No data was found

“ณัฐชา”จ่อเรียกกราวรูด ถามตำรวจชี้แจง ปมออกหมายจับ “โรม”

กดติดตาม TOP NEWS

"ณัฐชา" ใช้อำนาจกมธ.พัฒนาการเมืองฯ เตรียมเชิญ "ผบช.น.-ตร." แจงปมออกหมายจับ "โรม" หมิ่นประมาท จากการอภิปรายไม่ไว้วางใจนอกจากสภา "บิ๊กป้อม" เกี่ยวกับการใช้มูลนิธิป่ารอยต่อ

เมื่อวันที่ 19 มี.ค. นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม.พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน เเละการมีส่วนร่วมของประชาชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลบางขุนนนท์ ออกหมายจับในข้อหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จากการอภิปรายไม่ไว้วางใจนอกจากสภา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับการใช้มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อฯว่า

ข่าวที่น่าสนใจ

จากกรณีที่เกิดขึ้นสะท้อนว่า กระบวนการยุติธรรมกำลังถูกทำลายโดยสิ้นเชิง เพียงเพื่อสนองความต้องการของผู้มีอำนาจบางคน ทำให้กระบวนการทางยุติธรรมทั้งระบบรวมถึงผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ที่มีอำนาจบังคับใช้กฎหมายถูกมองอย่างหมดศรัทธาในสายตาพี่น้องประชาชน ไม่เหลือความน่าเชื่อถือหรือเชื่อว่าสามารถเป็นที่พึ่งให้ประชาชนได้อย่างที่สิ้นเชิง การอภิปรายของนายรังสิมันต์เป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยตำเเหน่งในรัฐสภาในฐานะผู้แทนราษฎร เเละการตรวจสอบการทำงานของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นกระบวนการทางนิติบัญญัติตามกลไกรัฐสภา แต่กลับถูกใช้อำนาจที่มีอยู่กลั่นแกล้งทางเพื่อหวังผลทางการเมือง ทำให้ฝ่ายนิติบัญญัติและการทำงานของสภาผู้แทนราษฎร ถูกประชาชนตั้งข้อสงสัยว่าการทำหน้าที่ไม่ว่าการอภิปรายหรือตรวจสอบผู้มีอำนาจของ ส.ส. สามารถทำได้หรือไม่ เพราะทำไปแล้วก็ถูกดำเนินคดี แถมกระบวนการดำเนินคดียังผิดหลักผิดขั้นตอน เช่นการออกหมายเรียกในระหว่างสมัยประชุมซึ่งขัดต่อข้อกฎหมาย เพราะ ส.ส.มีเอกสิทธิคุ้มครอง แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังดึงดันที่จะส่งหมายเรียกดังกล่าว

นายณัฐชา กล่าวต่อว่า ในฐานะประธานกมธ.การพัฒนาการเมืองฯ เห็นว่า เรื่องนี้เป็นการทำลายระบอบการเมืองและการตรวจสอบถ่วงดุลตามระบอบประชาธิปไตย จึงเตรียมเข้าบรรจุเรื่องนี้ในวาระของกรรมาธิการ โดยจะเชิญ พลตำรวจโท สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล, พลตำรวจตรีเอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลภาค 7 , ผู้กำกับ สน.บางขุนนท์ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ทุกท่านว่ากระบวนการออกหมายจับแบบนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร ใครเป็นคนสั่งการที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ทำลายความเชื่อมั่นของส.ส. เรื่องนี้มีความสำคัญ จำเป็นต้องสืบหาข้อเท็จจริงและเอาผิดของผู้ที่มีส่วนร่วมหรือรู้เห็นในกระบวนการดังกล่าวเพื่อให้เป็นที่กระจ่างชัดต่อสังคมต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น