No data was found

“แม่แตงโม” สลับ “ทนายเดชา” ดูคดีแทน ส่วน “กฤษณะ” มอบทำหน้าที่อื่น หลังไม่พอใจขัดคำสั่ง

กดติดตาม TOP NEWS

แม่ของแตงโม นิดา ตั้ง “ทนายเดชา” รับผิดชอบคดีลูกสาว ส่วน “ทนายกฤษณะ” มอบหมายทำหน้าที่อื่นแทน ปมไม่พอใจขัดคำสั่งห้ามสัมภาษณ์สื่อฯ

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความชื่อดัง เปิดเผยความคืบหน้าถึงกรณี นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม นักแสดงสาวชื่อดัง พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ได้ทำการปลด นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย จากการเป็นทนายความประจำคดีการเสียชีวิตของลูกสาว ว่า เมื่อวานนี้ตนเองได้รับแจ้งจากผู้สื่อข่าว ถึงกรณีที่ นางภนิดา จะปลด นายกฤษณะ จากการเป็นทนายความในคดีการเสียชีวิตของแตงโม ตนเองจึงสอบถามไปยัง นางภนิดา ถึงเรื่องดังกล่าว ซึ่ง นางภนิดา แจ้งว่า ไม่ได้ปลด นายกฤษณะ จากการเป็นทนายความประจำคดี เพียงแต่ไม่ให้มีส่วนเกี่ยวข้องกันคดีอีก เนื่องจาก นายกฤษณะ ไม่ฟังคำสั่ง มักจะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน วิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปฏิบัติงานเกินหน้าที่ เช่นการพยายามเข้าไปห้องผ่าชันสูตร และมักจะนำเรื่องในสำนวนคดีไปเผยแพร่ต่อสื่อมวลชน ซึ่ง นางภนิดา ไม่พอใจ และทำการตักเตือนไปหลายครั้งแล้ว หลังจากนี้จะยกเลิกใบแต่งตั้งทนายความของ นายกฤษณะ ไม่ให้มีส่วนยุ่งเกี่ยวกับคดีอีก และแต่งตั้งให้ตนเองเป็นทนายความประจำคดีเพียงผู้เดียว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนความสัมพันธ์ระหว่าง ตนเองกับ นายกฤษณะ นั้น ตนเองไม่กังวลเรื่องความสัมพันธ์กับ นายกฤษณะ เพราะยังมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมาโดยตลอด เมื่อ นายกฤษณะ เดือดร้อน ตนเองก็ยินดีให้การช่วยเหลือ อีกทั้งที่ผ่านมาความคิดเห็นของตนเองกับนายกฤษณะก็ไปในทิศทางเดียวกัน มีการพูดคุยกันตลอด ส่วนข้อสงสัยทั้ง 11 ข้อนั้น ก็มีทั้งข้อสงสัยจากนางภนิดา, สื่อสังคมออนไลน์ และ แพทย์หญิงคุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ อดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งทุกคนพอใจกับการชี้แจงของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนี้ตนเองจะประสานกับพนักงานสอบสวน ซึ่งอันที่จริงก็ได้ประสานกันมาตลอด ตนเองยืนยันไม่มีปัญหาเรื่องการทำงานกับตำรวจ

นายเดชา เปิดเผยอีกว่า ตนเองไม่กังวลความเห็นตามสื่อสังคมออนไลน์ เพราะไม่มีผลต่อรูปคดี ในฐานะทนายความ ต้องทำงานตามรูปคดี ไม่ใช่กระแสสังคม และคาดว่า ไม่เกิน 7 วัน จะมีการแจ้งข้อหาเพิ่ม และอาจมีผู้ต้องหาเพิ่มเติม ส่วนพยานทั้ง 5 คน จะกลับตัวทันหรือไม่ ตนเองมองว่ายังทัน แต่ก็คงไม่กลับตัว โดยตนเองเชื่อในการทำงานของตำรวจว่า สามารถเอาผิดได้ ทั้งประเทศมีตำรวจ 2 แสนกว่านาย ตนเองไม่เชื่อว่า จะเป็นตำรวจไม่ดีทุกคน ส่วนไม่ดีก็ต้องตัดทิ้งไปแบบที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เคยกล่าวก่อนหน้านี้ เช่นเดียวกับทนายความ ก็มีทั้งดีและไม่ดี อยากให้มองเป็นรายบุคคลไป ส่วนเรื่องที่อยู่ในสำนวนนั้น ก็ไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะมีผลต่อรูปคดี แต่ตนเองก็ไม่เห็นด้วยกับการปกปิดทั้งสำนวน ต้องสร้างความมั่นใจให้ประชาชนบ้าง

ขณะเดียวกัน นางภนิดา ได้โทรศัพท์เข้ามาพูดคุยกับทนายเดชา ระหว่างที่สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ว่า ตนเองจะให้ นายเดชา เข้ามาเป็นทนายส่วนตัวแทน นายกฤษณะ เพราะเห็นว่า นายเดชา มีความสามารถ และมีความพร้อมมากกว่า ยืนยันว่า ไม่ได้ปลด นายกฤษณะ แต่เปลี่ยนให้นายเดชามาทำหน้าที่แทน ก่อนหน้านี้มีตำรวจที่ สภ.นนทบุรี แนะนำ นายกฤษณะ เป็นผู้ว่าความให้ตน ซึ่งขณะนั้นตนเองยังไม่ต้องใช้ทนายความ จึงรับไว้ก่อน แต่หลังจากที่ดำเนินการด้านเอกสาร จึงมีความจำเป็นต้องใช้ทนายความม จึงให้ นายกฤษณะ เข้ามาช่วยตอบคำถามสื่อมวลชน และดำเนินเดินการด้านเอกสารเพิ่มเติม

นางภนิดา เปิดเผยอีกว่า ในเรื่องเล็กน้อยนั้น นายกฤษณะ ทำหน้าที่ได้ดี แต่เมื่อเป็นเรื่องใหญ่เกี่ยวกับคดี เช่น ต้องเข้าพบตำรวจชั้นผู้ใหญ่ จะสื่อสารกันไม่รู้เรื่อง ทำให้ทางตำรวจไม่ค่อยพอใจ รวมถึง นายกฤษณะ เป็นชอบให้สัมภาษณ์กับสื่อหลายแห่ง และชอบแย่งตนพูด ทั้งนี้ นายกฤษณะเป็นทนายใหม่อาจจะยังไม่มีประสบการณ์มากพอ ตนจึงให้นายเดชาเป็นทนายหลักแทน ส่วนนายกฤษณะ ให้ช่วยนายเดชาในสำนักงานเพื่อไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอีก ซึ่งตนได้พูดคุยกับทนายกฤษณะแล้ว ขอร้องให้สื่อมวชนสัมภาษณ์นายเดชาคนเดียวเท่านั้น ส่วนเหตุผลที่แต่งตั้งให้ นายเดชา ดำเนินการทั้งหมดแทน เนื่องจากมองว่า นายเดชา มีประสบการณ์มากกว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ช่อ พรรณิการ์" รีบโหน "บุ้ง" เสียชีวิต จี้ปล่อยผตห.พ้นคุก โดนจวกกลับหยุดเอาศพหากิน
ซีพีเอฟ คว้ารางวัล Crystal Taste Award การันตีสุดยอดรสชาติระดับโลก 3 ปีซ้อน สร้างประสบการณ์ความอร่อยไร้พรมแดน
"ตร.กัมพูชา" จับเพิ่มอีก 1 หนุ่มเกาหลี คดีฆ่ายัดถังโบกปูน เร่งสอบหาปมแค้น
ดุเดือด "แม่น้องไนซ์-ลูกหาบเชื่อมจิต" รุมเถียงเจ้าหน้าที่ พม.หลังถามไม่เข้าหู ชาวเน็ตเมนต์สนั่น
หัวอกพ่อสุดช้ำ ลูกชายโดนรุ่นพี่ ม.2 รุมทำร้าย ไฟแช็คจี้คอ ทำเครียดอยากย้ายโรงเรียน
ทนายความยืนยัน "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิตแล้ว หลังแพทย์ยื้อลมหายใจ
กกล.บูรพาสนองนโยบายนายกฯสกัดจับสินค้าเถื่อนลอบเข้าไทยแนวตะเข็บชายแดน
"เลขากฤษฎีกา" เผยส่งตีความ "บิ๊กโจ๊ก" ออกจากราชการ รู้ผลสัปดาห์นี้ ขอสังคมอย่าคาดเดา ยึดตามกม.
อินโดฯ ยอดดับน้ำท่วมเพิ่มเป็น 52 ราย –ภูเขาไฟอิบูปะทุใหม่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น