No data was found

ยธ. เผยแนวทางชันสูตรศพ “แตงโม” รอบ2 พฤหัสนี้

กดติดตาม TOP NEWS

เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เผยกรอบแนวทางการชันสูตรศพ แตงโม นิดา รอบ 2 ในวันพฤหัสบดีนี้ คาดผลออกภายใน 2 สัปดาห์ เตรียมตั้งคณะกรรมการและแพทย์ 3โรงพยาบาลดัง ร่วมชันสูตรเร่งไขข้อสงสัยให้กับประชาชน โดยยึดตามหลักนิติวิทยาศาสตร์ควบคู่กฎหมาย

ว่าที่ ร.ต. ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยกับทีมข่าวท็อปนิวส์ถึงกรณีการผ่าชันสูตรรอบ 2 ของแตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดงสาว หลังนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน ผู้เป็นแม่ได้ยื่นอายัดศพ ว่าทางกระทรวงได้รับเรื่องร้องผ่านมาทางทนายความของนางภนิดา เพื่อรับมอบอำนาจเข้าสังเกตการณ์

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยตามขั้นตอนเมื่อได้รับหนังสือยินยอมแล้วจึงจะดำเนินการผ่าพิสูจน์รอบ 2 ตั้งกรอบไว้วันพฤหัสบดี ที่ 17 มีนาคมในช่วงบ่ายนี้ ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์รังสิต ซึ่งจะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อร่วมผ่าพิสูจน์ร่วมกันประกอบด้วยแพทย์จากโรงพยาบาลอย่างน้อย 3 แห่ง อาทิ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์/โรงพยาบาลธรรมศาสตร์และโรงพยาบาลรามาธิบดี ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์พร้อมเชิญพญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ อดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ มาร่วมสังเกตการณ์และให้คำปรึกษาด้วย ซึ่งจะมีการนำผลชันสูตรรอบแรกเข้ามาเปรียบเทียบเพื่อหาข้อสรุปอีกครั้ง คาดจะทราบผลภายใน2สัปดาห์ เนื่องจากเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน

ส่วนการผ่าชันสูตรรอบ2 จะทำให้ประชาชนหมดข้อสงสัยหรือไม่นั้น ว่าที่ ร.ต. ธนกฤต ระบุว่า ทางคณะจะใช้หลักนิติเวชวิทยาควบคู่ไปกับข้อกฎหมายซึ่งจะตรวจสอบในส่วนของการเสียชีวิตหรือสาเหตุการตายตามที่มีการร้องขอเข้ามาเท่านั้น ไม่เกี่ยวกับการสืบสวนสอบสวนที่เป็นหน้าที่ของตำรวจส่วนจะมีโอกาสผลักดันคดีเข้ากรมสอบสวนคดีพิเศษหรือDSIหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับการร้องขอของญาติ

 

ส่วนเรื่องความกังวลกรณีสภาพศพอาจเปลี่ยนแปลงและไม่สามารถตรวจสอบได้ เนื่องจากผ่านเวลามานาน ว่าที่ ร.ต. ธนกฤต เปิดเผยว่า ยังไม่สามารถระบุได้เพราะจนถึงขณะนี้ยังไม่เห็นสภาพและลักษณะของศพ แต่ในขั้นแรกจะมีการตรวจสอบสภาพศพก่อนจะตรวจสอบตามหลักนิติวิทยาศาสตร์ ทั้งนี้ ยังยืนยันว่าภาครัฐมีความตั้งใจอย่างมากที่จะช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาและจะพยายามทำให้ลุล่วงมากที่สุดและเชื่อว่าทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องทำงานอย่างเต็มที่ไม่แปลกหากประชาชนจะตั้งข้อสังเกตซึ่งเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่และภาครัฐจะต้องตอบคำถามขอให้มั่นใจและอย่าวิตกในกระบวนการยุติธรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้
ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น