No data was found

“สิระ”เคลื่อนไหวล่าสุด หลัง“บิ๊กตู่”ปรี๊ดแตก ปม ส.ส.นำผู้ต้องหามาแถลงข่าวสู้คดีที่สภา

กดติดตาม TOP NEWS

“สิระ” เผยแจงผู้ใหญ่ในพรรคเข้าใจการทำหน้าที่ของ กมธ.แล้ว มั่นใจ ”บิ๊กตู่”ไม่ติดใจ เปรย ไม่คิดน้อยใจ เป็นเรื่องปกติมีชมบ้างติบ้าง ลั่น เดินหน้าลุยบ้านกกกอกต่อ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 10 มิ.ย. นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม พานายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ผู้ต้องหาคดีน้องชมพู่ ที่อยู่ระหว่างประกันตัวชั้นศาล เดินทางเข้ามาแถลงข่าวในรัฐสภาระหว่างการอภิปรายชี้แจงการออกพ.ร.ก กู้เงินเพิ่ม 5 แสนล้านบาท เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมาว่า ตนได้ชี้แจงกับผู้ใหญ่พรรคพลังประชารัฐไปแล้วว่า การรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนของคณะกรรมาธิการกฎหมายฯ มีการปฎิบัติทุกวัน บางวันรับเรื่องจากประชาชนกว่า 10 คน และไม่ได้เลือกปฎิบัติใครเป็นผู้เสียหายที่มายื่น ไม่ได้เลือกว่าคดีดังหรือไม่ดัง เพราะถือเป็นเรื่องปกติในการทำหน้าที่ช่วยเหลือประชาชน ซึ่งส่วนตัว ตนไม่กังวลว่านายกฯจะไม่พอใจ เพราะเชื่อว่าท่านจะเข้าใจสิ่งที่ตนชี้แจงไป เมื่อประชาชนมีปัญหามาเรียกร้องต่อกรรมาธิการ ตนในฐานะประธานฯ ถ้าไม่รับเรื่องจะถือว่าละเว้นการปฎิบัติหน้าที่หรือไม่

นายสิระ กล่าวต่อว่า การทำหน้าที่ของฝ่ายนิติบัญญัติที่สำคัญที่สุด คือจะทำอย่างไรให้ประชาชนสามารถเข้าถึง รู้ช่องทางที่จะทำให้ประชาชนสามารถเรียกร้องและปกป้องสิทธิของตัวเองได้ เพราะในบางครั้งประชาชนอาจจะรู้สึกว่าตัวเองไม่ได้รับความเป็นธรรม มีประชาชนจำนวนมากมาร้องเรียนว่า คดีความไม่คืบหน้า หรือถูกตัดสินแบบไม่เป็นธรรม ไม่แตกต่างจากกรณีของลุงพล แต่ประชาชนเหล่านี้ไม่ได้ถูกสังคมจับตามมอง ก็ไม่มีสื่อให้ความสนใจ เพราะฉะนั้นเหตุการณ์เมื่อวาน ตนไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องพิเศษแต่อย่างใด

เมื่อถามว่ารู้สึกน้อยใจหรือไม่ นายสิระ กล่าวต่อว่า เป็นเรื่องปกติของการทำงาน บางครั้งตนก็ได้รับคำชม บางครั้งก็โดนติ ก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิดปกติอะไร

เมื่อถามต่อว่า เมื่อรับเรื่องขอความเป็นธรรมจากลุงพลมาแล้วจะดำเนินการอย่างไรต่อไป นายสิระ กล่าวว่า ก็ต้องนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุมกมธ.กฎหมายฯ ภายในสัปดาห์หน้า และก็ขึ้นอยู่กับว่าที่ประชุมว่าจะรับเรื่องไว้พิจารณาหรือไม่ หากบรรจุวาระเรื่องดังกล่าวนี้ จึงค่อยมีมติอีกครั้งว่าจะเชิญใครมาชี้แจงเข้าให้ข้อมูลนี้ ทั้งนี้ในวันที่ 12 มิถุนายน ตนและกรรมาธิการจะลงพื้นที่ไปยังบ้านกกกอก เพื่อพบกับแม่ของน้องชมพู่และเจ้าพนักงานสอบสวนด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดคำสั่งฉบับเต็ม "บิ๊กต่าย" ให้ "บิ๊กโจ๊ก" 4 นายตร.ออกราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคกก.สอบผิดวินัยร้ายแรง
"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น