No data was found

ตร. แจ้ง 4 ข้อหา “รุ้ง ปนัสยา” พร้อมพวกคดีชุมนุมหน้าสภา ลั่นสู้ต่อตามข้อเรียกร้องเดิม!

กดติดตาม TOP NEWS

“รุ้ง ปนัสยา” พบตำรวจ สน.บางโพ ตามหมายเรียกคดี จัดกิจกรรมอภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภา ยืนยันต่อสู้ตามข้อเรียกร้องเดิม แต่จะหาวิธีไม่ให้ละเมิดเงื่อนไขของศาล

น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง, นายทวีชัย มีมุ่งธรรม, นายซูกริฟฟี ลาเตะ, น.ส.เบนจา อะปัญ, น.ส.ฉัตรพี อาจสมบูรณ์, นายเกียรติชัย ตั้งภรณ์พรรณ และ น.ส.สุวรรณา ตาลเหล็ก แกนนำและแนวร่วมกลุ่มราษฎร พร้อมทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางโพ ออกหมายเรียก 4 ข้อหา จากเหตุการณ์จัดกิจกรรม “อภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภา” เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2564 บริเวณหน้ารัฐสภา ประกอบด้วย

1. การร่วมกันชุมนุมที่ไม่เป็นไปตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนด เป็นความผิด ตามมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ต้องระวางโทษ จำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

2. การกระทำใดๆ ซึ่งอาจก่อสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ที่เป็นเหตุให้เกิดโรคติดต่ออันตราย หรือโรคแพร่ระบาดออกไป ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ เป็นการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 มาตรา 34(6),51 ต้องระวางโทษ ปรับไม่เกิน 20,000 บาท

3. ร่วมกันใช้เครื่องขยายเสียงด้วยกำลังไฟฟ้าโดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นการกระทำความผิด ตาม พ.ร.บ.ควบคุมโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียง พ.ศ.2493 มาตรา 4 ต้องระวางโทษ ปรับไม่เกิน 200 บาท

4. ผู้ใดมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป โดยกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง เป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 215 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

โดย รุ้ง ปนัสยา กล่าวว่า เบื้องต้นยังคงให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา เช่นเดียวกับคนอื่นๆ ที่ถูกดำเนินคดีเดียวกัน ส่วนการเคลื่อนไหวยังคงยึดหลัก 3 ข้อเรียกร้อง คือ 1. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และองคาพยพ ลาออก 2. รัฐสภาต้องเปิดประชุมวิสามัญทันทีเพื่อรับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน และ 3. ปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งต่อไปกลุ่มแนวร่วมจะต้องมานั่งพูดคุยถึงเรื่องการจัดกิจกรรมที่จะต้องทำยังไงไม่ให้ผิดต่อเงื่อนไขศาลที่กำหนดไว้

สำหรับประเด็นที่ศาลอาญาเรียกให้ผู้กำกับดูแลของ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ แกนนำราษฎร ไปสอบถามกรณีที่ นายพริษฐ์ โพสต์ข้อความและมีผู้ร้องทุกข์ว่าผิดต่อเงื่อนไขการประกันนั้น ทำให้ตนและแกนนำคนอื่นทราบว่าหลังจากนี้ก็ยังสามารถโพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นทางการเมืองได้เช่นเดิม

ส่วน นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ แกนนำกลุ่มราษฎร, นายนันทพงศ์ ปานมาศ และนายศุภณัฐ ขอเลื่อนการเข้าพบพนักงานสอบสวนออกไปก่อน เนื่องจากอยู่ในระหว่างการกักตัวไม่สามารถเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาได้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น