No data was found

กมธ.ศาลฯฟัน จุติ ปมโครงการบ้านเคหะสุขประชา

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 10 มิ.ย.- กมธ.ศาล สภาฯ มีมติส่งเรื่องให้นายกฯ ป.ป.ช. อัยการสูงสุด ป.ป.ท. กรณี “จุติ ไกรฤกษ์” ละเมิดกฎหมาย ในโครงการบ้านเคหะสุขประชา อ้างมติ ครม. ให้เดินหน้าโครงการ

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการกิจการศาล องค์กรอิสระ องค์กรอัยการ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชนและกองทุน สภาผู้แทนราษฎร แถลงว่า กมธ. ได้มีมติรับรองรายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีละเมิดกฎหมายสำคัญของนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ผู้ว่าการเคหะแห่งชาติ รองผู้ว่าการเคหะแห่งชาติ และผู้ที่เกี่ยวข้อง กรณีการดำเนินโครงการบ้านเคหะสุขประชา โดยมีมติส่งเรื่องให้นายกรัฐมนตรีตั้งคณะกรรมการสอบสวน พร้อมส่งเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สำนักงานอัยการสูงสุด และคณะกรรมการป้องกันและปราบการการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เพื่อดำเนินการเอาผิดกับผู้ที่มีความเกี่ยวข้องกับการเคหะแห่งชาติต่อไป

นายจิรายุ กล่าวว่า โครงการนี้มีการลักไก่ในที่ประชุม ครม. โดยครม. มีมติรับทราบตามการเสนอของกระทรวงพัฒนาสังคมฯ เมื่อรับทราบแล้วหน่วยงานต้องไปดำเนินการจัดทำโครงการแบบถูกต้อง มีการใส่รายละเอียดเพิ่มเติม แต่การเคหะฯ ใช้ความเห็นว่ารับทราบนั้น ไปดำเนินการทดลองทำโครงการย่านร่มเกล้า ย่านลาดกระบัง 2 โครงการ มีการหลีกเลี่ยง พ.ร.บ.ก่อสร้างอาคาร โดยอ้างว่าเป็นมติ ครม. ทั้งนี้กมธ.ได้ตรวจสอบเรื่องนี้ 4 เดือนเต็ม รวบรวมพยานหลักฐานค่อนข้างครบ มีการปล่อยให้การเคหะฯ แบ่งซื้อแบ่งจ้าง มีการจ้างถมดินให้กับบริษัทเอกชนไม่เกิน 5 แสนบาท แต่รวมแล้วทั้งหมดเกือบ 1,000 ล้านบาท กมธ.จะเตรียมพยานหลักฐานและพยานบุคคลนำส่งฟ้อง ในฐานะที่กมธ. ได้ติดตามตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมาต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายใหญ่" บุกใต้เปิดดีลการเมือง "สุวัจน์" ตะลอนไปอีสาน เคลียร์ปมสลับเก้าอี้ "รมต." มุ้งใหญ่โคราช พร้อมจัดทัพเลือกตั้ง "นายกอบจ." ใกล้ระเบิดศึก
"สถาบันวัคซีนแห่งชาติ" แจงแล้วปมวัคซีน "แอสตร้าเซนเนกา" ทำเกิดภาวะลิ่มเลือดอุดตัน
นาทีชีวิต พนักงาน "ไทยสมายล์โบ้ท" โดดช่วยคนตกน้ำ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา โชคดีรอดหวุดหวิด
หัวเหว่ย ดอดสนับสนุนงานวิจัยสหรัฐ
รัสเซีย ปชช.ตบเท้ากลับประเทศหนุนเศรษฐกิจ
เนปาล ไฟป่ากระหน่ำ
ยูเออี- ดูไบผวา ฝนตกหนักซ้ำ
"นักธุรกิจดัง" ชักปืนปลิดชีวิตตัวเองดับคารถ ตร.เร่งสอบสาเหตุ
หอการค้าไทย Kick Off โครงการรวมพลังคนไทย บริจาคโลหิต ปี 2567 ต่อยอดโครงการ 9 แสนซีซี 90 ปี หอการค้าไทย เชิญชวนสมาชิกร่วมบริจาคโลหิต เพื่อใช้สำรองยามขาดแคลน
ไทยเนื้อหอม "โฆษกฯ" เผย "นักลงทุนต่างชาติ" ปักหมุดตั้งสำนักงานในไทยเพิ่ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น