No data was found

ขโมยเล็บหลวงปู่หงษ์ จับแล้ว 1 เล็บที่เหลือ ตร.เร่งหาหลักฐานเพิ่ม

กดติดตาม TOP NEWS

คืบหน้า..ขโมยเล็บหลวงปู่หงษ์ เกจิดังอีสานใต้ ได้ผู้ต้องหา 1 คนเหลืออีก 3 เล็บ ที่ทางตำรวจกำลังสอบหาพยานหลักฐานเพื่อหาร่องรอยของการกระทำผิด

วันนี้ (15 มีนาคม 2565) เวลา 09.40 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ปราสาทเพชรสุสานทุ่งมน วัดเพชรบุรี ต.ทุ่งมน อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ ร.ต.อ.ฉันทวัฒน์ จันทร์เกียรติกร รองสารวัตรสอบสวน สภ.ทุ่งมน ร้อยเวรเจ้าของคดี และ จนท.ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสุรินทร์ ลงพื้นที่ตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์เล็บนิ้วชี้ข้างขวา ของสรีระสังขารหลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ เกจิดังอีสานใต้ ว่าถูกต้องหรือไม่ หลังถูกนำมาคืน ก่อนจะมีพิธีขอขมาและต่อเล็บไปแล้วเมื่อสัปดาห์ก่อน พร้อมกันนี้ยังได้ตรวจสอบหาพยานวัตถุ และหลักฐานต่างๆเพิ่มเติมอีกด้วย ส่วนนิ้วชี้ นิ้วกลาง และนิ้วนาง ของมือข้างซ้าย ที่เหลืออีก 3 นิ้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เร่งหาพยานหลักฐานเพื่อหาร่องรอยของการกระทำผิด

สำหรับเล็บนิ้วชี้มือข้างขวาของหลวงปู่หงษ์ นั้น นายสุชาติ ขันศรี ชาวอ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ได้นำมาคืนเมื่อสัปดาห์ก่อน และได้มีพิธีขอขมาไปแล้วตามข่าวที่ได้เสนอไปก่อนหน้านี้ โดยนายสุชาติอ้างว่าตนเองได้เอาเหรียญพระเครื่องหลวงปู่หงษ์ของตนเอง แลกกันกับเล็บนิ้วชี้มือข้างขวาของหลวงปู่หงษ์จากนายมานพ ไกรพูล เพื่อนชาวจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ได้นำสำลีไปเช็ดทำความสะอาดสรีระสังขารหลวงปู่หงส์ ที่บริเวณมือก่อนเล็บจะหลุดติดไปด้วย เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันที่ทางวัดเพชรบุรี ต.ทุ่งมน จัดให้มีพิธีเปลี่ยนจีวร สรีระหลวงปู่หงษ์ โดยทางวัดจะจัดปีละครั้ง จนเป็นที่มาของการออกหมายจับนายมานพ ไกรพูล อายุ 43 ปี ชาวจังหวัดสุพรรณบุรีผู้ต้องหา และถัดมานายมานพ มามอบตัว ต่อจนท.ตำรวจ สภ.ทุ่งมน ก่อนนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ปราสาทเพชรสุสานทุ่งมน วัดเพชรบุรี ล่าสุดวันนี้พนักงานสอบสวนได้นำตัวนายมานพ ไกรพูล ฝากขังต่อศาลจังหวัดสุรินทร์ พร้อมดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ ,ทำลายและทำให้เกิดความเสียหายซึ่งศพ

ด้านพระอธิการเอกลักษณ์ สุจินโณ เจ้าอาวาสวัดเพชรบุรี กล่าวว่า ตอนนี้ได้เล็บคืนมาแล้ว 1 เล็บ เป็นเล็บนิ้วชี้มือข้างขวา ยังขาดอีก 3 เล็บ คือนิ้วชี้ นิ้วกลาง และนิ้วนาง มือข้างซ้าย ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการสืบหาข้อมูลของเล็บที่หายไปและยังไม่พบ ส่วนวันนี้ทางกองพิสูจน์หลักฐานก็ได้เข้ามาหาพยานวัตถุเพิ่มเติม เพื่อรวบรวมหลักฐานเพิ่ม ก็ขึ้นอยู่กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจะสืบหา 3 เล็บที่เหลืออย่างไรต่อไป ซึ่งตนก็ไม่ทราบข้อมูลอะไรมากนัก ทราบว่าตอนนี้ทางผู้ที่เอาไปก็ได้เข้ามามอบตัวแล้ว 1 คน เท่านั้น
ขณะที่คณะกรรมการวัดและพุทธศาสนิกชน ได้ฝากถึงผู้ที่ขโมยเล็บของหลวงปู่หงษ์ไป ให้นำกลับมาคืนด้วย เพราะมีคุณค่าทางจิตใจและเป็นที่เคารพศรัทธาของพุทธศาสนิกชนและศิษยานุศิษย์ทั่วประเทศ ต่างมีความเชื่อว่าผู้ที่ขโมยเล็บหลวงปู่หงษ์ไปครอบครองจะเป็นบาป จะไม่มีความสุข

 

ภาพ/ข่าว กฤษดากร กีรคิธำรงค์เจริญ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น