“ดร.นิว” อัดยับ “ปิยบุตร” บ่อนทำลายสังคม หมิ่นเจ้าไม่พอ ยังหมิ่น “ลิซ่า” อีก

“ดร.นิว” อัดยับ “ปิยบุตร” บ่อนทำลายสังคม หมิ่นเจ้าไม่พอ ยังหมิ่น “ลิซ่า” อีก

จากกรณี นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้ารกล่าวในรายการ เอาปากกามาวง ถึงกรณี “ลิซ่า” ลลิษา มโนบาล ไอดอลสาวชาวไทย สมาชิกวง Blackpink เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งนายปิยบุตรทำข้อความใส่ภาพลิซ่าว่า สุดปัง ลิซ่าโฆษณาเหล้า แต่พวกเราทำแล้วโดนจับ จากกฎหมายเจ้าปัญหา โดยนายปิยบุตร ได้นำมาโยงถึงปัญหา 3 ข้อของ พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ว่าจำกัดสิทธิเสรีภาพเกินกว่าเหตุ โทษสูงกว่าที่ควรจะเป็น และเปิดช่องให้มีการเลือกปฏิบัติ เอื้อทุนใหญ่ผูกขาด ปิดรายย่อยเติบโต

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด มีความเห็นจาก ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กถึงเรื่องดังกล่าวตำหนินายปิยบุตรอย่างรุนแรงว่า ปิยบุตร แสงกนกกุล ตัวจังไรบ่อนทำลายสังคม น่าสงสัยว่านายปิยบุตรจบกฎหมายมาจากไหน ทำไมนายปิยบุตรถึงได้โชว์โง่กฎหมายแบบซ้ำๆ ซากๆ ได้อยู่ตลอดเวลา นายปิยบุตรไม่เพียงตำหนิประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังตำหนิไปถึงองค์การอนามัยโลกอีกด้วย ซึ่งได้ออกมาตรการ SAFER เป็นครั้งแรกในปี 2018 เพื่อให้ทั่วโลกนำไปปรับใช้ในการลดอัตราการเจ็บป่วยหรือเสียชีวิตของประชากรจากการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กฎหมายควบคุมการโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จึงมีอยู่เกือบทั่วทุกมุมของโลก เนื่องจากเป็นหนึ่งในนโยบายที่สำคัญขององค์การอนามัยโลกมาโดยตลอด แม้แต่ในประเทศฝรั่งเศสก็มีกฎหมายควบคุมการโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ที่ค่อนข้างเข้มงวดมาก แต่นายปิยบุตรกลับไม่เคยพูดถึง อีกทั้งภรรยาชาวฝรั่งเศสของนายปิยบุตรก็ไม่เคยสั่งสอน

ดร.นิว ระบุอีกว่า การที่นายปิยบุตรออกมาเรียกร้องสิทธิให้กับบรรดาผู้ประกอบการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์รายย่อยนับเป็นเรื่องที่ดี แต่ต้องทำในเชิงสร้างสรรค์ โดยคำนึงถึงหลักการสากลและสิทธิของประชาชนทั่วไป ตลอดจนความสงบเรียบร้อยของสังคม ไม่ใช่เห็นแก่ผลประโยชน์ของคนส่วนน้อย ที่เป็นฐานเสียงของคณะก้าวหน้ากับพรรคก้าวไกล และนับวันพฤติกรรมของนายปิยบุตรมีแต่จะทุเรศทุรังมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นตัวจังไรบ่อนทำลายสังคมไปเสียแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการบิดเบือนให้ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์ ตลอดจนการปลุกเร้าให้เกิดการลุกขึ้นสู้ เลียนแบบการปฏิวัติฝรั่งเศสที่ล้าหลังและป่าเถื่อนในประเทศไทย อีกประการหนึ่ง นายปิยบุตรหมิ่นเจ้ายังไม่พอ นายปิยบุตรยังหมิ่นน้องลิซ่าอีก นายปิยบุตรยังกล้าโหนน้องลิซ่ามาเกี่ยวข้องแบบมั่วๆ ทั้งที่น้องลิซ่าเป็นเพียงแค่แบรนด์แอมบาสเดอร์ของเครื่องดื่มวิสกี้ชื่อดัง ซึ่งปัจจุบันทำการโฆษณาในต่างประเทศเท่านั้น และหากมีการเข้ามาโฆษณาในประเทศไทย ยังไงก็ต้องปฏิบัติตามกฎหมายไทยอย่างแน่นอน ไม่ใช่ปัญหาความเหลื่อมล้ำที่นายปิยบุตรพยายามชี้นำ จนอาจเกิดความเกลียดชังต่อน้องลิซ่าแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ดร.สามารถ" เตือนดังๆ ปชป.ถึงยุคตกต่ำ คะแนนนิยมรั้งปลายแถว ฝาก 5 ข้อถึงผู้บริหารพรรค นำเปลี่ยนแปลงก่อนสายเกินไป
"ภูมิใจไทย" ลงมติไม่หนุนร่างพ.ร.บ.เอ็นเตอร์เทนเมนต์ฯ ซัดรัฐบาลไม่จริงใจแค่ถอนกม.ไม่ได้ยกเลิกจริง
"ตร.ไซเบอร์" ออกหมายจับ "ก๊ก อาน" คนสนิทฮุนเซน พัวพันองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ
"ผญบ." ยัน ที่ดินรีสอร์ต "จอนนี่ มือปราบ" รับช่วงต่อเป็นมือที่ 3 หากจะดำเนินคดี ต้องฟ้องชาวบ้านกว่า 500 ครอบครัวด้วย
"ทรัมป์" โพสต์จดหมาย สหรัฐถึงผู้นำไทย ยันเรียกเก็บภาษีนำเข้า 36% "กรณ์" ข้องใจ "พิชัย" เจรจาแบบไหน ไม่ได้ลดหย่อนอะไรเลย ถามรัฐบาลเตรียมแผนรับมือไว้หรือยัง
ทั่วไทยเจอฝนฟ้าคะนอง 39 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.เจอฝน 70%
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) วิศวกรจีน มุ่งวิจัยพัฒนายานอวกาศพร้อมมนุษย์รุ่นต่อไป .
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) จีนไฟเขียว 'โปรตีนจาก CO₂' เป็นวัตถุดิบอาหารสัตว์
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) 'น้ำตกมหัศจรรย์' ฝีมือมนุษย์ ทิ้งมวลน้ำหายลับตาในเจียงซี
มทภ.2 พบปะแลกเปลี่ยนข้อมูล อุปทูตสหรัฐฯ ปราบปรามยาเสพติด 2 ประเทศพร้อมร่วมมือทุกมิติ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น