No data was found

“พล.อ.วิชญ์” เมินกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล บอกไม่กินข้าวเย็น อุบตอบแคนดิเดตนายกฯ ลั่นเปิดมาแล้วไม่ร้องยี้ก็แล้วกัน

กดติดตาม TOP NEWS

พล.อ.วิชญ์ เมินกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล บอกไม่กินข้าวเย็น ตั้งเป้าเลือกตั้ง พรรคเศรษฐกิจไทยได้ส.ส. 100 คน อุบตอบแคนดิเดตนายกฯ ยันเปิดเผยแล้วไม่ร้องยี้

วันที่ 18 มีนาคม ที่ห้องประชุม อาคารยูทาวเวอร์ ที่ทำการพรรคเศรษฐกิจไทย พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย แถลงภายหลังการประชุมวิสามัญของพรรคเน้นย้ำจุดยืนพรรคเศรษฐกิจไทยยึดมั่นระบอบประชาธิปไตย เราเคารพรักสถาบันชาติ ศาสนา มหากษัตริย์ และประชาชน สร้างความสามัคคีปรองดองเพื่อทำให้ประเทศชาติเดินหน้า

พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ทุกวันนี้เราอย่าไปสร้างศัตรู ทุกอย่างเป็นเรื่องของคนในชาติไม่ใช่ของคนๆ เดียวหรือคนหนึ่งคนใดสิ่งสำคัญคือต้องคิดถึงประชาชนเป็นหลักและขอให้ทุกคนมั่นใจในพรรคเศรษฐกิจไทยในเรื่องเศรษฐกิจ ความมั่นคง มั่งคั่ง ทั้งแผ่นดิน และทำให้คนไทยยิ้มได้ ถือว่าเป็นจุดยืนของเรา ขอย้ำว่าอย่ามามองเราเป็นศัตรู ขอให้มองเราเป็นมิตร

“ผมรู้ว่าสื่อจะถามอะไรถามว่าเราอยู่ฝ่ายไหนผมขอตอบว่า พรรคมีความชัดเจน อยู่ข้างประชาชน ถ้าประชาชนได้ประโยชน์เราสนับสนุน หรือถ้าทำอะไรไม่ได้ประโยชน์ ดึงไปเป็นพรรคพวก เราไม่เอาและถ้าวันหน้าเรามีจุดยืนที่ดีกว่านี้ เราเข้าไปบริหารหรือจัดการอะไรก็ขอบอกว่าเราทำจริงทุกอย่าง” พล.อ.วิชญ์ กล่าว

เมื่อถามว่า อยู่ข้างประชาชนหมายถึงอยู่ฝ่ายรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวทันทีว่า “ถ้ารัฐบาลทำดี เราก็อยู่ ถ้าไม่ดี เราจะอยู่ทำไม ซึ่งหมายถึงทุกรัฐบาลนะ ถ้าทำดีผมและพรรคสนับสนุนนแน่นอนไม่ต้องห่วง ขอตอบตรงๆ แค่นี้”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามถึง แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเศรษฐกิจไทย พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ยังไม่ถึงเวลาใจเย็น ๆมีแน่นอน มีดีด้วย เปิดเผยมาแล้วไม่ร้องยี้ก็แล้วกัน เมื่อถามย้ำว่า มีชื่อของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวย้ำว่า ใจเย็น ๆ อย่าเพิ่งถามตอนนี้ และถึงเวลาจะบอกเอง

เมื่อถามกรณี พรรคเศรษฐกิจไทย ตั้งเป้าได้ ส.ส.100 เสียงจะดำเนินการอย่างไร รวมถึงกระแสข่าว พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผบ.ตร. จะมาเป็นที่ปรึกษาพรรค พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า พล.อ.พัชรวาท ไม่มาอยู่พรรคแน่นอนส่วนเรื่องจำนวน ส.ส.ที่จะได้ 100 เสียง เพราะความเป็นอันหนึ่ง อันเดียวของพรรคและคิดว่าการประชุมในวันนี้ได้เห็นทิศทางของพรรค น่าจะได้ส.ส.เกิน 100 คน ซึ่งไม่ใช่การทะเยอะทะยาน เพราะคนที่ยืนอยู่กับตน ตรงนี้เชื่อว่าสามารถทำได้ และตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปเราจะเดินเข้าหาประชาชนทั่วประเทศ อย่างไรก็ตามในการประชุมสามัญประจำปี 65 ในเดือน เม.ย.นี้ พรรคจะเปิดตัวทีมเศรษฐกิจ ที่ถือว่ามีดีแน่นอน

เมื่อถามถึง การร่วมงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลในครั้งหน้า พรรคเศรษฐกิจไทยจะเข้าร่วมหรือไม่พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า “ผมกินข้าวไม่ค่อยได้ตอนเย็น ตอนเย็นผมไม่ได้ทานข้าว ตอนนี้พุงยื่นแล้ว ชัดมั้ย ส่วนจะไปหรือไม่ได้ไป ผมไม่ได้พูด ผมแค่บอกว่าทานข้าวเย็นไม่ได้”

ด้านร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เลขาธิการพรรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวว่า พรรคเศรษฐกิจไทย ยืนข้างประชาชน อะไรที่เป็นประโยชน์ของประชาชนเราจะทำ เราไม่สนใจว่าจะต้องไปทานข้าว เอาเวลาไปช่วยชาวบ้านดีกว่า

เมื่อถามประเด็นที่ก่อนหน้านี้โพสต์เฟซบุ๊กเปรียบตัวเองเป็น “หนอน” แล้วระบุว่าบางคนทำตัวเหมือน “นกบินอยู่บนฟ้า” จึงไม่รู้ปัญหาของประชาชน ตรงนี้สื่อถึงอะไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “เรื่องนี้ผมมักจะพูดเสมอโดยมีสื่อระบุว่าผมเป็นนก ที่จะมาจิกหนอน ตรงนี้ไม่ใช่ เพราะคำว่า “หนอน” ในที่นี้หมายความว่า ถ้าเราทำตัวเป็นหนอนจะรู้ปัญหาที่แท้จริง เอาปัญหามาเป็นโจทย์ในการแก้ปัญหานั้นๆ แต่ถ้าเราทำตัวเป็นนกบินอยู่บนฟ้า เราไม่รู้หรอกว่าข้างล่างเขาอยู่กันอย่างไร ตรงนี้คือความหมายที่ผมสื่อออกมาสังเกตได้ว่า นกตายหนอนกินหมด”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมวิสามัญพรรคเศรษฐกิจไทย ใช้เวลาประชุมเพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรค และคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงโดยมีตอนหนึ่งที่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวกับสมาชิกว่า ประเมินการเลือกตั้งใหญ่ครั้งต่อไป พรรคเศรษฐกิจไทย คงเป็นที่ 1-2 และคาดได้ ส.ส.เกิน 100 คนขึ้นไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน
ทนาย 3 นิ้วเล่นตลก ขอศาลเรียก “จัสติน บีเบอร์” เป็นพยานแก๊ง 3 นิ้ว “เจ๊จุก” เย้ยไม่แปลกใจ ทำไมหัวโจกทยอยเข้าคุก
ปรากฏการณ์ 'ทะเลเรืองแสง' สีน้ำเงินในเจ้อเจียง
กต.แถลงสรุปสถานการณ์สู้รบ "เมียนมา" ย้ำวางตัวเป็นกลาง ดูแลตามหลักมนุษยธรรม พร้อมช่วยเจรจาหากมีการร้องขอ
สกพอ. สรุปผลรับฟังความคิดเห็นประชาชน จัดทำแผนพัฒนา TOD รอบสถานีรถไฟความเร็วสูงพัทยา โดยเน้นความสมัครใจและความสนใจร่วมโครงการฯ ไม่มีการเวนคืนที่ดินของประชาชน
พัทยา คึกคัก ทหารอเมริกันยกพล ท่องเที่ยว พักผ่อนและนั่งดื่ม ตามบาร์เบียร์ชายหาดพัทยา ทำให้มีการจับจ่ายใช้สอยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่เป็นอย่างมาก
"รัฐบาล" ฝ่าแรงเสียดทานทำประชามติ "แก้รธน." แจกเงินดิจิทัล สกัด"กองทัพ"ทำรัฐประหาร
“จุลพันธ์” ย้ำไม่เห็นความเป็นห่วง "ดิจิทัลวอลเล็ต" พร้อมแจ้งบอร์ดธกส.เดินหน้าตามมติครม.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น