No data was found

“หมอพรทิพย์” แนะไม่ควรผ่าศพ “แตงโม” รอบ 2 ชี้รอบแรกสมบูรณ์แล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

หมอพรทิพย์ ยืนยัน ไม่ควรผ่าศพแตงโมรอบ 2 เพราะผลชันสูตรรอบแรกสมบูรณ์แล้ว ยืนยันไม่ได้ต้องการชี้นำใคร ขณะที่เลขานุการรัฐมนตรีฯยุต

วันที่ 17 มี.ค. 65 ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ อดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และสมาชิกวุฒิสภา โดยก่อนเข้าร่วมประชุมกับทีมเจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรม คุณหญิงพรทิพย์ ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า มาใน 2 ฐานะ คือ กรรมธิการ สิทธิมนุษยชน สว. และอีกฐานะหนึ่งคือ ที่ปรึกษาและผู้ร่วมสังเกตการณ์การชันสูตรผ่าศพ ส่วนอำนาจและหน้าที่วันนี้ คงทำได้แค่สังเกตการณ์เท่านั้น ไม่สามารถให้คำแนะนำหรือชี้แนะให้ผ่าชันสูตรศพในบางส่วนที่มีข้อสงสัยได้ เพราะหน้าที่ทั้งหมดเป็นของทีมแพทย์ที่จะผ่าชันสูตรศพรอบที่2 ทั้งนี้หมอพรทิพย์ยังกล่าวด้วยว่า ส่วนตัวตนไม่เห็นด้วยกับการผ่าชันสูตรครั้งที่ 2 เนื่องจากได้เคยหารือครอบครัวแตงโมไปแล้ว เพราะหลักฐานทางวิทยาศาสตร์นั้นไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้น ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ก็เดินทางมาถึงสถาบันนิติวิทยาศาสตร์พร้อมกับให้สื่อสัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า ทราบมาว่าคุณแม่แตงโมไม่ได้เดินทางมา แต่มอบหมายให้ทนายความมาแทน สำหรับการผ่าชันสูตรศพครั้งที่ 2 ก็ได้รับความเห็นชอบจากทางแม่แตงโมและรวมกับมติเป็นเอกฉันท์ ของคณะกรรมการนิติวิทยาศาสตร์ที่ออกมาเมื่อวานนี้

ส่วนกรณีที่หมอพรทิพย์ได้ ให้ความเห็นว่า ไม่ควรจะผ่าชันสูตรศพแตงโมครั้งที่ 2 เนื่องจากว่าหลักฐานทุกอย่างชัดเจนตั้งแต่การผ่าศพครั้งแรกแล้ว ว่าที่ร้อยตรีธนกิจยืนยันว่า ไม่ได้มีความขัดแย้งใดๆ คุณหมอพรทิพย์ มาเพื่อให้คำแนะนำ อีกทั้งตนยังได้รับคำสั่งโดยตรงจากนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้ลงมาจัดการเรื่องดังกล่าวให้สิ้นสงสัย จึงไม่มีปัญหาอะไรกับใคร ตนเองขอเวลาขึ้นไปประชุมสักครู่แล้วเดี๋ยวช่วงบ่ายจะลงมาให้สัมภาษณ์อีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อ๋อม สกาวใจ" ยันไม่ยอมความ หลังแจ้งจับเกรียนคีย์บอร์ด พ้อรู้สึกไม่ปลอดภัย ขอตำรวจเร่งจับกุม
ฝนตกหนักถนนลื่นรถพ่วง 18 ล้อ วิ่งลงเนินมาเสียหลักพลิกคว่ำตกร่องข้างถนนคนขับบาดเจ็บ
เดือด KDNF สอยฮ.เมียนมาร่วง ทัพ SAC กระเจิง รองผบ.กองพันถูกจับพร้อมเชลย 200 คน
ราคาสินค้าเกษตร ภายใต้กลไกตลาด ขึ้นได้-ลงได้
"หอการค้า" ร่วมกลุ่มเครือข่ายค้านขึ้นค่าจ้าง 400 เท่ากันทั่วปท.
"ภัทร เหมสุข" ชี้ภาพหลุด "ทักษิณ" คุยผูู้นำชนกลุ่มน้อย สร้างปัญหาแน่นอน
รองผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจชุมชนในโครงการ “ป่าปลอดเผา” อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ สนับสนุนโดยเครือซีพี โมเดลต้นแบบป้องกันไฟป่า ลดฝุ่น PM2.5 แนวเขตชายแดนไทย-พม่า
แม่เล้าค้ากาม ขบวนการส่งหญิงไทยขาย-บังคับค้าประเวณีที่ดูไบ ถูกสอบสวนกลางรวบ คาสนามบิน
“พิมพ์​ภัทรา” ห่วงหน้าฝน สารพิษปนเปื้อนลงน้ำ สั่งเข้มเฝ้าระวัง​ ย้ำโรงงานไฟไหม้ไม่ใช่แค่วางเพลิงทั่วไป
"ศุภมาส" ยกระดับวิทย์ไทย อว.พัฒนาอุตฯ "รำข้าว" สร้างโอกาสเชิงพาณิชย์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น