No data was found

ศบค.ปรับลดพื้นที่ควบคุม ยังปิดสถานบันเทิง ขยายพรก.ฉุกเฉินอีก 2 เดือน

กดติดตาม TOP NEWS

ศบค.ปรับลดพื้นที่ควบคุมพื้นที่สีส้มเหลือ 20 จังหวัด สีเหลืองเพิ่มเป็น 47 จังหวัด สีฟ้านำร่องท่องเที่ยว 10 จังหวัด ยังปิดสถานบันเทิง ขยายพรก.ฉุกเฉินอีก 2 เดือน

วันที่ 18 มีนาคม 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงข่าวภายหลังการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานว่า ที่ประชุมได้มีการปรับระดับพื้นที่สถานการณ์และการปรับมาตรการป้องกันโรคแบบบูรณาการ จากเดิมมีพื้นที่ควบคุม หรือพื้นที่สีส้ม 44 จังหวัด ปรับเหลือ 20 จังหวัด ประกอบด้วย ตาก นครนายก นครปฐม นครราชสีมา นครศรีธรรมราช บุรีรัมย์ ประจวบคีรีขันธ์ พระนครศรีอยุธยา พัทลุง พิจิตร พิษณุโลก ระนอง ระยอง ราชบุรี สงขลา สมุทรปราการ สมุทรสาคร สุราษฎร์ธานี อุดรธานี อุตรดิตถ์

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า พื้นที่เฝ้าระวังสูง (สีเหลือง) 25 จังหวัด ปรับเพิ่มเป็น 47 จังหวัด ประกอบด้วย กาฬสินธุ์ กำแพงเพชร ขอนแก่น จันทบุรี ฉะเชิงเทรา ชัยนาท ชัยภูมิ ชุมพร เชียงราย ตรัง ตราด นครพนม นครสวรรค์ นราธิวาส น่าน บึงกาฬ ปราจีนบุรี ปัตตานี พะเยา เพชรบูรณ์ แพร่ มหาสารคาม มุกดาหาร แม่ฮ่องสอน ยโสธร ยะลา ร้อยเอ็ด ลพบุรี ลำปาง ลำพูน เลย ศรีสะเกษ สกลนคร สตูล สมุทรสงคราม สระแก้ว สระบุรี สิงห์บุรี สุโขทัย สุพรรณบุรี สุรินทร์ หนองคาย หนองบัวลำภู อ่างทอง อำนาจเจริญ อุทัยธานี อุบลราชธานี

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า พื้นที่สีฟ้า (นำร่องท่องเที่ยว) จาก 8 จังหวัด ปรับเพิ่มเป็น 10 จังหวัด ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร กาญจนบุรี กระบี่ ชลบุรี เชียงใหม่ นนทบุรี ปทุมธานี พังงา เพชรบุรี ภูเก็ต (จังหวัดอื่นดำเนินการบางพื้นที่) โดยมาตรการประบพื้นที่ เริ่ม 18 มี.ค. 65 นี้

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า ขณะที่มาตรการควบคุมโรคโควิด-19 ยังใช้รูปแบบเดิมไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไร พื้นที่สำคัญทุกพื้นที่ยังปิดสถานบริการสถานบันเทิง ถึงแม้มีข่าวว่าผู้ประกอบการจะขอเปิด แต่ทาง ศบค.ยังพิจารณาร่วมกันกับกระทรวงสาธารณสุขว่ายังไม่เห็นชอบ จึงยังไม่สามารถเปิดได้จึงขอให้ใช้ช่องทางในการปรับเป็นร้านอาหารเพื่อให้เปิดบริการได้แบบ Covid free setting แทน และขอร้องอย่าบริโภคสุราในพื้นที่สีส้ม ยกเว้นมีพื้นที่สีฟ้าในจังหวัด ซึ่งอนุญาตให้บางพื้นที่เท่านั้น โดยเกณฑ์การผ่อนคลายจะอยู่ที่พื้นที่สีเหลืองมากกว่า

 

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า นอกจากนี้ที่ประชุมยังพิจารณาขยายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินฯ ออกไปอีก 2 เดือน เป็นคราวที่ 17 ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2565 – 31 พฤษภาคม 2565 เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ไม่ให้ส่งผลกระทบต่อขีดความสามารถของระบบสาธารณสุขในระยะยาว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น