No data was found

ศาลยกฟ้อง คดี “ช่อ พรรณิการ์” ฟ้อง “หมอวรงค์-บุญเกื้อ” แฉอมเงินบริจาคเมย์เดย์

กดติดตาม TOP NEWS

ศาลยกฟ้อง คดี "ช่อ พรรณิการ์" ฟ้องหมิ่นประมาท “หมอวรงค์-บุญเกื้อ” ปมแฉโครงการเมย์เดย์ไม่โปร่งใส อมเงินบริจาค

วันที่ 15 มี.ค. 65 นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี เปิดเผยผลคำพิพากษาคดีตนเองและนายบุญเกื้อ ปุสสเทโว กรรมการโฆษกกลุ่มไทยภักดี ซึ่งเสียชีวิตไปแล้ว ถูกนางสาวพรรณิการ์ วานิช หรือ ช่อ กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า ยื่นฟ้องในข้อหาหมิ่นประมาท จากการเปิดโปงข้อมูลว่าคณะก้าวหน้ามีการอมเงินบริจาคโครงการเมย์เดย์ ที่จัดระดมทุนช่วยเหลือนักดนตรีช่วงโควิด-19

โดยนายแพทย์วรงค์ระบุว่า วันนี้ตนมาฟังคำพิพากษาคดีเมย์เดย์เมย์เดย์ 3,000 บาทถ้วนหน้า ไม่ต้องพิสูจน์ความจน แต่เนื่องจากนายบุญเกื้อเสียชีวิต ศาลจึงจำหน่ายคดี ซึ่งผลคำพิพากษาของศาลวันนี้ มีทั้งหมด 3 ประเด็น ได้แก่ 1.คดีนี้เป็นการขอรับเงินบริจาคจากประชาชน ได้มากถึงประมาณ 7.2 ล้านบาท ศาลได้พิจารณาว่าเนื่องจากคณะก้าวหน้าเป็นกลุ่มการเมือง และเงินนี้เป็นเงินของประชาชน ใครก็สามารถตรวจสอบได้ 2.กรณีที่ตนได้โพสต์เฟสบุ๊กเรียกร้องให้คณะก้าวหน้าแสดงหลักฐานการโอนเงินให้คนจำนวน 15 คน และจากการตรวจสอบกับสำนักงานทะเบียน พบว่า 11 รายชื่อ ไม่มีรายชื่อในทะเบียนราษฎร 3.การที่ตนโพสต์เพื่อเรียกร้องให้แสดงหลักฐานเป็นการท้าทาย เพราะตนได้พูดชัดเจนว่า หากคณะก้าหว้นา ได้แสดงหลักฐานเราจะชื่นชม แต่ถ้าไม่สามารถแสดงหลักฐานได้ ถือว่าเข้าข่ายหลอกลวงประชาชน ซึ่งศาลถือว่าการกระทำเหล่านี้ เป็นการท้าทายให้คณะก้าวหน้าแสดงหลักฐานออกมา ไม่ได้เป็นการหมิ่นประมาท ศาลจึงถือว่าคดีนี้ตนเองไม่ได้หมิ่นประมาทคณะก้าวหน้า จึงยกฟ้อง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายแพทย์วรงค์ เปิดเผยอีกว่า ในช่วงที่สืบปากคำ เราได้หลักฐานชัดเจนว่า สิ่งที่คณะก้าวหน้าเคยบอกว่า คนมาก่อนได้ก่อน ในความเป็นจริงไม่ใช่ตามนั้น บางคนรายชื่ออยู่ในลำดับที่ 5-6 หมื่น ฉะนั้นจึงเป็นหลักฐานเชิงประจักษ์ที่เราได้รับ ส่วนจะฟ้องกลับนางสาวพรรณิการณ์หรือไม่นั้น ตนกำลังพิจารณา แต่โดยปกติตนไม่ชอบค้าความ อย่างไรก็ตามฝากบอกไปยังนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และนางสาวพรรณิการ์ว่า ความเป็นนักการเมืองคุณต้องใจกว้าง

หัวหน้าพรรคไทยภักดี ยังฝากถึงดวงวิญญาณของนายบุญเกื้อด้วยว่า ตนเชื่อว่าดวงวิญญาณของคุณบุญเกื้อคงจะทราบ คดีเมยเดย์เมย์เดย์พวกเราชนะ ขอให้ดวงวิณญาณของคุณบุญเกื้อไปสู่สุขติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สอบสวนกลาง" ล้างบางแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แฝงตัวฟอกเงินในไทย เงินสะพัด 7 หมื่นกว่าล้าน
“ทนายตั้ม” ปูดข้อมูลลับ ท่านผู้หญิง VVVIP เอี่ยวเว็บพนัน แพ็คกระเป๋า หนีเข้าอังกฤษ
“รทสช.” หนุนคนการเมือง ห้ามจุ้นเลือกตั้งสว.
สุดสลด "พ่อป่วยจิต" คลั่งคว้าชะแลงเหล็กไล่ทุบ "ลูก-เมีย" ดับ ก่อนลาโลก
กะเหรี่ยงระส่ำหนัก ส่อแตกคอกันเอง แย่งคุมพื้นที่ ล่าสุด “ปะหล่อง” สั่ง “คะฉิ่น” ถอนกำลังออกจากหมู่บ้านน้ำอุ๋ม ตอกย้ำรอยร้าว
“ผบ.ทสส.” ฮึ่ม สั่งกองทัพพัฒนาอาวุธยิงระยะไกล-โดรน ตอบโต้ภัยคุกคาม ติดเขี้ยวเล็บทหารไทย
"ดร.นิว"ฝากถึงสภาธรรมศาสตร์ ตัดสินใจให้ดีเลือกอธิการฯคนใหม่ ระวังมธ.ถูกนำใช้เป็นเครื่องมือการเมือง 3 นิ้ว
โซเชียล ซัดยับ "รถเบนซ์" ขับขวางรถพยาบาล ขณะไปรับผู้ป่วยฉุกเฉิน จี้ล่าตัวดำเนินคดี
"รัฐบาลไทย-บรูไนฯ" ยินดีร่วมมือทุกมติ สานสัมพันธ์ทางการทูต ครบรอบ 40 ปี
ศึกยะไข่เดือด กองทัพอาระกัน (AA) ประกาศเคอร์ฟิวด่วนที่สุด หลัง “โรฮิงญา” ซุ่มตีชาวบ้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น