอดภัย จนกระทั่งอาสากู้ภัยมาถึง ถึงหยุดรถและเป็นประตูให้เด็กเข้าใกล้และถามเด็ก เด็กร้องให้ ด้วยความตกใจ บอกทั้งน้ำตาว่า “หนูหลงทาง” เด็กพูดเก่ง สามารถบอกเส้นทางกลับบ้านได้ จากนั้นตนเอง พร้อมด้วยกู้ภัยชุมพลบุรี นำเด็กไปส่งถึงบ้าน ที่บ้านแคนเกิด ห่างจากที่เด็กหลงทาง 2 กิโลเมตร ส่งบ้านผู้ใหญ่บ้าน และญาติ และนำส่งถึงมือผู้ปกครองอย่างปลอดภัย ซึ่งทางผู้ใหญ่บ้าน และผู้ปกครองกำลังจะพากันออกตามหา เพราะผู้ปกครอง ยาย คนเลี้ยง บอกว่ารับตัวมาจากโรงเรียนแล้วก็ให้เล่นกับเพื่อนๆที่บ้านพอจะเรียกกินข้าวเย็นก็ก็หาไม่เจอ ขอบคุณครู อ้น และน้องโบว์ อาสากู้ภัยและบรรเทาสาธารณภัยประดู่สัมพันธ์จุดชุมพลบุรี ที่นำตัวน้องมาส่งถึงบ้านอย่างปลอดภัย และจะดูแลเด็กให้ดีกว่านี้และมารู้ที่หลังว่าเด็กน้อยผู้หญิงคนนี้ ก็เป็นลูกสาวของเพื่อนตนเองอีกด้วย.

เรียบเรียง / ชูชัย ดำรงสันติสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น